+Aa-
    Zalo

    Hành trình phạm tội của kẻ cưỡng bức hàng loạt cô gái chấn động miền Tây một thời

    • DSPL
    ĐS&PL Đắm chìm trong những thước “phim đen” khiến Lâm Văn Dương (ngụ Trà Vinh), một thanh niên vốn thật thà, chất phác biến thành kẻ cuồng dâm, hiếp dâm hàng loạt nữ sinh.

    Đắm chìm trong những thước “phim đen” khiến Lâm Văn Dương (SN 1991, ngụ Trà Vinh), một thanh niên vốn thật thà, chất phác biến thành kẻ cuồng dâm, hiếp dâm hàng loạt nữ sinh. Không chỉ thế, sau mỗi vụ cưỡng hiếp, hắn còn ra tay cướp sạch tài sản của nạn nhân khiến dư luận càng thêm bức xúc. Chỉ sau mấy năm lên thành phố làm thuê, gã trai quê nghèo khổ đã biến thành một con người hoàn toàn khác rồi về quê gây án kinh hoàng.

    “Quỷ râu xanh” táo tợn

    Nhớ lại khoảnh khắc kinh hoàng nhất đời mình, Nguyễn Thị Lan (SN 1994 sinh viên một trường trên địa bàn tỉnh Trà Vinh) nhớ lại: “Khoảng 20h ngày 21/6/2013, trên đường đi học về đến khu vực ấp Bàu Sơn (xã Đa Lộc, huyện Châu Thành, Trà Vinh) em tấp xe lề đường để nghe điện thoại. Ngay lúc ấy, một thanh niên lạ mặt chạy xe máy vụt qua nhưng sau đó đậu xe lại. Sau đó người này bước xuống đi bộ về phía em. Do em đang nghe điện thoại không để ý, lợi dụng đường vắng nên gã bất ngờ áp vào khống chế, bịt mắt, miệng, trói chân tay em bằng băng keo. Sau đó hắn kéo em ra cánh đồng vắng gần đó, cướp chiếc điện thoại di động cùng bóp tiền (có 21.000 đồng) và định thực hiện hành vi bỉ ổi. Rất may khi ấy có tiếng xe trên đường chạy gần tới nơi hắn nên đã lên xe bỏ chạy”.

    Hung thủ tại thời điểm bị bắt

    Tuy nhiên trường hợp của Nguyễn Thị Tuyết Mai (SN 2000) thì không được may mắn như Lan. Khoảng 10h ngày 6/7/2013, Mai đạp xe trên hương lộ 16 từ thị trấn Châu Thành về xã Thanh Mỹ. Tới khu vực bãi rác vắng vẻ thuộc ấp Thanh Trì B, xã Đa Lộc thì bị một thanh niên chạy xe gắn máy đeo khẩu trang cúp đầu xe, vờ hỏi tìm người quen rồi khống chế. Hắn lôi nạn nhân đến khu vực gần bãi rác thực hiện hành vi cưỡng hiếp ngay giữa ban ngày. Trong bộ dạng thất thần, chưa thể bình tĩnh lại sau những chuyện kinh hoàng vừa xảy ra, Mai kể: “Khi đó, hắn hỏi đường tới nhà ông Năm Huôi nào đó để giao 5 thùng mì tôm và nhờ em tiện đường chuyển giúp vì hắn đang có việc gấp phải quay về. Rồi hắn giả vờ nói thùng mì để phía trong bãi rác và không đợi em đồng ý đã đẩy xe đạp của em về phía đó. Hắn dùng băng keo bịt mắt, miệng, cướp đôi bông tai 3 phân vàng 18K và giở trò đồi bại với em”.

    Trong khi những vụ hiếp dâm nói trên trở thành chủ đề nóng của người dân nơi đây thì hung thủ tiếp tục ra tay. Chỉ một tuần sau ngày bé Mai bị hãm hại, cũng trên đoạn đường vắng thuộc ấp Bàu Sơn, xã Đa Lộc (Châu Thành), em Nguyễn Tuyết Hoa (SN 1996, khi đó là học sinh lớp 11) đang chạy xe đạp một mình lúc đi học về thì bất ngờ bị đối tượng lạ mặt đến khống chế, hãm hại và cướp một điện thoại di động, một đôi bông tai vàng 18K. Đến lúc này, người dân vùng miệt vườn có con em đi học, hay qua lại trên đường vắng cảm thấy lo lắng. Theo lời mô tả của các nạn nhân thì kẻ gây án luôn theo dõi, nắm chắc đoạn đường trong khu vực thường gây án. Cách thức của hắn là chọn những đoạn đường vắng vẻ để tiếp cận hỏi đường, khi nạn nhân “ngó nghiêng” chỉ dẫn mà lơ là cảnh giác, hắn lập tức khống chế, dùng băng keo dán miệng, đưa lên xe chở đến khu vực vắng rồi giở trò đồi bại.

    Căn nhà lá lụp xụp của gia đình ông Sơn- bố của Lâm Văn Dương thời điểm xây ra sự việc

    Sau khi khám nghiệm hiện trường, thu giữ các vật chứng, lấy lời khai từng bị hại cùng một số người biết việc, cơ quan công an nhận định các vụ cướp, hiếp do cùng một đối tượng gây ra, nhiều khả năng là người địa phương. Qua thông tin của các nạn nhân thì nhân dạng của gã này được mô tả khá rõ: Nam khoảng 25 tuổi, cao khoảng 1,65m, da trắng, tóc hớt ngắn, có đeo nhẫn kim loại màu trắng ở ngón tay cái, mặc áo khoác đen, mũ bảo hiểm lưỡi trai màu đen có sọc, đi xe kiểu Wave hoặc Sirius màu tối, bánh mâm màu trắng đục. Một thói quen gây án là hắn thường nhắm vào các nữ sinh viên, học sinh đi học về vào các ngày cuối tuần.

    Trải qua nhiều ngày nỗ lực điều tra, cơ quan công an đã xác định nghi phạm của những vụ cướp, hiếp kể trên là Lâm Văn Dương (SN 1991, còn gọi Hoàng) ngụ tại ấp Đa Hậu, xã Phước Hảo, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Dương không có nghề nghiệp ổn định, từng có thời gian đi làm thuê ở TP. HCM. Sau khi xác minh, đối chiếu ác nguồn tin cơ quan điều tra xác định Dương chính là thủ phạm và đã quyết định bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của đối tượng. Qua đó, cơ quan điều tra đã thu giữ 1 xe môtô hiệu Sirius hắn thường dùng đi gây án, một cuộn băng keo, nhẫn kim loại, 1 mũ bảo hiểm lưỡi trai, 1 khẩu trang đen khớp với mô tả của các nạn nhân. Đặc biệt, cơ quan công an thu được 16 CD phim có nội dung khiêu dâm.

    Hành trình biến thái

    Thời điểm đó, tìm tới nhà Lâm Văn Dương để tìm hiểu rõ hơn con người thực của gã "yêu râu xanh" này, chúng tôi rất bất ngờ là từ trước tới nay dù sống với gia đình hay bà con lối xóm, Dương đều rất ngoan ngoãn, thật thà. Ông Lâm Văn Sơn (còn gọi là Mười Sơn), bố ruột của Dương khi nhận được thông tin con trai bị bắt vì phạm tội hiếp dâm và cướp hàng loạt của thì không thể tin là sự thật. Ông kể, Dương là con thứ tư trong năm đứa con của ông. Gia đình vốn nghèo nên từ trước đến giờ mấy anh em Dương luôn phải sống trong cảnh túng quẫn, lam lũ kiếm sống. Trước đây, do hoàn cảnh nên gia đình phải bán hết ruộng đất rồi sau đó mướn lại ruộng của người ta để làm ăn. Đến nay ông Sơn và vợ chỉ có căn chòi lá đơn sơ giữa đồng hoang ngập nước, mấy đứa con mỗi đứa một nơi, một nghề kiếm sống.

    Ông Lâm Văn Sơn bùi ngùi kể về đứa con trai mình thời điểm xây ra vụ việc

    Cho dù vậy, trong mắt người thân, Dương vốn là đứa hiếu thảo. Gia đình khó khăn nên mấy anh em Dương gặp khó khăn chuyện học hành, năm người thì nghỉ mất bốn. Vốn hiểu cảnh gia đình mình nên Dương cũng chấp nhận gác sách vở, tập trung phụ giúp cha mẹ nuôi em. Đến năm 18 tuổi Dương khăn gói lên Sài Gòn làm thuê để nuôi thân và dành dụm một ít hàng tháng gửi về cho bố mẹ. “Nó cũng mắc công việc nên mỗi năm chỉ về thăm nhà được mấy bữa, còn lại là ở trên thành phố. Hàng tháng tùy theo tiền lương nhận được nó cũng gửi về nhà chút đỉnh cho vợ chồng tôi”, ông Sơn bày tỏ.

    Nhớ về cái ngày công an về bắt Dương vì tội hiếp dân và cướp tài sản, ông Mười Sơn vẫn chưa khỏi bàng hoàng. Ngày ông mang cơm, mang quần áo lên thăm Dương, nhìn đứa con tiều tùy trong phòng tạm giam, trái tim người cha già cứ đau đáu mãi nỗi buồn về thằng con trai vốn hiền lành giờ trở thành kẻ dâm dục cuồng loạn bị cả xã hội lên án. Ông bảo: “Từ lúc xảy ra chuyện, vợ chồng tôi cứ như điên như dại, chẳng ăn uống được gì. Thế rồi kẻ nói này, người nói nọ, xóm giềng nhìn ngó, nhục nhã lắm. Bao năm nay, dù nhà nghèo nhưng tôi có bao giờ làm điều ác. Giờ tôi cũng chỉ mong pháp luật khoan hồng để con tôi được làm lại cuộc đời”.

    Ông Sơn cùng hàng xóm đều bất ngờ trước việc làm của Dương

    Theo lý giải của họ, có lẽ nguyên nhân sâu xa dẫn đến động cơ phạm tội của Dương chính là những ngày tháng đi làm ăn xa ở thành phố. Lúc ở quê, cuộc sống của hắn bị bó buộc bởi khuôn phép gia đình và hoàn cảnh thiếu thốn nên khi được “thả” vào thành phố, Dương “bắt nhịp” rất mau chóng. Cuộc sống thoải mái và tự mình trải nghiệm với mọi thứ, Dương bị một người bạn mới quen nơi thị thành lôi kéo, “đầu độc” bằng những thước phim gợi dục tràn lan trên mạng và qua những chiếc CD dễ dàng mua được chỉ với vài nghìn đồng. Quá đắm chìm trong những thước phim “đen”, Dương bị ám ảnh bởi những cảnh quan hệ trong phim khiến bản thân không thể kiểm soát nổi mình, luôn tìm cách để thỏa mãn dục vọng.

    "Trong thời gian đi làm thuê ở TP.HCM, em ở chung với một người bạn có máy tính xách tay nên thường xuyên cùng bạn lên mạng Internet xem phim sex và tải về lưu trữ trong máy. Dần dần nghiện… sex và luôn muốn quan hệ tình dục mỗi khi nhìn thấy thiếu nữ…”- Dương khai tại CQĐT. Ngoài 3 vụ án nói trên, Dương còn khai nhận, trong tháng 5 và 6/2013, anh ta đã thực hiện 5 vụ cướp, hiếp khác trên địa bàn TP Trà Vinh và các xã Hoà Lợi, Song Lộc, Đa Lộc, huyện Châu Thành, với cùng thủ đoạn.

    Hàng xóm cứ tưởng hung thủ “nhát gái”!

    Đối với những người hàng xóm, Dương được biết đến là một thanh niên hiền lành, dễ thương, sống không mất lòng ai. Bà Trần Thị Kim (62 tuổi), sống cạnh nhà hung thủ cho biết: “Nó hiền lành lắm, mọi ngày qua lại với mọi người không để lại điều tiếng gì. Từ bé tới giờ nó không biết hút thuốc, cũng không cờ bạc, rượu chè và chưa bao giờ tôi nghe nó văng tục hay chửi thề một câu nào. Nó còn là đứa “nhát” gái, chưa khi nào ngó thấy nó dẫn bạn gái về ra”. Những điều mà bà Kim nói hết thảy mọi người trong thôn xóm đều đồng ý, thậm chí còn kể về những điều tốt của Dương nữa. “Thật kinh tởm, tôi không biết vì sao mà thằng đó lại biến thành người như thế”, bà Kim không giấu nổi sự bàng hoàng khi nghĩ về những chuyện hắn đã gây ra với hàng loạt nữ sinh.

    *Tên nạn nhân đã được thay đổi.

     Mai Phong-Hữu Huấn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-pham-toi-cua-ke-cuong-buc-hang-loat-co-gai-chan-dong-mien-tay-mot-thoi-a202924.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan