+Aa-
    Zalo

    Hạnh phúc từ những nụ cười hồn nhiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm nay, đứng đây giữa sân trường đầy nắng, tôi bất chợt nhớ tới những nụ cười hồn nhiên, thân thương của học trò. Những chiếc lá khẽ bay nhè nhẹ giữa mùa đông se lạnh…

    Hôm nay, đứng đây giữa sân trường đầy nắng, tôi bất chợt nhớ tới những nụ cười hồn nhiên, thân thương của học trò. 

    Có ai đó từng nói rằng: "Đôi khi phải sống trong trạng thái cô đơn để thấy hết giá trị của các mối quan hệ. Đôi khi phải đắm chìm trong sự tĩnh lặng để cảm nhận được âm thanh tinh tế của cuộc sống. Đôi khi phải gọi một ly cà phê không đường nhâm nhi để vị đắng khi đến tận cùng của lưỡi ta cảm nhận vị ngọt sau cùng.

    Đôi khi phải nếm sự vô tâm để cảm nhận được những quan tâm ý tứ dịu dàng là vì yêu thương mà nhẫn nại. Đôi khi phải ồn ào một chút để cuộc sống sôi động tươi vui. Đôi khi nhờ sóng gió thử thách mà ta nhận ra sức mạnh của một tập thể đoàn kết…”.

    Tôi bỗng nhớ những nụ cười hồn nhiên- Ảnh minh hoạ.

    Hôm nay, tôi đứng đây giữa sân trường đầy nắng, vắng hoe những tiếc người thân thương. Những chiếc lá khẽ bay giữa nắng mùa đông se se lạnh, tôi nhớ chúng lũ học trò tinh nghịch, hồn nhiên mỗi ngày. Phải chăng cảnh vật im lìm trống vắng này giúp tôi cảm nhận rõ hơn những tình cảm mến thương, những thứ hàng ngày như một lẽ tất nhiên ấy lại là một phần quan trọng trong tim tôi.

    Mở cửa lớp, tôi chợt mường tượng tới không khí lớp học ngày nào. Những bài phát biểu, câu hỏi hồn nhiên, tất cả khiến tôi nhớ tới các em da diết. Cầm phấn, nắn nót từng dòng chữ, tôi viết thứ ngày, đề bài… Và nhớ về những khoảnh khắc trước kia.

    Cách đây 6 tuần chúng ta đang học dở bài 7-Unit 7,... Đành vậy, việc chưa làm rồi sẽ làm, bài chưa học rồi sẽ học, điều quan trọng nhất lúc này là giữ gìn sức khoẻ, phòng chống dịch tốt để đảm bảo an toàn tính mạng.

    Những bài phát biểu, câu hỏi hồn nhiên, tất cả khiến tôi nhớ tới các em da diết

    Kỳ nghỉ này thực sự là rất đột ngột và rất bất đắc dĩ. Không ai muốn như vậy, các em à. Mỗi lần gửi bài cho các em cô đều dành vài dòng sau cùng để nhắc nhở: Để phòng dịch Covid-19, các em hạn chế tụ tập đông người, rửa tay sạch, mang khẩu trang, tăng cường bổ sung vitamin C ... Hãy nghe lời dạy của bố mẹ, ông bà các em nhé!

    Việt Nam chúng ta tuy nhỏ bé nhưng kiên cường và kỳ diệu lắm, chúng ta đang là một trong những quốc gia kiểm soát dịch bệnh tốt nhất. Chúng ta vững lòng tin, cùng nỗ lực mọi thứ sẽ ổn, sẽ sớm gặp lại nhau, cô sẽ lại chấm điểm những bài đã giao cho các em làm trong kỳ nghỉ dịch. Cô mong, các em hãy cố gắng thật nhiều trong kỳ học mới này nhé!

    Gió lùa làm cánh cửa lớp mở toang, ánh nắng tràn vào lớp học, cô nhìn thấy nụ cười các em trong lung linh nắng ....

    Trà Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-phuc-tu-nhung-nu-cuoi-hon-nhien-a315169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nỗi đau “vợ hờ” tuổi xế chiều

    Nỗi đau “vợ hờ” tuổi xế chiều

    Những tưởng ông trời sẽ bù đắp cho họ những tổn thương trong quá khứ ở tuổi xế chiều, nhưng rồi, cuộc sống cứ đẩy họ vào bi kịch đau đớn, không lối thoát…