+Aa-
    Zalo

    Hành trình khởi nghiệp của “Đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hệ thống khách sạn Mường Thanh trải dài khắp nước cùng những thành công trong ngành bất động sản giá rẻ đã làm nên tên tuổi của vị “Đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản.

    Hệ thống khách sạn Mường Thanh trải dài khắp nước cùng những thành công trong ngành bất động sản giá rẻ đã làm nên tên tuổi của vị “Đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản.

    Từ năm 2000 trở về đây, ông Lê Thanh Thản được nhiều người biết đến khi nổi tiếng trong giới bất động sản với hàng loạt dự án nhà giá rẻ dành cho người có thu nhập trung bình.

    Tuy nhiên, quãng đường lập nghiệp đầy khó khăn của ông trong giai đoạn đất nước phát triển đã thể hiện sự cố gắng nỗ lực cũng như nhanh nhạy của vị đại gia này để có thành quả như ngày hôm nay.

    Ông Lê Thanh Thản sinh năm 1949 ở Diễn Châu, Nghệ An. Năm 1974, khi sắp tốt nghiệp cấp 3,ông quyết định tạm dừng việc học để tham gia cuộc chiến chống Mỹ với vai trò là chiến sĩ thông tin.

    Chân dung vị "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản.

    Sau khi chiến tranh kết thúc, ông Thản được cử lên Lai Châu và trở thành Phó chánh văn phòng Huyện ủy. Vào năm 1987, ông thành lập Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu, (sau đổi thành Doanh nghiệp Tư nhân xây dựng số 1 Lai Châu, và nay là Doanh nghiệp Tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên), có trụ sở tại Điện Biên. Công ty này hoạt động trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ở miền núi, sau đó là vươn sang tỉnh Phongsaly của Lào, VTC News cho biết.

    Cũng trong giai đoạn này, ông tiến hành xây dựng khách sạn đầu tiên ở Lai Châu.

    Vào năm 1994, khách sạn Điện Biên Phủ tại Điện Biên của ông hoàn thành đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng Điện Biên. Đây là bước đệm giúp “thương hiệu” Lê Thanh Thản ghi điểm với nhiều quan khách từ khắp nơi trên cả nước.

    Năm 1996, tỉnh Lai Châu đề nghị ông Thản nhượng lại khách sạn Điện Biên Phủ và đối ứng bằng một khu đất giá trị khác. Báo Tri thức trẻ cho biết, nhờ sự thay đổi này, ông Thản có cơ hội xây dựng nên khách sạn Mường Thanh. Đây cũng là thời điểm mở đầu cho sự ra đời của thương hiệu Mường Thanh bây giờ.

    Nhờ thời gian kinh doanh tại Lai Châu, công ty của ông Lê Thanh Thản gây dựng được vốn và bắt đầu vươn xa với kế hoạch kinh doanh bất động sản ở Thủ đô Hà Nội.

    Ban đầu, bán đảo Linh Đàm là khu đất được “đại gia điếu cày” lựa chọn đầu tiên dù chỉ là khu vực ngập nước kém phát triển ở xa trung tâm Hà Nội.

    Với chiến lược kinh doanh nhằm đến đối tượng khách hàng thu nhập trung bình, các dự án chung cư tại Xa La, Đại Thanh, Kim Văn Kim Lũ, Linh Đàm của Doanh nghiệp Xây dựng nhân số 1 Lai Châu được tiến hành đều đặn trong các năm khiến tên tuổi của ông Lê Thanh Thản nổi lên nhanh chóng.

    Theo đó, các căn hộ tại các dự án bất động sản mà ông Thản bán đều có giá trị nằm trong khoảng 600 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng luôn đắt khách cho dù vào thời điểm thị trường bất động sản “đóng băng”. Điều này cho thấy sự nhanh nhạy của ông đã giúp các dự án này hút khách trong "ma trận" các dự án chung cư tại Hà Nội.

    Hiện nay, ở độ tuổi 68, ông Thản sở hữu chuỗi khách sạn Mường Thanh với hơn 40 khách sạn cùng quần thể bất động sản rộng lớn bán ra hàng chục nghìn căn mỗi năm.

    Ngoài ra, ông còn sở hữu trại bảo tồn động vật hoang dã Trại Bò rộng 100ha, riêng vườn thú rộng 35ha ở Diễn Lâm, Diễn Châu, Nghệ An, với nhiều loài động vật quý hiếm như tê giác, sư tử, hổ, bò tót...

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-khoi-nghiep-cua-dai-gia-dieu-cay-le-thanh-than-a195806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan