+Aa-
    Zalo

    Hành trình "lột xác" ngoạn mục giảm 105 kg, trút bỏ lớp da thừa của cậu bé "nặng nhất thế giới"

    • DSPL
    ĐS&PL Cậu bé 14 tuổi từng được mệnh danh là đứa trẻ nặng nhất thế giới đã phải trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ phần da chảy xệ khổng lồ sau khi giảm hơn 100 kg.

    Cậu bé 14 tuổi từng được mệnh danh là đứa trẻ nặng nhất thế giới đã phải trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ phần da chảy xệ khổng lồ sau khi giảm hơn 100 kg.

    Metro đưa tin Arya Permana, đến từ Karawang, Indonesia, từng nặng 192 kg. Nhưng sau đó cậu thiếu niên đã bắt đầu trở nên năng động hơn nhiều và kết quả là cân nặng đã giảm xuống.

    Arya từng là cậu bé nặng nhất thế giới. Ảnh: Getty. 

    Lúc nặng nhất của Arya là 192 kg và có thời gian phải "vật lộn" để thực hiện các bài tập thể dục đơn giản như đi bộ trên đường đến trường hay thậm chí là đi tắm. Nhờ chế độ tập luyện và ăn kiêng nghiêm ngặt cùng với phẫu thuật dạ dày, đến nay, cậu bé 14 tuổi đã thành công giảm 105 kg. Trong vòng 3 năm ngắn ngủi, cân nặng của em chỉ còn lại 83 kg, một con số quá ấn tượng so với các chỉ số ban đầu được ghi nhận.

    Lúc nặng nhất của Arya là 192 kg và có thời gian phải "vật lộn" để thực hiện các bài tập. Ảnh: Getty.

    Lớp da thừa cọ xát và gây khó chịu khi Arya hoạt động. Ảnh: Getty. 

    Tuy nhiên, trong khi cậu thiếu niên hiện có thể có một cuộc sống năng động hơn trước rất nhiều, cậu vẫn còn rất nhiều phần da thừa trên ngực, bụng, lưng và cánh tay. Đặc biệt, vùng da trên cánh tay khiến Arya cảm thấy xấu hổ và em sẽ cố gắng che nó bằng áo sơ mi dài.

    Arya đã trải qua ca phẫu thuật đầu tiên trong số ít nhất 4 cuộc phẫu thuật đã được lên kế hoạch tại Bệnh viện Hasan Sadikin ở Bandung vào tháng 7/2019, để giảm bớt phần da thừa trên cánh tay.

    Arya hy vọng sẽ sớm trở lại để thực hiện các cuộc phẫu thuật tiếp theo. Ảnh: Getty.

    Cậu thiếu niên hy vọng sẽ trở lại để thực hiện các cuộc phẫu thuật cắt bỏ da tiếp theo trong tương lai mặc dù với đại dịch COVID-19, vẫn chưa xác nhận được khi nào Arya có thể thực hiện các ca phẫu thuật còn lại. Hy vọng rằng thời gian chờ đợi sẽ không quá lâu và Arya có thể quay trở lại cuộc sống của một cậu bé thiếu niên năng động, khỏe mạnh.

    Bích Thảo(Theo Metro)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-lot-xac-ngoan-muc-giam-105-kg-trut-bo-lop-da-thua-cua-cau-be-nang-nhat-the-gioi-a356825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan