+Aa-
    Zalo

    Hành trình của một loài hoa: Ngã rẻ mang tên phẫu thuật thẩm mỹ (kỳ 2)

    • DSPL
    ĐS&PL Phẫu thuật thẩm mỹ có thể hoàn toàn thay đổi diện mạo của con người nhưng đi kèm với nó đôi khi là cái giá quá đắt mà người ta phải trả nếu biến chứng xảy ra....

    Phẫu thuật thẩm mỹ có thể hoàn toàn thay đổi diện mạo của con người nhưng đi kèm với nó đôi khi là cái giá quá đắt mà người ta phải trả nếu biến chứng xảy ra hoặc không may phẫu thuật thất bại vì đặt niềm tin sai chỗ.

    Rủi ro lớn như vậy nhưng ngày càng nhiều phụ nữ bị cuốn vào vòng xoáy phẫu thuật thẩm mỹ. Liệu có phải do những thay đổi trong cuộc sống lớn lao đến nỗi phụ nữ dám đánh cược cuộc đời mình như một canh bài “được ăn cả ngã về không”?.

    Sắc đẹp là quyền năng tối thượng của người phụ nữ. Khi sự hy sinh, cam chịu của họ không được người đàn ông của mình trân quý và bị phản bội thì quyền năng ấy sẽ “xoay chuyển” để tự mình biết cách vượt qua biến cố. Họ tự chọn và đưa mình đến những ngã rẽ bất ngờ, bất chấp gia đình, bạn bè ngăn cản, gièm pha.

    Dù “xoay chuyển” đó theo chiều hướng nào thì người đàn ông vẫn phải chịu lùi bước, ăn năng trước cơn thịnh nộ của họ. Vì đối với họ, không có nhan sắc là không có quyền năng, người phụ nữ sẽ bị dị nghị, xem thường. Nhất là đối với xã hội hiện tại, phụ nữ kiểu gì cũng phải đẹp. Không đẹp thì sửa cho đẹp.

    Ngã r mang tên phẫu thuật thẩm mỹ

    Là phụ nữ thật khổ, họ phải sống không chỉ cho bản thân mà còn vì ánh nhìn, cử chỉ của người khác. Chính những hạn chế về ngoại hình bên ngoài khiến Thúy Hằng gặp vô vàn khó khăn, cho đến tận khi trưởng thành Hằng vẫn không thể xin được một công việc dù là bán hàng hay lễ tân chỉ vì ngoại hình kém xinh của mình.

    Đàn ông luôn muốn người phụ nữ của mình đẹp hơn mỗi ngày, nhưng cũng sẽ sẵn sàng bỏ đi chỉ vì một khiếm khuyết trên cơ thể họ. “Đang nâng niu cuộc tình lộng lẫy, bỗng ngỡ ngàng vụt mất trong tay” -Vũ Thành An, mối tình 3 năm sâu đậm của Hằng với bạn trai cùng chung mái trường đại học tưởng chừng sẽ viên mãn, đầy hạnh phúc nhưng khi rời ghế đại học thì anh ấy cũng rời đi cùng lời tuyên bố “Chúng ta không hợp, mình chia tay nhé”.

    Anh ấy cũng rời đi cùng lời tuyên bố “Chúng ta không hợp, mình chia tay nhé”.

    Ngoảnh về quá khứ, Thúy Hằng  ngậm ngùi:Đó cũng là lúc tôi nhận ra mình không còn gì và tự trách mình đã không yêu thương bản thân như mình vốn dĩ phải làm.Suốt 25 năm sống trong tự ti, buồn tủibởi nhiều lời chê bai về khuôn mặt thiếu cân đối, chiếc mũi thấp tẹt, to, thô, đi đâu cũng đeo khẩu trang và nhờ tới make-up, son phấn dày cộm.Thay vì căm ghét và tự đánh lừa mình rằng “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, tôi đã thực hiện ước mơ của vốn dĩ mình phải làm sớm hơn, đó là phẫu thuật thẩm mỹ”.

    Con đường đi tìm kiếm sắc đẹp của Thúy Hằng là chặng đường rất gian nan

    Thúy Hằng vốn không thích chiếc mũi của mình vì cho rằng Chiếc mũilà bộ phận quyết định tiền tài và duyên số của một người. Tôi thấy nó cản trở không nhỏ đến sự nghiệp lẫn tình duyên của mình”. Con đường đi tìm kiếm sắc đẹp của Thúy Hằng là chặng đường rất gian nan, phải trải qua nhiều đau đớn thể xác và cả đấu tranh về mặt tinh thần.


    Vùng quê bình dị của Thúy Hằng  từ lâu vẫn còn xa lạ với 4 từ “phẫu thuật thẩm mỹ”. Qua tìm hiểu từ các trang mạng xã hội, Thúy Hằng liều mình đặt niềm tin vào một thẩm mỹ viện giá rẻ tại thành phố Hồ Chí Minh để “đập đi xây lại” chiếc mũi chỉ vì chi phí phù hợp với điều kiện eo hẹp của mình.

    ...và nỗi đau thể xác cùng cực

    Trong bối cảnh các sở thẩm mỹ vườn mọc lên như “nấm sau mưa”, ai cũng có thể dễ dàng trở thành “chuyên gia” phẫu thuật thẩm mỹ chỉ qua một vài tháng. Đã có rất nhiều nạn nhân hứng chịu hậu quả của phẫu thuật thẩm mỹ từ các cơ sở không uy tín, đến khi quay đầu nhìn lại đã quá muộn. Một bước chân vội, Thúy Hằng đã tự đưa bản thân vào vết thương đau đớn khi nhớ về quá khứ.

    Ngay khi cuộc phẫu thuật kết thúc, Thúy Hằng đã nhận thấy có gì đó không ổn với gương mặt của mình. Tuy nhiên, phải mất đến 1 năm sau đó, những hậu quả nặng nề đã ập đến với cô. Cô bắt đầu thấy khó thở, mũi hỏng do phẫu thuật sai kỹ thuật đã lồi sụn, vẹo vách ngăn và méo mó biến dạng do lạm dụng sụn nhân tạo để làm cao và kéo dài đầu mũi. Không những thế thanh silicone ở sống mũi còn bắt đầu nhô ra, đâm thẳng lên chính giữa khuôn mặt cô, cô không thể nhắm mắt và nước mũi liên tục chảy. 

    Chia sẻ trong những giọt nước mắt, Thúy Hằng  nói: "Chính tôi đã tựhủy hoại khuôn mặt tôi. Bạn biết không?, khi bạn là một nạn nhân của phẫu thuật thẩm mỹ hỏng một tại cơ sở thẩm mỹ không uy tín thì nỗi sợ lớn nhất không phải còn là sự phản bội, gièm pha nữa mà là nỗi sợ soi mình trong gương, là sự tuyệt vọng. Nhìn chiếc mũi do biến chứng và nghĩ về mẹ, tôi càng câm phẫn mình hơn, chỉ biết im lặng‘ngậm đăng, nuốt cay” suốt hơn 1 năm với hệ lụy do chính mình gây ra. Trước đây tôi luôn mơ ước có một chiếc mũi thay đổi gương mặt và vận mệnh của mình nên mới đi làm. Nhưng giờ tôi chỉ cần mình lấy lại chiếc mũi bình thường như ban đầu là tôi hạnh phúc lắm rồi”.

    Bế tắc chồng chất những bế tắc, liệu Thúy Hằng có tìm lại những ngày đẹp về ký ức những  yên bình nhất của mình hay không? Mời đọc giả đón đọc kỳ 3 cùa “BẢN LĨNH VƯỢT QUA HÀNH TRÌNH GIAN KHỔ CỦA MỘT LOÀI HOA CÙNG NHỮNG “NGƯỜI HÙNG” GANGWHOO” nhé!

    * Tên nhân vật đã được thay đổi.

    Hệ thống TMV Gangwhoo:

    Website: www.thammyviengangwhoo.vn

     – Số 57 Đường 3/2 – P.11 – Q10 – Tp. Hồ Chí Minh
    – Số 388 Đồng Khởi, P. Tân Hiệp, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai
    – F222 Võ Thị Sáu – P. Thống Nhất – Tp. Biên Hòa
    – Số 141 Ngô Gia Tự, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một
    – 2F Totoo Vally 217 Seachan-ro Yongsan-gu Seoul Korea

    Email: [email protected] – Hotline: 0901666879 – 0901626879

    Facebook: www.facebook.com/thammyvienGangwhoo

    Minh Phương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-cua-mot-loai-hoa-nga-re-mang-ten-phau-thuat-tham-my-ky-2-a304019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan