+Aa-
    Zalo

    Hành trình giành tấm vé dự vòng chung kết U16 châu Á của U16 Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Trải qua một hành trình thi đấu ấn tượng, U16 Việt Nam đã xuất sắc giành vé thẳng tiến vào Vòng chung kết U16 châu Á 2018, diễn ra tại Malaysia.

    Trải qua một hành trình thi đấu ấn tượng, U16 Việt Nam đã xuất sắc giành vé thẳng tiến vào Vòng chung kết U16 châu Á 2018, diễn ra tại Malaysia. 

    Sau khi đánh bại Thái Lan và lên ngôi vô địch U15 Đông Nam Á một cách xứng đáng, đội tuyển U16 Việt Nam rơi vào bảng đấu khá dễ thở ở vòng loại U16 châu Á 2018 với chủ nhà Mông Cổ, Australia và Campuchia.

    U16 Việt Nam bắt đầu hành trình tại vòng loại VCK U16 châu Á bằng trận đấu với U16 Campuchia.
    U16 Việt Nam xuất trận với thành phần hầu hết là những điểm sáng đã hạ U15 Thái Lan để lên ngôi vô địch U15 Đông Nam Á hồi tháng 7 vừa qua. Chủ động đẩy cao đội hình tấn công, U16 Việt Nam sớm tìm được bàn mở tỷ số ở phút thứ 8 do công Quốc Hoàng sau một pha phối hợp tấn công nhuần nhuyễn.

    U16 Việt Nam xuất sắc giành vé tham dự vòng chung kết U16 châu Á. Ảnh: VFF

    Dù chơi thiếu người do trung vệ Tiến Long phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân sau khi phạm lỗi trong vòng cấm.nhưng các học trò HLV Vũ Hồng Việt đã thi đấu đầy nỗ lực, kiểm soát tốt thế trận, ấn định tỷ số 5-2 bằng những pha lập công của Nguyên Hoàng, Trung Hậu, Thế Hùng và Chí Bảo.

    Trong trận đấu thứ hai của U16 Việt Nam tại VCK U16 châu Á, các cầu thủ áo đỏ phải đối đầu với đối thủ đến từ Mông Cổ. Trước một đối thủ có trình độ thấp hơn nhiều, mỗi pha lên bóng của U16 Việt Nam đều tiềm ẩn sự nguy hiểm.

    Với quyết tâm giành chiến thắng và ghi nhiều bàn thắng vào lưới U16 Mông Cổ nhằm tạo lợi thế, U16 Việt Nam đã dồn lên tấn công đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc với các pha lên bóng dồn dập và giành chiến thắng đậm 9-0 trước U16 Mông Cổ.

    Chiều 24/9, U16 Việt Nam bước vào trận đấu then chốt quyết định tấm vé đi tiếp vào vòng tiếp theo của VCK U16 châu Á. Đối thủ của đội quân áo đỏ lần này là đội bóng được đánh giá cao nhất tại bảng đấu là U16 Australia. Trong hiệp một, hai đội chơi khá chắc chắn nên không có bàn thắng nào được ghi, thậm chí các pha dứt điểm cũng chỉ tính trên đầu ngón tay.

    Sang hiệp hai, Australia bất ngờ đẩy cao đội hình tấn công. Với thể hình, thể lực và kỹ thuật vượt trội, đội bóng áo vàng buộc Việt Nam phải lùi rất thấp đội hình. Chung cuộc thầy trò HLV Vũ Quốc Việt thất bại với tỷ số 1-3.

    Kết thúc vòng loại, U16 Việt Nam xếp thứ 2 bảng I, với 6 điểm cùng hiệu số +10. Tuy nhiên, chiến thắng 9-0 trước U16 Mông Cổ sẽ không được tính. Trong khi U16 Australia giành ngôi nhất bảng với 3 trận toàn thắng và đoạt vé trực tiếp dự VCK vào năm sau.

    Xếp hạng các đội nhì bảng. Ảnh: báo VietnamNet

    Sau khi 9 bảng đã thi đấu xong vòng loại trong chiều và tối qua (24/9), thầy trò HLV Vũ Hồng Việt vẫn nằm trong top 5 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất. Do đó, U16 Việt Nam đã giành tấm vé tham dự VCK vào năm sau.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-gianh-tam-ve-du-vong-chung-ket-u16-chau-a-cua-u16-viet-nam-a202999.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan