+Aa-
    Zalo

    HÀNH TRÌNH KHỞI NGHIỆP TỪ HAI BÀN TAY TRẮNG ĐẾN NHỮNG THÀNH CÔNG CỦA GIÁM ĐỐC TRẦN MINH HOÀNG

    ĐS&PL Ở độ tuổi còn khá trẻ, anh Trần Minh Hoàng (1993) đã giữ chức vụ Giám đốc chi nhánh phụ kiện điện thoại Earldom miền Trung. Nhìn vẻ ngoài lịch thiệp, phong độ, ít ai biết rằng đằng sau những thành công của ngày hôm nay, anh Hoàng đã phải trải qua một cuộc hành trình khởi nghiệp đầy gian nan, vất vả.

    Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng

    Trần Minh Hoàng sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo ở tỉnh Quảng Trị. Ba mẹ ly hôn khi 3 tuổi, anh sống nương tựa vào ông bà nội, ngoại. Tuổi thơ của anh là chuỗi những tháng ngày bán bánh mì rong và thu mua ve chai cùng mẹ.

    Năm 16 tuổi, lần đầu tiên anh được mẹ mua cho một bộ quần áo mới, lúc đó anh tự nhủ với bản thân sẽ phải kiếm được thật nhiều tiền để mua được những thứ mình thích

    Đến năm 18 tuổi, anh Hoàng đã nhen nhóm ý tưởng kinh doanh, quyết định sẽ lựa chọn theo con đường này để thay đổi cuộc sống.

    Vốn đam mê các sản phẩm phụ kiện điện thoại, đồ chơi công nghệ và smartphone, anh Hoàng đã tập trung tìm hiểu về lĩnh vực này. Anh nhận định, kinh doanh phụ kiện điện thoại là hướng đi phát triển đầy tiềm năng.

    Tuy nhiên, để mở một cửa hàng, đầu tiên, phải có vốn kinh doanh trong khi thời điểm đó, anh không có một đồng vốn nào trong tay. Suy nghĩ, đắn đo hàng tháng trời, anh mới quyết định vay mượn số tiền 60 triệu để khởi nghiệp. Ban đầu anh lo sợ, nếu thất bại số tiền kia coi như mất trắng, nhưng nếu không thử bản thân sẽ chẳng có cơ hội mà làm lại. Anh tự nhủ với bản thân, phải thật sự quyết đoán, dám nghĩ, dám làm, dám thay đổi.

    Từ đó, anh Trần Minh Hoàng quyết tâm tự học hỏi, trau dồi kiến thức kinh doanh, trang bị kỹ năng bán hàng, giao hàng, tư vấn cho khách…đến công việc kiểm kho, kế toán. Kết quả, sau gần 2 năm kinh doanh, anh đã mở được thêm 3 cửa hàng mới. Mọi sự cố gắng, nỗ lực đã được đền đáp. Tuy nhiên, do nguồn kinh phí chưa có để thuê nhiều nhân viên, anh đã phải kiêm rất nhiều công việc như sale, marketing, kế toán…để tiết kiệm thêm chi phí.

    tam41
    Anh Trần Minh Hoàng khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng

    Trở thành Giám đốc nhờ thay đổi chiến lược kinh doanh và bản lĩnh kiên cường

    Đến năm 2019, nhận thấy sự quá tải về công việc, một mình không thể quản lý được hết 4 cửa hàng bán lẻ, anh Trần Minh Hoàng đã cho đóng cửa để tập trung mở một cửa hàng bán sỉ phụ kiện điện thoại lớn nhất khu vực Đà Nẵng.

    Anh cho biết: “Thời điểm đó mình tích lũy được một số vốn nhất định, quyết tâm dồn hết sức lực, tiền bạc và thời gian để chuyển sang mảng kinh doanh bán sỉ phụ kiện điện thoại Earldom với mong muốn làm cho mọi thứ trở nên chuyên nghiệp hơn”.

    Nhờ vào cách quản lý chuyên nghiệp, doanh thu bán hàng cao, anh Trần Minh Hoàng đã được bổ nhiệm làm Giám đốc đại điện chi nhánh phụ kiện điện thoại Earldom miền Trung. Hiện nay, chi nhánh Earldom miền Trung được đánh giá là quy mô lớn nhất trong khu vực, là đầu mối sỉ cung cấp phụ kiện điện thoại uy tín cho các nhà phân phối, cửa hàng, đại lý trên địa bàn. Tình hình kinh doanh ổn định, doanh số trung bình mỗi tháng đạt 2.5 tỷ/ tháng.

    Nhìn lại những thành quả đạt được, anh Hoàng chia sẻ: “ Chúng ta chỉ sống một lần trong đời, thời gian đâu mà đắn đo - là câu nói mà mình tâm đắc nhắc. Mỗi người chỉ sống một lần trong đời, nếu muốn làm gì thì hãy quyết tâm làm cho bằng được. Cũng giống như mình, nếu không kiên định phá vỡ vỏ bọc bên ngoài của bản thân thì chắc chắn mình không thể có được những thành quả như ngày hôm nay”.

    khoinghiep
    Anh Trần Minh Hoàng hiện đang là Giám đốc chi nhánh phụ kiện điện thoại Earldom miền Trung

    29 tuổi – độ tuổi còn khá trẻ so với nhiều người. Nhưng với anh Trần Minh Hoàng là cả một hành trình dài đầy gian truân, vất vả. Không tiền bạc, không địa vị, gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng, anh Hoàng đã sở hữu một sự nghiệp vững vàng khiến bao người mơ ước.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-khoi-nghiep-tu-hai-ban-tay-trang-den-nhung-thanh-cong-cua-giam-doc-tran-minh-hoang-a548758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.