+Aa-
    Zalo

    Hành trình Jack Ma trở thành tỷ phú thế giới sau 30 lần bị từ chối công việc

    • DSPL
    ĐS&PL Liên tiếp bị 30 công ty từ chối cho làm việc, Jack Mã vẫn không lấy đó làm điều đáng buồn.

    Thay vì chán nản sau mỗi lần thất bại, Jack Ma thường đi tìm cơ hội ở những lính vực khác để nhận ra ưu điểm và khuyết điểm của mình. Liên tiếp bị 30 công ty từ chối cho làm việc, Jack Mã vẫn không lấy đó làm điều đáng buồn.

    Theo thông tin đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến Jack Ma, tên khai sinh là Mã Vân, sinh ngày 15/10/1964 tại Hàng Châu, phía đông nam Trung Quốc. Ông có một anh trai và một em gái. Suốt thời thơ ấu, gia đình ông rất nghèo và luôn phải vật lộn với cơm áo gạo tiền.

    Thời niên thiếu, Jack Ma không phải là học sinh giỏi, chàng trai này đã thất bại trong kỳ tuyển sinh đại học hai lần. 10 lần bị đại học Havard từ chối, chàng thanh niên Mã Vân vẫn không nản lòng, biết trước kết quả nhưng chưa từng do dự khi nộp đơn. Những lần bị khước từ đã rèn luyện cho ông thói quen kiên nhẫn. Theo Jack Ma, số lần thất bại với ông không quan trọng bằng một lần thành công để đời.

    Jack Ma trở thành tỷ phú có sức ảnh hưởng trên toàn thế giới. Ảnh: Alizila.

    Thêm vào đó sự lạc quan vốn có trong con người từng trải qua vô số thất bại cho ông có đủ động lực để không ngừng hoàn thiện bản thân. Đó cũng là lý do dù số lượng công ty từ chối nhận ông lên đến 30, Jack Mã vẫn không lấy đó làm điều đáng buồn.

    Khi tiệm gà rán KFC khai trương chi nhánh đầu tiên, Mã Vân là người duy nhất trong 24 ứng viên dự tuyển bị từ chối. Và chẳng ai ngờ được, chàng trai ngay cả đến một quán gà rán cũng không đủ điều kiện làm việc lại trở thành một trong những tỷ phú châu Á thành công nhất thế giới.

    Trong một lần chia sẻ với báo chí, tỷ phú Jack Ma cho biết, 9 năm tự học ngoại ngữ ông đã trở thành thầy giáo dạy Tiếng Anh, với ông Tiếng Anh đã làm thay đổi cuộc đời.

    Chính khả năng tiếng Anh thuần thục giúp Jack Ma mở công ty dịch thuật cho riêng mình. Làm việc với một số công ty Mỹ và nước ngoài đầu tiên tại Trung Quốc, ông bắt đầu ý thức về câu chuyện thành công của họ.

    Trong lần sang Mỹ làm phiên dịch viên, ông liên lạc với người bạn Trung Quốc đang sống ở Seattle. Khi làm khách tại nhà bạn, ông tiếp xúc với máy tính lần đầu tiên. Thời điểm đó, máy tính cá nhân gần như không tồn tại ở Trung Quốc.

    Thích thú trước máy vi tính và Internet, Jack Ma nhờ bạn tạo một website cho công ty dịch thuật của mình, chính thức hoạt động trên mạng vào năm 1995. Khởi điểm cho hoạt động kinh doanh của Jack Ma là những bước thất bại ngay sau khi Alibaba ra đơi.

    Mặc những khó khăn này, người đàn ông nhỏ bé đã tạo nên lịch sử. Không ngừng thu vén những mảnh vỡ, ông đưa Alibaba tiến lên phía trước, thách thức các doanh nghiệp lớn như eBay. Trong năm năm, Jack Ma “xóa sổ” eBay khỏi Trung Quốc, và cùng với sự trợ giúp của Jerry Yang - người sáng lập Yahoo!, mở rộng Alibaba ra thị trường quốc tế.

    Hiện Jack Ma là một trong những người giàu nhất thế giới, ông chủ của một trong những công ty thương mại điện tử lớn nhất hành tinh.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-jack-ma-tro-thanh-ty-phu-the-gioi-sau-30-lan-bi-tu-choi-cong-viec-a208215.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan