+Aa-
    Zalo

    Hạnh phúc vì mẹ chồng chăm con dâu còn hơn cả mẹ đẻ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cứ sáng nào thức dậy, dù đã có 1 nhóc 3 tuổi, nhưng y như rằng mình đã thấy mẹ chồng bảo: “Con vào đánh răng rửa mặt đi con. Mẹ mua quà sáng rồi này. Con ăn...

    (ĐSPL) - Cứ sáng nào thức dậy, dù đã có 1 nhóc 3 tuổi, nhưng y như rằng mình đã thấy mẹ chồng bảo: “Con vào đánh răng rửa mặt đi con. Mẹ mua quà sáng rồi này. Con ăn nhanh mà đi làm cho kịp”. 

    Lâu nay đọc trên mục Tâm sự, mình thấy nhiều chị em kêu ca về mẹ chồng ghê gớm và khó tính. Thực lòng, mình thấy thương các chị em lắm. Bởi vì, mình may mắn được làm dâu mẹ chồng tốt, chăm con dâu còn hơn cả mẹ đẻ mình. Vì thế mình không thể tưởng tượng được nếu mình cũng rơi vào hoàn cảnh có mẹ chồng tác oai tác quái thì mình sẽ phải sống thế nào.

    Mình về làm dâu nhà bố mẹ chồng mình tính đến nay đã 5 năm. 5 năm qua tuy không phải là một chặng đường dài để có thể khẳng định mọi điều, song một điều mình luôn hãnh diện với nhà bố mẹ đẻ, với bạn bè mình đó chính là có bố mẹ chồng tốt. Quả thực, mình kể ra đây nhiều người có thể không tin, nhưng bố mẹ chồng mình rất tâm lý và yêu thương các con. Nói chung, trong mắt mình, bố mẹ chồng mình rất toàn diện và mỹ mãn.

    Cứ sáng nào thức dậy, dù đã có 1 nhóc 3 tuổi, nhưng y như rằng mình đã thấy mẹ chồng bảo: “Con vào đánh răng rửa mặt đi con. Mẹ mua quà sáng rồi này. Con ăn nhanh mà đi làm cho kịp”. Nếu đang ăn mà cu Tí nhà mình có dậy tìm mẹ, bà sẽ nhanh chóng chạy lên lầu bế cháu xuống cho mình. Thấy mình nấn ná, sợ trễ giờ làm, mẹ chồng toàn bảo: “Con cứ để cu Tí đấy mẹ lo. Con ra uống sữa đi làm đi”.

    Hôm nào mà vội đi quên không uống sữa, là y như rằng mình bị mẹ chồng la. Đang dắt xe xuống sân nhà, bà thể nào cũng bê cốc sữa ra tận nơi bắt uống vì "Phải nhớ uống sữa chứ mới đầy đủ chất để có sức mà làm việc". Có thể nói, mẹ chồng mình chăm con dâu còn hơn cả mẹ đẻ mình chăm mình nữa. Mình thấy thật mãn nguyện khi trong nhà luôn tràn đầy tình yêu thương chăm sóc lẫn nhau.

    Ngoài chăm con dâu, con trai, mẹ chồng mình cũng rất tốt tính, chăm chỉ và thoải mái. Vì bà đã nghỉ hưu lâu nên chỉ ở nhà nấu nướng, dọn dẹp, và chăm cháu. Bà chăm cháu rất khéo léo và sạch sẽ khiến cho vợ chồng mình đi làm đều thấy rất yên tâm. Ngay cả khi con ốm sốt, mình vẫn chỉ tin tưởng giao cho bà.

    Tôi hạnh phúc vì mẹ chồng chăm con dâu còn hơn cả mẹ đẻ

    Tôi hạnh phúc vì mẹ chồng chăm con dâu còn hơn cả mẹ đẻ (Ảnh minh họa)

    Đặc biệt, bố mẹ chồng mình rất tốt đối với thông gia. Cứ nhà có gì ngon, vật lạ là 2 cụ lại bảo vợ chồng mình đem tới nhà cho bố mẹ mình một ít. Hay khi nhà thông gia có biến cố gì là bố mẹ chồng mình lại sang thăm hỏi rất nhiệt tình và chân tình. Chẳng thế mà bố mẹ mình đều khen bố mẹ chồng mình biết sống và tốt hết ý.

    Ngoài những điểm trên, mình còn học được rất nhiều điều từ bố mẹ chồng. Chẳng hạn như suốt mấy năm làm dâu, nhờ bố mẹ chồng là tấm gương mà mình đã biết quan tâm đến mọi người, biết cách bộc lộ tình cảm, cách chăm sóc con cái...

    Bên cạnh đó, cái mà mình phục mẹ chồng nhất đó là cách đối nhân xử thế với đời, với chồng, với con. Chẳng thế mà mẹ chồng mình luôn được mọi người yêu quý, kính trọng lắm. Nếu răn dạy con dâu điều gì, bà luôn nói theo chiều hướng tích cực, thúc đẩy chứ không áp đặt này nọ hay mạt sát, sỉ nhục con dâu.

    Hơn nữa, chắc chẳng có mẹ chồng nào như bố mẹ chồng mình. Bởi vì, bố mẹ chồng mình luôn khuyến khích cho vợ chồng mình chơi với nhau. Lý do có thể vì cả 2 vợ chồng mình đều bận rộn. Song phải là bố mẹ chồng tuyệt vời thế nào mới thi thoảng tự nguyện nhận trông cháu 2-3 hôm cuối tuần cho vợ chồng mình đi “đổi gió”.

    5 năm qua với cá nhân mình, mẹ chồng mình quả thật là mẫu người mình có thể tìm đến khi cần, dù đó là thời gian nào đi chăng nữa. Có đôi lúc mình nghĩ, hay tại mẹ chồng mình cưng con giai nên con dâu như mình cũng được hưởng nhỉ? Hay bố mẹ chồng mình đã sẵn là người hiểu biết, tâm lý và yêu thương các con rồi? Dù là nguyên nhân gì thì mình cũng thấy may mắn lắm. Bởi mỗi dịp về thăm bố mẹ chồng, mẹ chồng con dâu nhà mình tha hồ nằm hàn huyên đủ thứ chuyện trên đời. Những lúc ấy, mình không hề có tư tưởng cảnh giác hay đối phó với mẹ chồng như 1 số mẹ khác.

    Có thêm một người mẹ như bố mẹ chồng mình, mình thấy mình sống tốt hơn, tư tưởng lạc quan trước mọi chuyện nên mọi việc cũng nhờ vậy thuận buồm xuôi gió hơn. Hiện tại mình tương đối hài lòng với cuộc sống ở nhà chồng. Sang năm mới này, mình chỉ mong sớm có thêm “tập 2” nữa để bố mẹ chồng có thêm cháu bế bồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-phuc-vi-me-chong-cham-con-dau-con-hon-ca-me-de-a69575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan