+Aa-
    Zalo

    Hành trình hơn 19h truy bắt phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự

    ĐS&PL Phạm nhân Triệu Quân Sự đã bị bắt vào chiều 1/6, tại địa bàn xã Yên Dương, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa sau hơn 19 giờ trốn khỏi trại giam của Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng.

    Vượt ngục lần thứ 3

    Tối 31/5, Công an TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, phát thông báo khẩn về việc Triệu Quân Sự (SN 1991, quê huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, người đang chấp hành án phạt tù chung thân) đã vượt ngục. Theo đó, chiều 31/5, lợi dụng sơ hở của cán bộ quản giáo, Sự đã bỏ trốn khỏi Trại giam T-974.

    Khu vực Trại giam T-974 nằm giáp ranh giữa hai huyện Thạch Thành và Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Địa hình bao quanh khu trại giam là rừng, núi, địa hình hiểm trở, nhiều đường mòn, lối mở, gây khó khăn cho công tác truy tìm. Ngay sau khi nhận được thông báo, Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng đã huy động tối đa các lực lượng truy tìm đối tượng Triệu Quân Sự.

    ke vuot nguc trieu quan su va hanh trinh hon 19h truy bat3
    Nhiều chốt chặn được lập sau khi Triệu Quân Sự bỏ trốn.

    Nhiều chốt chặn được bố trí ở các giao lộ cách trại giam T-974 hơn 10 km. Công an đến từng nhà để thông báo về 1 phạm nhân nguy hiểm đang bỏ trốn với đặc điểm nhận dạng là Triệu Quân Sự cao 1,6m, sống mũi thẳng, da ngăm đen, nốt ruồi cách 1cm ngay sau đuôi lông mày trái. Đồng thời các địa phương cũng đã thông báo trên loa truyền thanh để người dân biết và nâng cao cảnh giác, nhận diện đối tượng để tránh trường hợp Triệu Quân Sự lẩn trốn trong khu dân cư.

    Theo hồ sơ, Triệu Quân Sự từng là quân nhân. Trong thời gian tại ngũ, Sự thường xuyên trộm cắp và đào ngũ khi là binh nhì.

    Năm 2012, Sự sát hại chủ quán cà phê ở quận Long Biên, TP.Hà Nội  để cướp tài sản. Năm 2013, Tòa án Quân sự Quân khu 1 tuyên phạt Sự tù chung thân về các tội "Giết người, Cướp tài sản và Đào ngũ". Cuối năm 2015, khi chấp hành án phạt ở Quảng Ngãi, Sự đã trốn khỏi nơi giam giữ.

    cong an gui hinh anh nhan dang cua trieu quan su cho nguoi dan1
    Đây là lần thứ 3, phạm nhân Triệu Quân Sự trốn khỏi nơi giam giữ.

    Sau khi bị bắt, năm 2016, Sự bị tuyên phạt thêm 3 năm tù về tội trốn khỏi nơi giam và 3 năm tù tội trộm cắp tài sản. Tổng hình phạt tù là chung thân.

    Tháng 6/2020, khi đang chấp hành án tù tại Trại giam Quân sự khu vực miền Trung, Quân Khu 5 (đóng tại Quảng Ngãi), Triệu Quân Sự trèo qua vọng gác, bám vào đường ống nước xuống đất trốn ra ngoài.

    Triệu Quân Sự bị bắt sau 15 ngày lẩn trốn khi đang ở một quán trò chơi điện tử tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Như vậy, đây là lần thứ 3, phạm nhân Triệu Quân Sự trốn khỏi nơi giam giữ.

    Ăn trộm 2 chiếc xe đạp rồi vào quán ăn chè

    Sau khi trốn trại, Triệu Quân Sự đã vừa lẩn trốn, vừa di chuyển men theo đường rừng về hướng huyện Hà Trung để trốn tránh sự truy bắt của các lực lượng chức năng.

    Trong quá trình di chuyển, lợi dụng sơ hở của người dân, Sự đã lấy trộm 2 chiếc xe đạp. Chiếc đầu tiên, Sự đi được một đoạn thì bị hỏng nên bỏ lại ven đường. Tiếp đó, Sự đi đến địa bàn xã Yên Dương, huyện Hà Trung và tiếp tục trộm thêm 1 chiếc xe đạp khác. Khi đến khu vực gần chợ Vừng, sát Quốc lộ 1A, Sự bán chiếc xe đạp cho một người dân lấy 100.000 đồng.

    khi bi bat trieu quan su khai gi
    Triệu Quân Sự thản nhiên vào quán ăn chè và trả lại tiền thừa.

    Kể từ khi trốn trại, Sự đã di chuyển quãng đường khoảng 30 km từ Trại giam T-974 (xã Thành Long, huyện Thạch Thành) đến xã Yên Dương, huyện Hà Trung.

    Trong quá trình bỏ trốn tới xã Yên Dương, Sự đã ghé quán bán chè của bà H.T.G. (59 tuổi, ở ngay cổng chợ Vừng, xã Yên Dương) để mua chè ăn. Khi mua chè, thấy người bán đưa thừa tiền, Triệu Quân Sự đã chủ động trả lại tiền thừa và còn chào hỏi lễ phép trước khi rời đi.

    "Lúc đó Triệu Quân Sự đội mũ cối, mặc áo màu xanh, nhìn cũng bình thường, không có gì dữ tợn. Tôi hỏi cháu đi đâu lúc trưa nắng như thế này, thì nó bảo đi phơi lúa. Do ở xã bên nên tôi cứ tưởng nó là người địa phương. Nó đến hỏi mua 2 ly chè, hết 20.000 đồng. Nó đưa cho tôi 100.000 đồng, nên tôi gọi cháu của tôi lấy tiền đưa lại. Khi vừa cầm tiền thừa thì Triệu Quân Sự bảo "bán như thế này thì lấy đâu lãi" rồi nó đưa lại cho tôi 90.000 đồng. Tôi cầm lại tiền thì mới biết cháu tôi đưa lại cho nó 170.000 đồng, mà đáng lẽ chỉ đưa lại 80.000 đồng"- bà G. kể.

    Bị bắt giữ sau 19h bỏ trốn

    Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát địa bàn, Tổ công tác Công an xã Yên Dương gồm Đại úy Nguyễn Huy Hiệu - Trưởng Công an xã; Đại úy Lê Hoàng Thạch - Phó Trưởng Công an xã; Trung úy Vũ Văn Hùng - Công an viên đã phát hiện đối tượng nghi vấn đang đi bộ trên Quốc lộ 1A tại khu vực Chợ Vừng, xã Yên Dương và nhanh chóng áp dụng biện pháp nghiệp vụ theo dõi, giám sát đối tượng. Đến 14h15 ngày 1/6, xác minh đúng đối tượng Triệu Quân Sự, Tổ công tác đã áp sát khống chế, bắt giữ đối tượng và áp giải về trụ sở Công an xã Yên Dương, đảm bảo an toàn cho người dân và Tổ công tác. Thời điểm bị bắt giữ, Sự không kháng cự, đôi lúc còn cười tươi.

    ke vuot nguc trieu quan su va hanh trinh hon 19h truy bat
    Triệu Quân Sự bị bắt sau hơn 19 giờ trốn trại giam.

    Bộ Công an nhận định Triệu Quân Sự là đối tượng rất manh động và nguy hiểm, từng phạm tội giết người, cướp tài sản, trộm cắp tài sản và nhiều lần trốn khỏi nơi giam giữ. Việc nhanh chóng bắt giữ đối tượng đã góp phần giữ vững an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận và nhiệt thành biểu dương, khen ngợi việc bắt giữ đối tượng Triệu Quân Sự của Công an tỉnh Thanh Hóa nói chung và các thành viên trong Tổ công tác Công an xã Yên Dương nói riêng.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-hon-19h-truy-bat-pham-nhan-vuot-nguc-trieu-quan-su-a539617.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sau 3 lần vượt ngục, mức án Triệu Quân Sự phải đối diện như thế nào?

    Sau 3 lần vượt ngục, mức án Triệu Quân Sự phải đối diện như thế nào?

    Luật sư cho biết: Triệu Quân Sự đang chấp hành bản án tù chung thân nhưng lại tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội, nên khi xét xử tòa án sẽ quyết định hình phạt đối với tội danh mới. Sau đó, HĐXX sẽ tổng hợp với phần hình phạt chưa chấp hành của bản án trước rồi quyết định hình phạt chung.