+Aa-
    Zalo

    Hành trình tìm về đất mẹ của hai phụ nữ bị bán vào "động quỷ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Sau khi vừa đặt chân lên đất bạn, chị Thủy và những phụ nữ khác mới biết mình rơi vào bẫy của một đường dây bán dâm do Lê Thị Hương cầm đầu tại Malaysia.

    (ĐSPL)- Sinh ra trong gia đình nghèo khó, lại một thân một mình nuôi con nhỏ, nên khi nghe Hương giới thiệu đi nước ngoài một vài năm là có thể mua nhà, mua đất, có vốn làm ăn, nhiều người đã vội vã tin theo.

    Sau khi vừa đặt chân lên đất bạn, chị Thủy và những phụ nữ khác mới biết mình rơi vào bẫy của một đường dây bán dâm do Lê Thị Hương cầm đầu trên đất nước Malaysia.
    "Viễn cảnh" nhàn hạ, thu nhập cao
    Đến bây giờ, sau khi thoát khỏi động mại dâm của người Việt ở Malaysia, hai nạn nhân Phạm Thị Thủy (SN 1987, ngụ xã Tân Thành) và Lê Thị Thanh Hoa (SN 1987, ngụ thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) vẫn chưa dám tin mình lại may mắn đến thế. Trước đó, các chị không ngờ rằng người hàng xóm tốt bụng Lê Thị Hương (SN 1991, ngụ xã Tân Thành) lại là một "má mì" chuyên đưa gái từ Việt Nam sang Malaysia để bán dâm. Đối tượng được Hương nhắm đến là những người đã ly hôn chồng, có ngoại hình khá và gia cảnh khó khăn, khao khát làm giàu nhanh chóng.
    Tại buổi gặp gỡ riêng với PV báo Đời sống và Pháp luật, chị Thủy kể lại câu chuyện buồn: "Ban đầu, khi thấy Hương (nhà ở sát nhà nạn nhân-PV) khoe có chồng mới là doanh nhân người Malaysia, có nhiều cửa hàng buôn bán đang cần người làm thuê, tôi đã rất tin tưởng. Sau đó, Hương còn dụ mỗi tháng sẽ trả lương 20 triệu đồng/tháng, bao ăn ở. Nghe vậy, tôi nhanh chóng đồng ý đi".
    Theo lời đường mật của Hương, chỉ cần chịu khó một hai năm, là những cô gái Việt đang làm việc cho Hương đều có tiền gửi về Việt Nam cho bố mẹ mua đất đai nhà cửa ở thành phố. Hương bảo nhiều người đã đến hạn về nước nhưng vẫn năn nỉ Hương cho ở lại bên đó để kiếm tiền thêm. Điều đó càng khiến chị Thủy tin tưởng vào viễn cảnh tương lai tốt đẹp do Hương "vẽ" ra.
    Đến ngày 22/10/2013, chị Thủy theo Hương xuống sân bay Tân Sơn Nhất để bay tới Kuala Lumpur (Malaysia). Trên chuyến bay hôm đó, còn có chị Hoa và hai người phụ nữ khác. Trong suốt hành trình chờ đợi đến "miền đất hứa", Hương không nói nhiều về công việc sắp tới mà chỉ dặn bốn người phụ nữ đi theo cần biết tận dụng cơ hội làm giàu. Việc ăn, ở, chỗ làm, Hương sẽ tạo điều kiện giúp đỡ hết mức. Đến Kuala Lumpur, Hương đưa chị Thủy, chị Hoa và hai người phụ nữ đi cùng đến một khu chung cư cách sân bay khoảng nửa tiếng đồng hồ để gặp một người đàn ông gốc Hoa tên A Chẩu. Tại đây, Hương giới thiệu người đàn ông là chồng mình, ngày mai sẽ dẫn mọi người đến bán hàng tại trung tâm do A Chẩu quản lý.
    Chị Thủy kể: "Đêm đầu tiên chúng tôi ngủ lại nhà trọ của A Chẩu thuê cho những người Việt Nam sang làm việc nghỉ ngơi. Căn nhà nhìn bình thường nhưng cửa được khóa bằng khóa số. Sáng hôm sau, Hương đến đưa chúng tôi đến một tiệm massage cách chỗ ngủ khoảng nửa tiếng đồng hồ đi xe taxi. Vừa bước vào tiệm, tôi ngạc nhiên khi nhìn thấy có nhiều cô gái Việt ăn mặc rất mát mẻ đứng trước cửa vẫy khách. Đặc biệt, cứ thấy có đàn ông Malaysia vào tiệm thì cô gái được chọn sẽ đi theo khách lên phòng trên". Khi quan sát các dãy phòng trong tiệm massage của Hương, chị Thủy còn nhìn thấy nhiều cô gái Việt chỉ quấn khăn tắm trên người, thậm chí nằm sẵn trên giường để... chờ khách.
    Thấy "lạ", chị Thủy hỏi Hương công việc như thế nào thì Hương trả lời thẳng thừng "các chị phải mát xa và tiếp khách". "Nghe Hương nói vậy, tôi mới hiểu mình và những người đi cùng đã bị lừa bán vào động mại dâm. Lúc này, tôi tỏ rõ thái độ không bằng lòng thì Hương nói: "Nếu không muốn làm việc ở đây nữa thì thanh toán hết mọi chi phí tiền sang đây khoảng 40 triệu đồng. Còn không hãy ngoan ngoãn làm việc...", chị Thủy kể.
    Hành trình tìm về đất mẹ của hai người phụ nữ bị bán vào

    Chị Thủy đang kể lại những ngày lưu lạc ở xứ người.

    Hành trình trốn chạy khỏi "động quỷ"
    Sau những lời dọa nạt của Hương, chị Thủy và những người đi theo đành phải im lặng. Hương quay sang vừa dụ dỗ, vừa đe dọa: "Các chị đã bỏ chồng rồi thì tiếp khách cũng có gì đâu mà buồn, ở đây, nơi đất khách quê người miễn sao làm kiếm nhiều tiền để về quê mua nhà cửa, đất đai cho sung sướng tuổi già chứ nghĩ nhiều làm gì. Đây cũng như một cơ hội làm giàu nhanh chóng nếu ai biết tận dụng. Còn không các chị cũng sẽ hiểu rõ hậu quả là gì rồi...".
    Do biết không có lối thoát, những phụ nữ trót đi theo Hương phải ngậm ngùi chấp nhận thực tại. Ngày làm việc đầu tiên, chị Thủy không bị ép phải tiếp khách ngay mà chỉ phải lau dọn phòng cho "quen tay quen mắt". Trong khi đó, những người phụ nữ khác được Hương hướng dẫn cách tiếp khách sao cho "chu toàn". Kết thúc ngày làm việc, Hương đưa cả bốn người đi siêu thị mua sắm. Lúc này, lợi dụng sự sơ hở của Hương, chị Thủy và chị Hoa lẻn vào nhà vệ sinh rồi trốn chạy ra đường, tìm cách thoát thân.
    Vừa chạy ra khỏi cổng siêu thị, hai người phụ nữ vội vàng chạy thục mạng để vẫy xe taxi. Tuy nhiên, do bất đồng ngôn ngữ, hai chị không thể trao đổi với tài xế nên đành phải đi bộ gần 5km. Nhanh trí, chị Thủy gọi điện thoại về Việt Nam cầu cứu và được chồng cũ hướng dẫn gọi điện đến đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia. Sau khi gọi điện đến đại sứ quán, hai chị được tư vấn đến đồn cảnh sát gần nhất để trình báo. Lúc này, một rắc rối nữa xảy ra, chính là việc cảnh sát Malaysia cũng... không biết tiếng Việt. Hai chị phải ngồi tại đồn để đợi người phiên dịch đến. Tối cùng ngày, chị Thủy và chị Hoa được gặp anh Thắng, một công nhân lao động của Việt Nam đang làm việc tại công trường xây dựng gần đồn cảnh sát. Sau khi nắm được thông tin, cảnh sát Malaysia đã cử người đưa các chị đến đại sứ quán Việt Nam nhờ hỗ trợ.
    Theo hướng dẫn, hai người tìm đến đại sứ quán Việt Nam vào chiều thứ Sáu.
    Do cuối tuần nên các chị phải chờ đến sáng thứ Hai. Sau đó, do không có tiền làm giấy thông hành, hai chị lại liên lạc với anh Thắng nhờ giúp đỡ. Sau khi thỏa thuận, người nhà của chị chuyển 4,2 triệu đồng tiền Việt cho người thân của anh Thắng ở Việt Nam. Sau đó, anh Thắng đưa lại cho hai người 600 đồng tiền Malaysia để làm giấy thông hành, đi lại, gọi điện thoại. Mặc dù biết là đã thoát khỏi "động quỷ", nhưng chị Thủy và chị Hoa lúc nào cũng hồi hộp lo sợ bị Hương và đồng bọn bắt lại. Do vậy, trong khi hoàn tất thủ tục để về nước, các chị được anh Thắng đưa đến ở nhờ tại công trường, đợi ngày về.
    "Những ngày ở công trường, chúng tôi vừa mừng, vừa tủi. Công trường đó khá rộng, có nhiều công nhân Việt Nam và Malaysia đang làm việc. Vì công nhân đều là nam giới nên chúng tôi ở đó cũng thấy hơi bất tiện. Trong những ngày đó, chúng tôi không có tiền, trên người chỉ có duy nhất một bộ quần áo. Thức ăn chủ yếu là bánh mì. Đến ngày 25/11/2013, trên đường ra sân bay về nước, chúng tôi cảm thấy hồi hộp vô cùng", chị Thủy bùi ngùi nhớ về những ngày đã trải qua trên xứ người.                                

    Đang phối hợp làm rõ đường dây đưa người đi bán dâm ở nước ngoài

    Trao đổi với phóng viên, đại diện Công an xã Tân Thành (huyện Bù Đốp) cho biết: "Mặc dù sự việc xảy ra đã lâu, nhưng mới đây, nạn nhân Phạm Thị Thủy (SN 1987) mới đến trình báo. Xác định đây là một đường dây tội phạm mang tính xuyên quốc gia nên công an xã báo cáo Công an tỉnh Bình Phước để vào cuộc điều tra. Khi chị Thủy bỏ trốn về Việt Nam và trình báo sự việc thì đối tượng Hương đã rời khỏi địa phương".


    (*) Tên nhân vật đã được thay đổi
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-tim-ve-dat-me-cua-hai-phu-nu-bi-ban-vao-dong-quy-a49834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Phá “động quỷ” dưới vỏ bọc quán cà phê

    Phá “động quỷ” dưới vỏ bọc quán cà phê

    (ĐS&PL) - Nếu nhìn ngoài vào quán cà phê Mộng Mơ ở xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) thì không ai hiểu vì sao nó lại đông khách như vậy bởi quán xá lèo tèo vài cái bàn ghế, cũng không có gì “mộng mơ” như cái tên gọi. Nhưng chỉ đến khi cơ quan chức năng vào cuộc thì nó lộ nguyên hình là một động chứa gái mại dâm trá hình.