+Aa-
    Zalo

    Hành trình chiến đấu với bệnh ung thư của cha con đạo diễn "Những ngọn nến trong đêm"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Căn bệnh ung thư quái ác có thể quật ngã nhiều người về mặt tinh thần, nhưng dường như không làm đạo diễn Đỗ Đức Thành và con gái anh nao núng.

    Căn bệnh ung thư quái ác có thể quật ngã nhiều người về mặt tinh thần, nhưng dường như không làm đạo diễn Đỗ Đức Thành và con gái anh nao núng.

    Trong dòng trạng thái khi mới đặt chân tới sân bay Singapore chữa bệnh, anh viết: "Nắng ấm trước mắt 2 bố con. Cháu đã tới nơi, tinh thần chiến đấu rất cao". Với hai người lạc quan luôn là liều thuốc bổ tuyệt diệu nhất giúp mọi cơ thể sống được bảo vệ trước bệnh tật.

    Cuộc sống bình lặng nhưng sóng gió bất ngờ ập đến khi vừa tròn sinh nhật tuổi 18

    Sau câu chuyện của bé Bôm con trai nghệ sĩ Quốc Tuấn sau 15 năm cùng anh và vợ chiến thắng căn bệnh xương cứng sớm cục bộ khiến bao người xúc động thì trong những ngày qua hành trình chiến đấu với căn bệnh ung thư máu của Hạnh An và gia đình tiếp tục được chỉa sẻ và khiến mọi người cảm động vì sự mạnh mẽ, lạc quan, yêu đời khi em phải chiến đấu với bệnh tật.

    Hạnh An tên đầy đủ là Đỗ Hạnh An (sinh năm 1999, tại Hà Nội). An là con gái đầu lòng của đạo diễn Đỗ Đức Thành - người đạo diễn đứng đằng sau thành công của những bộ phim hay như Gió qua miền tối sáng, Những ngọn nến trong đêm, Những giấc mơ dài, Lập trình cho trái tim, 7 ngày và 1 đời, Dòng sông phẳng lặng… vị đạo diễn nổi tiếng với sở trường là những góc quay đẹp, lãng mạn.

    An sinh ra trong một gia đình có bố làm nghệ thuật nên em có một cuộc sống an nhàn, dễ chịu. Cô bạn được làm những gì mình thích, học trường quốc tế. Bố mẹ luôn ủng hộ những lựa chọn của con gái. An có nhiều "tài lẻ" mang thiên chất nghệ sĩ giống bố như hội họa, ca hát, thích biểu diễn nghệ thuật, thích đặt chân đến những miền đất lạ. Và em đã làm được nhưng điều đó ở lứa tuổi còn rất trẻ.ngoài ra, em sở hữu một kênh YouTube riêng với nhiều video ngộ nghĩnh.

    ung thư, cuộc sống, Đỗ Hạnh An, cô bé ung thư

    Gia đình hạnh phúc đáng ngưỡng mộ của Hạnh An.

    Cuộc đời đang êm trôi như một dòng sông, bao ước mơ và hoài bão “nhú mầm” theo từng tháng năm tuổi trẻ thì một ngày An phát hiện mình bị ung thư máu. Bất công với em khi mới vừa tròn sinh nhật tuổi 18 vào tháng 7 thì chỉ sau một tháng khi có các biểu hiện như sốt cao, chảy máu chân răng liên tiếp trong 4 ngày không khỏi, Hạnh An đã đi khám và được các bác sĩ viện Huyết học Truyền Máu Trung ương khẳng định An đã mắc bệnh bạch cầu cấp hay còn gọi là bệnh ung thư máu. Có thể nói đây là một cú sốc rất lớn đối với Hạnh An với những người làm cha làm mẹ như anh Thành.
    An là tấm gương sáng của nghị lực - đừng đầu hàng trước số phận

    An là một cô gái mạnh mẽ. Từ khi phát hiện căn bệnh hiểm nghèo đến với mình em chỉ mới khóc có 2 lần. Lần đầu tiên là khi phải tiêm lấy ven lần đầu và khi An biết mình bị gen lỗi. 70% bệnh nhân bạch cầu không có gen lỗi, mà An thì lại rơi vào 30% xấu số còn lại. Nó càng làm quá trình điều trị bệnh trở nên khó khăn hơn gấp nhiều lần.

    Lời nói nửa than vãn, nửa bất lực của An khiến người đối diện xót xa: " Bệnh này là bệnh cấp tính, tế bào ung thư phát triển rất nhanh, thế nên em phải nhập viện từ hôm phát hiện để điều trị ngay. Thật ra với bệnh này, mà trẻ như em, ai cũng bảo tỷ lệ khỏi rất cao. Nhưng em bị một cái gen lỗi, nên đợt hóa trị đầu tiên tại Việt Nam không lui bệnh. Sau khi hóa trị, tế bào ung thư lại lên cao như hồi trước. Đấy là lý do em với bố phải sang Singapore tìm cách điều trị mới, tại phương pháp truyền thống không hợp với cái gen lỗi đấy. Như kiểu ung thư đã chưa khó đủ hay sao, bây giờ lại còn thêm gen lỗi nữa. Lúc đấy em cảm thấy bất công cực kỳ".

    Kết quả sau đợt hóa trị 1 tháng với phác đồ điều trị tiêu chuẩn của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đối với An không được như ý - kết quả chưa tốt khiến An ngày càng gầy gò và mệt hơn sau mỗi lần truyền hóa chất. Bố con An đã khăn gói sang Singapore để tìm phương pháp điều trị tân tiến hơn.

    ung thư, cuộc sống, cô bé ung thư, Đỗ Hạn An

    Hạnh An trẻ trung và đậm chất nghệ sĩ ngoài đời thường trước khi phát hiện căn bệnh ung thư máu.

    Từ người con gái xinh đẹp với mái tóc dài nhưng chỉ vì điều trị hóa chất mà tóc em rụng hết, tóc rụng trắng xóa cả gối, tóc rụng từng vốc trong lòng bàn tay nên em nói với bố : “Bố ơi, con ghét nhìn thấy tóc rụng thế này, bố cắt tóc cho con đi". Anh Thành đáp: "Tối bố sẽ cắt cho con, gội đầu càng nhanh con à".

    Với Đỗ Hạnh An, cô gái trẻ mắc căn bệnh ung thư máu sau bao lần điều trị hóa chất hay phải chịu đựng mũi tiêm đau đớn, gương mặt cô xanh xao đi nhiều, mái đầu trọc vì hóa trị và thỉnh thoảng phải ngồi xe lăn để giữ sức nhưng nụ cười lại chưa bao giờ tắt trên môi.

    ung thư, cô bé ung thư, cuộc sống, Đỗ Hạnh An

    Khoảnh khắc siêu ngộ nghĩnh, đáng yêu của Hạnh An trong bệnh viện.

    ung thư, cuộc sống, cô bé ung thư, Đỗ Hạnh An

    ung thư, cuộc sống, cô bé ung thư, Đỗ Hạnh An

    Hạnh An - cô gái luôn hồn nhiên, lạc quan nhưng dám chấp nhận sự thật và nhìn thẳng vào sự thật.

    Sự lạc quan lan tỏa từ nụ cười của Đỗ Hạnh An trước căn bệnh quái ác sẽ là nguồn động viên vô cùng quý giá cho những ai đang phải đối mặt với cùng nghịch cảnh.

    Có một ông bố “vĩ đại” mang tên Đỗ Đức Thành

    Sở dĩ Hạnh An có một nghị lực phi thường như thế là vì bên cạnh em có sự đồng hành của gia đình và người thân đặc biệt là người bố của mình. Trong suốt thời gian phát bệnh cho đến nay là hơn một tháng rưỡi đạo diễn Đỗ Đức Thành luôn là trụ cột vững chắc cho con gái và người vợ của mình.

    ung thư, cô bé ung thư, cuộc sống, Đỗ Hạnh An

    Những hình ảnh đạo diễn Đức Thành chia sẻ trên trang cá nhân trong ngày đầu tiên đặt chân đến đất nước Singapo để chữa bệnh cho con gái.


    Những ngày trên đất Singapore, hàng ngày, anh Thành đẩy xe lăn đưa con vào bệnh viện. Và vì neo người nên anh phải đảm nhận cùng lúc nhiều vai trò và phải làm hầu hết tất cả mọi việc. Những ngày này, anh nhận ra rằng, điều quan trọng không phải là có bao nhiêu bằng cấp mà là bao nhiêu kỹ năng. Và các bố, các mẹ đừng chỉ tập trung vào kết quả học tập của con mà hãy rèn luyện cho con các kỹ năng, càng nhiều, càng tốt...

    Đối diện với sự thử thách lớn trong cuộc đời, đạo diễn Đỗ Đức Thành sợ nhất là những lúc cảm thấy mình bất lực. Những lúc đó, anh buộc phải để tâm mình nương theo suy nghĩ: “Hãy sống như dòng nước ấy, dù có đá tảng chặn đường thì nước vẫn cứ vượt qua. Thử thách sẽ chỉ làm chúng ta dũng cảm và yêu thương nhau nhiều hơn”. Và cứ thế, trong tận cùng của sự hoang mang, anh dìu con đi về phía sự lạc quan. Với anh, lạc quan luôn là liều thuốc bổ tuyệt diệu nhất giúp mọi cơ thể sống được bảo vệ trước bệnh tật.

    Anh thường trêu con gái rằng: “Đời người thật lắm éo le. Cớ sao An lại cu te thế này”. Đầu tiên, anh luôn tạo cho con niềm vui mỗi ngày và để con chờ đợi niềm vui của ngày mai. Từ đó mang cho con niềm hi vọng rằng hôm nay chưa tốt thì ngày mai sẽ tốt hơn. Tuần này thế là tốt rồi, tuần sau sẽ tốt hơn nữa. Cứ như thế xây dựng niềm tin cho con, để con có được tâm thế bình yên mà chiến đấy với bạo bệnh.
    ung thư, cuộc sống, cô bé ung thư, Đỗ Hạnh An

    Dù có buồn bã đến mấy, đạo diễn Đỗ Đức Thành luôn tỏ ra lạc quan để con gái thoải mái đối diện với bệnh tật. Khó khăn, vất vả khó lòng quật ngã tinh thần của hai bố con đạo diễn Những ngọn nến trong đêm. 


    Trong lúc khó khăn giúp anh cũng nhận ra, có nhiều người đang sát cánh bên mình. Những đồng nghiệp, các mối quan hệ, những người sẵn sàng cùng anh sang Sing, những người sẵn sàng cho anh vay tiền vì tài chính là một vấn đề nan giải đó là một số tiền không nhỏ phải chuẩn bị càng nhanh càng tốt. Đó là những tình bạn đáng quý, đáng trọng biết bao.

    Mẹ của Hạnh An vì phải chăm sóc hai em nhỏ nên không thể đồng hành cùng hai bố con đến nơi đất khách quê người để trị bệnh cho con gái nhưng rất may mắn thay những ngày hai bố con anh ở Singapore, họ không cô đơn. Hàng trăm người hỏi thăm và chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu bạn ở Singapore để giúp đỡ hai bố con.
    Trường phổ thông nơi An học, các thầy, cô sẵn sàng hiến máu khi An cần. Toàn trường tổ chức một sự kiện với sự tham gia của tất cả giáo viên và học sinh để động viên An và gửi tới An những gì tốt đẹp nhất. Các bạn của bố cùng các cô chú diễn viên như cô Mai Thu Huyền, chú Việt Anh, chú Minh Tiệp cũng gửi nhiều lời động viên cho An. Tất cả những điều này là nguồn động viên giúp cho An, anh Thành và gia đình thêm sức mạnh để vượt qua thử thách.

    Vậy là, bố con An đã sang Singapore được 10 ngày. Hai bố con anh đã chuẩn bị bước vào một đợt hóa trị với loại thuốc mới. Hạnh An, có nghĩa là cuộc đời bình an và hạnh phúc, nên mọi việc sẽ tốt đẹp thôi! Hi vọng kì tích ngoài đời thực một lần nữa sẽ đến với bố con anh Thành và Hạnh An.
    Lê Thị Thoa (T/h)

    Ảnh: FBNV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-chien-dau-voi-benh-ung-thu-cua-cha-con-dao-dien-nhung-ngon-nen-trong-dem-a206527.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Úc: Chịu phat 7 tỷ vì giả ung thư

    Úc: Chịu phat 7 tỷ vì giả ung thư

    Tác giả cuốn sách nấu ăn người Úc đã bị tòa án Úc tuyên phạt hồi tháng 9 vừa qua do lừa dối khách hàng về những đóng góp từ thiện của cô.