+Aa-
    Zalo

    Hành trình "hóa cáo" trở thành trùm ma túy khét tiếng của Nguyễn Thanh Tuân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau một thời gian bỏ nhà đi, Nguyễn Thanh Tuân bất ngờ trở về quê với hình ảnh hoàn toàn khác. Tuân thể hiện là đại gia lắm tiền khi đi ôtô, đeo dây chuyền vàng...

    Sau một thời gian bỏ nhà đi, Nguyễn Thanh Tuân bất ngờ trở về quê thăm vợ con với hình ảnh hoàn toàn khác. Tuân thể hiện mình là đại gia lắm tiền khi đi ôtô, đeo dây chuyền vàng và có nhiều người đi bên cạnh.

    "Lột xác" thành đại gia

    Ngày 2/7, trao đổi trên báo Tiền Phong, ông Nguyễn Duy Hưng, trưởng Công an xã Yên Trung (Thạch Thất, Hà Nội) cho biết, sau khi Nguyễn Thanh Tuân bị tiêu diệt, gia đình đã đưa thi thể Tuân về an an táng tại quê nhà.

    Ông Hưng cho hay, Nguyễn Thanh Tuân là người dân dân tộc Mường, được sinh ra và lớn lên tại thôn Lặt, xã Yên Trung. Tuân là con cả trong gia đình bần nông có hai anh em trai. Năm lên 9 tuổi, Tuân bỏ học ở nhà đi làm nhưng thuở niên thiếu chưa từng gây gổ, có điều tiếng. Năm 2002, Tuân bỏ đi làm kiếm tiền xa nhà. Năm 2003, hắn trở về quê lấy vợ tại địa phương và sinh liền hai cô con gái rồi lại bỏ đi biền biệt.

    Bẵng đi đến năm 2009, Tuân bất ngờ trở về quê thăm vợ con với hình ảnh hoàn toàn khác. Thời điểm ấy, dân làng còn rất nghèo thì Tuân đã thể hiện mình là người có nhiều tiền. Nguyễn Thành Tuân luôn di chuyển trên chiếc Inova màu trắng, đeo dây chuyền vàng gắn nanh hổ, tay đeo vòng bạc và có nhiều người đi bên cạnh.

    Trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân - Ảnh: Công an Nhân dân

    Liên tiếp những lần về thăm nhà sau đó vào những năm 2011, 2012, mỗi lần xuất hiện hắn đều ngồi trên xế hộp tiền tỷ.

    Giữa năm 2012, Tuân xây cho bố mẹ, vợ con một ngôi nhà to đẹp ở cuối xóm và mua sắm nhiều đồ đạc bằng gỗ đắt tiền.

    Sau đó, Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Ninh, Công an tỉnh Sơn La phát lệnh truy nã Nguyễn Thanh Tuân về tội “Mua bán trái phép ma túy”, lúc này mọi người mới biết hắn buôn ma túy, là tội phạm nguy hiểm.

    Đánh giá về Nguyễn Thanh Tuân, ông Hưng cho hay, Tuân có ngoại hình đẹp trai và chưa từng gây sự, gây rối trật tự tại địa phương. Ông trùm ít khi về quê nhưng mỗi lần về chỉ chớp nhoáng trong đêm hoặc một vài ngày rồi đi nên ít có người ngoài được tiếp xúc.

    "Đại bản doanh" của trùm ma túy tại Tà Dê - Ảnh: VnExpress

    Cuộc thương thuyết của người mẹ với trùm ma túy

    Trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến, bà Đ.T.V. (mẹ Tuân) cho hay, Tuân chưa một lần về thăm nhà kể từ khi anh ta bị Công an tỉnh Quảng Ninh truy bắt theo lệnh truy nã.

    Nói về ngôi nhà ở bản Tà Dê, mẹ của Nguyễn Thanh Tuân kể có lần bà đã lên đó thăm con trai. "Tôi khuyên con ra đầu thú để hưởng khoan hồng, nhưng nó không chịu", Tri thức trực tuyến dẫn lời bà V. kể.

    Theo lời kể, Tuân nói với mẹ anh ta rằng bản thân đã mang trọng tội, khó thoát án tử như những đồng bọn trong đường dây đã bị bắt và xét xử. Tuân nói muốn sống thêm quãng ngày khi còn được tự do.

    Hôm 27/6, người nhà được công an địa phương thông báo về việc Tuân dùng vũ khí cố thủ cảnh sát trong ngôi nhà ở bàn Tà Dê. Cảnh sát sau đó đón bà V. vượt hơn 150 km đến thủ phủ ma túy Lóng Luông để thuyết phục Tuân ra đầu thú.

    Lần thứ hai lên gặp con trai, bà V. không được gặp trực tiếp. Ngồi trong cabin xe bọc thép, bà phải dùng loa để gọi vào bên trong nhà. “Tôi kêu gọi con ra đầu thú để được hưởng khoan hồng, nhưng không ai trả lời”, bà V. nói.

    Bà V. chia sẻ, Tuân đã phải trả giá cho những tội lỗi gây ra. Gia đình hiện mong cuộc sống yên bình trở lại, để những đứa trẻ không còn bị ám ảnh bởi quá khứ.

    Sáng 3/7, CQĐT Công an tỉnh Sơn La đã thông tin chính thức đến các cơ quan báo chí về kết quả chuyên án bắt giữ đối tượng trốn truy nã đặc biệt nguy hiểm tại địa bàn xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ.

    2 đối tượng chính trong các chuyên án là Nguyễn Thanh Tuân (35 tuổi, HKTT Thạch Thất, Hà Nội). Tuân có 4 lệnh truy nã đặc biệt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Cụ thể, gồm 2 lệnh truy nã của cơ quan CSĐT Bộ Công an, 1 lệnh truy nã của cơ quan CSĐT điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh, 1 lệnh truy nã của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La.

    Nguyễn Văn Thuận (34 tuổi, tức Thuận Chuột, quê Thanh Liêm, Hà Nam). Thuận có 2 lệnh truy nã đặc biệt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy; trong đó, có lệnh truy nã của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh, 1 lệnh truy nã của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La.

    Từ năm 2015, Công an tỉnh Sơn La đã xác lập 2 chuyên án đấu tranh đối với Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận.

    Từ ngày 26 đến 29/6/2018, Công an tỉnh Sơn La phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đã tổ chức lực lượng, huy động hệ thống chính trị huyện, xã sơ tán nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng trực tiếp đấu tranh, đánh bắt các đối tượng. Theo đó, đã xử lý được 2 đối tượng chính Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận, bắt giữ 3 đối tượng khác.

    Kiểm đếm tang vật, lực lượng Công an thu giữ tang vật gồm 49 khẩu súng quân dụng các loại, 17 quả lựu đạn, 29 ống giảm thanh và ống ngắm, 31 hộp tiếp đạn các loại bên trong chứa đầy đạn, hơn gần 7000 viên đạn các loại, 2 ống nhòm và nhiều tang vật để chống trả như can xăng, bình gas…

    Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập, CQĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và Chống người thi hành công vụ; tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-hoa-cao-tro-thanh-trum-ma-tuy-khet-tieng-cua-nguyen-thanh-tuan-a235246.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan