+Aa-
    Zalo

    Hành trình lan tỏa sự tử tế và yêu thương của chàng trai trẻ Trần Anh Quốc

    ĐS&PL Trần Anh Quốc và chặng hành trình giúp đỡ nhiều người có hoàn cảnh khó khăn như những người lao động nghèo, trẻ em, những bệnh nhân khó khăn,...Câu chuyện về chàng trai trẻ 9X cùng nhiều câu chuyện về sự tử tế, sẵn sàng hiến dâng sức lực cho cộng đồng đã làm lay động biết bao người.
    tam45
    Chàng trai trẻ 9X cùng nhiều câu chuyện về sự tử tế, sẵn sàng hiến dâng sức lực cho cộng đồng đã làm lay động biết bao người

    Rất vui vì đã làm được chuyện tốt cho đời

    Những người trẻ dành thời gian, công sức chỉ muốn giúp xã hội, giúp đỡ người khác. Anh Quốc chia sẻ rằng làm việc thiện mỗi ngày thì ngoài bản thân có niềm vui mình còn nghĩ đây còn là sự giáo dục, động viên mọi người, làm gương cho gia đình, xã hội.

    Xuất thân từ một gia đình nghèo khó, sau này khi sự nghiệp ổn định và lo được cho gia đình, Anh Quốc bắt đầu gắn bó với các hoạt động từ thiện xã hội. Từ việc đi trao quà cho các em nhỏ đến các hoạt động xây nhà, đào đất… anh đều tham gia.

    taq
    Anh Quốc luôn cố gắng theo đuổi những gì mình thích

    Bản thân anh luôn cố gắng theo đuổi những gì mình thích. Từ khi còn nhỏ, anh đã làm các công việc có thể giúp đỡ mọi người. Dù trên hành trình còn nhiều khó khăn nhưng không bao giờ anh nản chí và bỏ cuộc. Nhờ sự tích cực vận động và niềm đam mê làm từ thiện của anh, mà ngày càng có nhiều hoàn cảnh khó khăn tại địa phương được chia sẻ, giúp đỡ.

    taq1
    Dù trên hành trình còn nhiều khó khăn nhưng không bao giờ Anh Quốc nản chí và bỏ cuộc

    Với anh thì ai sống trên đời rồi cũng có lúc kết thúc, ngày nào còn sống trên đời thì phải cống hiến cho xã hội để không phí hoài thanh xuân. Điều đó là kim chỉ nam giúp anh làm công tác không biết mệt.

    Luôn hướng tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống

    Hiện tại, anh đang giữ vai trò là uỷ viên ban chấp hành của huyện. Anh luôn cố gắng để hoàn thành tốt công việc, tham gia tích cực các hoạt động đoàn.

    Anh thường xuyên tổ chức tài trợ học bổng cho các em có thành tích tốt tại các trường ở địa phương, hỗ trợ xây dựng nhiều mái ấm tình thương, giúp đỡ trẻ em không nơi nương tựa và những hoàn cảnh khó khăn. Anh cũng đứng ra tổ chức nhiều chuyến đi thiện nguyện với kinh phí từ các nguồn thu nhập của mình.

    taq2
    Anh Quốc tham gia giúp đỡ trẻ em không nơi nương tựa và những hoàn cảnh khó khăn

    Trong thời gian dịch bệnh COVID-19 bùng phát, anh rất tích cực tham gia hỗ trợ tiêm phòng covid, xét nghiệm covid thời điểm chỉ thị 16. Mặc dù vẫn sợ nguy hiểm nhưng được người dân ủng hộ, tin tưởng nên anh được tiếp thêm sức mạnh trên hành trình này. Xuất phát từ mong muốn lan tỏa việc tử tế, anh luôn sống để học hỏi và trải nghiệm mỗi ngày.

    Ngoài những chuyến đi xa gần giúp đỡ người khó khăn, anh Quốc cũng thường xuyên tham gia làm từ thiện tại một số bệnh viện lớn, đặc biệt là những bệnh nhân già ôm và không nơi nương tựa. Với sự chu đáo và nhiệt tình của mình luôn, anh luôn được mọi người yêu mến và ngưỡng mộ.

    Tiếp tục cống hiến

    Khi được hỏi về dự định trong năm tới, anh cho hay: “Mình mong muốn có thêm nhân lực để có thể  đóng góp, giúp ích nhiều hơn cho cộng đồng. Mình vẫn sẽ cố gắng cân bằng công việc để có thu nhập trang trải cuộc sống vừa có thêm thời gian cho công tác của mình”

    taq3
    Anh Quốc đang giữ vai trò là uỷ viên ban chấp hành của huyện đoàn Châu Đức

    Điều đáng quý là các hoạt động từ thiện xã hội mà anh đang thực hiện đều được người dân và chính quyền ủng hộ. Chính uy tín và tinh thần tự nguyện không vụ lợi mà ngày càng nhiều người ủng hộ những việc làm ý nghĩa của anh.

    Đam mê khám phá, muốn cuộc sống của mình thật có ý nghĩa, chàng trai 9X đã đem đến rất nhiều nụ cười, niềm hạnh phúc đến với những hoàn cảnh khó khăn bằng cách của riêng mình.

    taq4
    Chàng trai 9X đã đem đến rất nhiều nụ cười, niềm hạnh phúc đến với những hoàn cảnh khó khăn bằng cách của riêng mình

    Khi được hỏi ước nguyện lớn nhất của anh hiện giờ là gì, anh Trần Anh Quốc chia sẻ: “Ước nguyện lớn nhất của mình bây giờ là làm sao được mạnh khỏe để tiếp tục cống hiến” Bản thân đang ở độ tuổi trai trẻ, nhưng anh ý thức được rằng sức khỏe là quan trọng, bởi còn rất nhiều người nghèo đang cần giúp. Theo anh thì cố gắng làm chút gì cho đời đó cũng là niềm vui cho mình, đặc biệt là giúp các em nhỏ ở các bản làng xa xôi hẻo lánh và những người lớn tuổi neo đơn.

    Hãy kết nối với anh Trần Anh Quốc qua Facebook cá nhân: David Trần Anh Quốc

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-lan-toa-su-tu-te-va-yeu-thuong-cua-chang-trai-tre-tran-anh-quoc-a550128.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.