+Aa-
    Zalo

    Hành tây có tác dụng rất tốt nhưng ai tuyệt đối không nên ăn?

    • DSPL
    ĐS&PL Hành tây là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, những người sau đây nên tránh tuyệt đối món hành tây trong thực đơn của mình.

    Nhiều người thích ăn hành vì nó có chứa chất prostaglandin A có thể làm giảm sức cản mạch ngoại vi và độ nhớt của máu, có thể dùng để hạ huyết áp, sảng khoái não bộ, giảm căng thẳng và chống cảm lạnh.

    Ngoài ra, hành tây còn có thể khử các gốc oxy tự do trong cơ thể, tăng cường trao đổi chất, chống lão hóa, chống loãng xương, là thực phẩm bồi bổ sức khỏe phù hợp cho tất cả mọi lứa tuổi.

    hanh tay 1

    Một cuộc khảo sát cho thấy những người thường xuyên ăn hành tây có nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày thấp hơn 25% so với những người không ăn, và nếu họ có chẳng may mắc phải căn bệnh này thì nguy cơ tử vong cũng ít hơn 30%.

    Tuy nhiên, không phải ai ăn hành tây cũng tốt, dưới đây là 5 nhóm người tuyệt đối không nên ăn hành tây kẻo ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

    1. Phụ nữ mang thai bị sung huyết

    Phụ nữ mang thai bị ngứa da hoặc sung huyết, bị bệnh liên quan đến mắt không nên ăn hành tây. Ngoài ra, cũng không nên ăn quá nhiều để tránh bị đầy hơi và trung tiện nhiều. Một số người dị ứng với hành có thể xuất hiện các triệu chứng như buồn nôn, khó thở, chảy nước mũi, phát ban, tiêu chảy, sốc phản vệ...

    2. Người yếu sinh lý

    Theo y học cổ truyền, để phòng chống các chứng bệnh được gọi là “yếu sinh lý” như liệt dương, xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn tình dục ... ngoài việc dùng thuốc, châm cứu, xoa bóp và tập luyện khí công dưỡng sinh còn phải chú ý lựa chọn chế độ ăn uống phù hợp. Những người yếu sinh lý do tâm tỳ lưỡng hư thường có biểu hiện: sắc mặt vàng úa, mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, kém ăn, kém ngủ thì nên kiêng ăn hành tây.

    hanh tay 3

    3. Người bị huyết áp thấp

    Ai đang mắc bệnh huyết áp thấp không nên ăn hành tây vì theo 1 số nghiên cứu cho thấy hành tây có thể làm giảm huyết áp, ăn hành tây cực có hại cho người mắc bệnh huyết áp thấp. Do đó, nếu gia đình bạn có người mắc bệnh này nên lưu ý, họ không nên ăn các món có hành tây.

    4. Người bị đau mắt đỏ

    Theo Đông y, đau mắt đỏ do can phong nhiệt. Do đó, những người bị đau mắt đổ nên kiêng các loại gia vị cay, nóng như hành tây, vì loại gia vị này có thể khiến cho tình trạng bệnh nặng thêm.

    hanh tay 2

    5. Người bị bệnh dạ dày

    Hành tây là một một trong số những loại thực phẩm có thể làm gia tăng hội chứng ruột kích thích, vì có thể gây ra một số triệu chứng như đầy hơi, chứng bụng...và làm kích thích triệu chứng của những người đang bị chứng trào ngược axit dạ dày.

    Tác hại của hành tây có thể khiến bạn gia tăng tình trạng ợ nóng, đau họng và tăng dịch vị trong dạ dày. Điều này có thể gây khó chịu và ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

    hanh tay 4

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-tay-co-tac-dung-rat-tot-nhung-ai-tuyet-doi-khong-nen-an-a517978.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan