+Aa-
    Zalo

    Hành trình đặc biệt mang lá gan của người hiến tạng từ Nghệ An ra Hà Nội

    (ĐS&PL) - Mọi người trên chuyến bay vui vẻ chờ đợi đoàn y bác sĩ 5 người từ Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cùng lá gan của người hiến tặng được điều phối để ghép cho một bệnh nhân tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

    Chuyến bay đặc biệt mang số hiệu VN1718 của Vietnam Airlines (VNA) cất cánh tối 7/9, từ sân bay Vinh đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 19h30, chở theo lá gan của người hiến tạng.

    Theo VietNamnet, chuyến bay VN1718 phải lùi giờ cất cánh 11 phút để đợi đoàn y bác sĩ 5 người từ Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cùng lá gan của người hiến tặng được điều phối để ghép cho một bệnh nhân tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

    hanh trinh dac biet mang la gan cua nguoi hien tang tu nghe an ra ha noi
    Các y, bác sĩ nhanh chóng đưa lá gan được hiến tạng từ Nghệ An ra Hà Nội. Ảnh: VietNamnet.

    Nguồn tin cho biết, do yêu cầu chặt chẽ về mặt thời gian bảo quản lá gan, kể từ khi lấy ra khỏi người hiến tặng cho đến khi ghép vào cơ thể người nhận là tối đa 6 tiếng, vì thế chuyến bay được chuẩn bị và thực hiện vô cùng khẩn trương.

    Ngay khi nhận được yêu cầu từ Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, phía hãng hàng không đã nhanh chóng đặt chỗ, xuất vé cho đoàn bác sĩ và hành lý xách tay là hộp y tế đựng tạng.

    Từ khi làm thủ tục tại sân bay cho đến khi lên máy bay và hạ cánh, đoàn y tế luôn được ưu tiên ở mọi khâu để hành trình diễn ra nhanh nhất như ưu tiên làm thủ tục, soi chiếu an ninh, bố trí chỗ ngồi cho đoàn ở gần cửa ra vào máy bay và đưa đoàn rời khỏi sân đỗ một cách nhanh chóng.

    Với tâm niệm mỗi chuyến bay sẽ giúp mang lại sự sống cho nhiều người bệnh và mỗi giây phút chậm trễ sẽ làm ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân cũng như ước nguyện tốt đẹp của người hiến tặng, hãng hàng không luôn nỗ lực để thực hiện các chuyến bay với sự chính xác, khẩn trương và an toàn nhất, VietNam plus đưa tin.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-dac-biet-mang-la-gan-cua-nguoi-hien-tang-tu-nghe-an-ra-ha-noi-a590178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan