Hành trình di chuyển phức tạp của đối tượng gây ra vụ thảm sát ở Bắc Giang


Chủ nhật, 24/10/2021 | 20:49


Cùng sự kiện

Cơ quan công an đã bắt giữ được Trần Văn Hiếu, nghi phạm sát hại 3 người thân tại Bắc Giang vào 17h hôm nay (24/10).

Chiều 24/10, nguồn tin của PV từ Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ Trần Văn Hiếu (SN 1974, trú xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang; hộ khẩu tại xã Mai Pha, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) sau 2 ngày đối tượng bỏ trốn.

Theo cơ quan công an, Hiếu bị bắt giữ tại địa phận tỉnh Lào Cai vào 17h ngày 24/10. Thời điểm bị bắt, Hiếu vẫn dùng xe mô tô Dream màu nâu BKS: 98H5- 2868,  đội mũ bảo hiểm, mặc quần dài có vạch kẻ trắng và áo dài tay màu xanh.

Sau khi gây án, Hiếu di chuyển nhiều nơi nhằm đánh lạc hướng cơ quan công an. Ban đầu, Hiếu vòng qua các địa phương phía Nam, rồi di chuyển ngược lên hướng Lào Cai. Khi tới 1 chốt kiểm dịch tại Lào Cai thì Hiếu bị phát hiện và bắt giữ.

Theo một cán bộ điều tra, thời điểm bị bắt giữ Hiếu vô cùng bất ngờ, bởi bản thân hắn luôn nghĩ, cơ quan công an không thể nắm bắt được hành trình bỏ trốn của mình.

An ninh - Hình sự - Hành trình di chuyển phức tạp của đối tượng gây ra vụ thảm sát ở Bắc Giang
Trần Văn Hiếu.

Cũng trong ngày 24/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố bị can, quyết định truy nã bị can đối với Trần Văn Hiếu về tội Giết người.

Trước đó,  vụ án được phát hiện vào khoảng 13h ngày 22/10, cơ quan công an nhận được tin báo về vụ án xảy ra tại thôn Tuấn Mỹ (xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang).

Ngay sau đó, Trần Văn Hiếu được xác định là hung thủ gây án. Nạn nhân trong vụ án là Trần Đình L. (SN 1949, bố của Hiếu), bà Bùi Thị Th. (SN 1949, mẹ của Hiếu) và Trần Thị Th. (SN 1976, em gái Hiếu).

Theo một người hàng xóm cho hay, Hiếu lấy vợ và lập gia đình tại tỉnh Lạng Sơn khoảng 8 năm trước. Sau một thời gian, Hiếu đánh vợ và bị đi tù 6 năm. Trong khoảng thời gian từ khi lấy vợ, Hiếu rất ít khi về nhà.

Cách đây khoảng 10 ngày, Hiếu ra tù và về ở nhà bố mẹ nhưng hàng xóm cũng chưa ai gặp Hiếu. "Trước kia thấy anh ta là người hiền lành, nhưng từ khi lấy vợ, chúng tôi gần như không gặp nên không rõ sau đó tính tình anh ta thay đổi thế nào", người hàng xóm cho hay.

Theo chia sẻ của trưởng thôn Tuấn Mỹ, Hiếu và vợ cũ có với nhau 2 con. Sau khi Hiếu đi tù thì 2 cháu cũng ở hai nơi. Cháu trai lớn (đang học lớp 2) do ông bà nội nuôi, cháu gái do mẹ cháu ở Lạng Sơn nuôi.

Khánh Ngân

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-di-chuyen-phuc-tap-cua-doi-tuong-gay-ra-vu-tham-sat-3-nguoi-chet-o-bac-giang-a517164.html