+Aa-
    Zalo

    Hành trình "làm nghìn việc tốt" của ông lão gần 90 tuổi ở Vĩnh Long

    • DSPL
    ĐS&PL Trong suốt 15 năm qua, ông Sáu Kỷ đã tham gia tích cực làm nghìn việc tốt cùng Hội Người khuyết tật, bảo trợ trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Vĩnh Long.

    Trong suốt 15 năm qua, ông Sáu Kỷ đã tham gia tích cực làm nghìn việc tốt cùng Hội Người khuyết tật, bảo trợ trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Vĩnh Long.

    Ông Nguyễn Ngọc Bỉnh. Ảnh: Báo Vĩnh Long.

    Nhìn ông lão tóc bạc, tay chân lấm lem đất, ít ai biết nhiều năm qua, ông Ngô Ngọc Bỉnh - thường gọi là Sáu Kỷ (1932 - Vĩnh Long) đã cần mẫn gieo những hạt mầm tử tế cho cuộc đời.

    Hiện, ông là Chủ tịch danh dự Hội Người khuyết tật, bảo trợ trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Vĩnh Long.

    Trước đây, khi còn giữ chức Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long, ông thấy TP.HCM có Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo hoạt động hiệu quả, giúp đỡ được nhiều mảnh đời bất hạnh.

    Kể từ đó, ông Bỉnh nung nấu ý định thành lập một mô hình như vậy ở Vĩnh Long.

    Tháng 8/2000, Hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo tỉnh Vĩnh Long ra đời, ông Bỉnh hoạt động kiêm nhiệm. Ban đầu, Hội gặp nhiều trở ngại vì không có kinh phí, không có trụ sở, không có cán bộ chuyên trách… nên chưa phát huy được thế mạnh như ông mong muốn.

    Năm 2005, ông Bỉnh chính thức nghỉ hưu và đảm nhiệm vị trí Chủ tịch thông qua Đại hội bầu Ban chấp hành của Hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo tỉnh Vĩnh Long.

    Với sự năng nổ và nhiệt huyết và kinh nghiệm công tác nhiều năm, ông Bỉnh từng bước đưa Hội đạt các mục tiêu từ thiện như chương trình mổ mắt cho người nghèo, xây nhà tình thương, đón những người nghèo, người cao tuổi neo đơn về nuôi, chương trình “Phẫu thuật tim” cho bệnh nhân nghèo,...

    Bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, ông Bỉnh cùng cán bộ Hội đi khắp nơi vận động. Thời gian đầu, không ít người còn tỏ ý hoài nghi, cho rằng ông Bỉnh lợi dụng danh nghĩa để tư lợi.

    Tuy nhiên, bất chấp những ánh nhìn thiếu thiện cảm, ông và Hội Bệnh nhân nghèo đã phối hợp với các đơn vị y tế mổ được hàng trăm ca bệnh tim cho trẻ em nghèo.

    Theo lời ông Bỉnh, hơn 10 năm qua, tổng giá trị phúc lợi Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo của tỉnh vận động được gần 500 tỷ đồng, hỗ trợ hơn 700 trường hợp mổ tim; điều trị và phẫu thuật 378 trường hợp phụ nữ nghèo mắc bệnh phụ khoa; phẫu thuật thay thủy tinh thể cho trên 14 nghìn ca; hỗ trợ xây 2.404 công trình vệ sinh tự hoại trong nhà và 451 hệ thống nước sạch cho người khuyết tật nặng.

    Đồng thời, Hội cấp 5.458 xe lăn cho người khuyết tật, xây mới 779 căn nhà tình thương...

    Không chỉ nhiệt tình tham gia thiện nguyện với vai trò lãnh đạo Hội Người khuyết tật, bảo trợ trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Vĩnh Long, ông Bỉnh còn giúp đỡ các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tư cách cá nhân.

    Từ những khoản thu nhập có được tại vườn trái cây và những con bò nuôi đẻ, vợ chồng ông Bỉnh thường gửi những phần quà nhỏ bé, đôi khi chỉ là chút trái cây vườn nhà cho những hoàn cảnh bất hạnh. Thế nhưng, bấy nhiêu đó cũng đủ để người nhận cảm thấy ấm lòng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-lam-nghin-viec-tot-cua-ong-lao-gan-90-tuoi-o-vinh-long-a347818.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan