+Aa-
    Zalo

    Hành trình trở về nhà của người phụ nữ sau 18 năm bị bán sang Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 18 năm bị bán sang Trung Quốc, chị Yến quyết định liều mình ôm 2 con nhỏ bỏ trốn về Việt Nam.

    Sau 18 năm bị bán sang Trung Quốc, chị Yến quyết định liều mình ôm 2 con nhỏ bỏ trốn về Việt Nam.

    Chồng Trung Quốc nhốt trong nhà vì sợ vợ bỏ trốn

    Người phụ nữ vừa trở về nhà sau 18 năm bị bán sang Trung Quốc là Hoàng Thị Yến (SN 1983) con gái vợ chồng ông Hoàng Văn Vinh (62 tuổi, xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, Nghệ An).

    [presscloud]2537[/presscloud]

    Vào giữa năm 2001, khi mới 17 tuổi chị Yến được một người phụ nữ trong họ rủ ra Hà Nội chơi. Tuy nhiên, người phụ nữ này đưa chị Yến ra Hà Nội rồi giao cho một số người lạ mặt. Cho khi đến Trung Quốc, chị Yến mới hay mình đã bị lừa bán cho một người đàn ông 24 tuổi.

    Theo chia sẻ của chị Yến, những ngày đầu ở xứ người, do không biết tiếng Trung Quốc và nhớ nhà nên chị ngồi khóc suốt cả ngày. May mắn, người chồng Trung Quốc không đánh đập mà cố gắng vỗ về chị. Sau đó, dạy chị nói tiếng Trung Quốc. Người chồng sau này chia sẻ, đã bỏ ra một số tiền khá lớn để mua chị Yến về là vợ, vì vậy để tránh chị bỏ trốn, anh chồng thường xuyên khóa cổng mỗi khi ra khỏi nhà.

    Chị Yến trở về sau 18 năm bị bán sang Trung Quốc. Ảnh: Người Đưa Tin

    Hoàn cảnh xô đẩy, chị Yến đành chấp nhận cuộc hôn nhân không tình yêu. Sau 2 năm ở Trung Quốc, chị Yến sinh con gái đầu lòng. Một thời gian sau, trong một lần đi chợ ở gần nhà, chị Yến tình cờ gặp người phụ nữ quê Lạng Sơn (Việt Nam) nên đã nhờ gửi thư về cho gia đình báo mình bị bán sang Trung Quốc. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ chị Yến không thể sang Trung Quốc tìm con.

    Vào năm 2014, chị Yến sinh con gái thứ 2 và xin gia đình chồng được trở về Việt Nam, nhưng không được chấp nhận.

    Vào tháng 5/2018, sau khi đã tích lũy được khoảng 500 Nhân dân tệ (gần 2 triệu VNĐ) chị Yến liều lĩnh ôm 2 con thơ bỏ trốn về Việt Nam.

    Hành trình của người phụ nữ trở về Việt Nam sau 18 năm bị bán sang Trung Quốc

    Ôm 2 con nhỏ 16 tuổi và 4 tuổi, chị Yến bắt xe khách từ Phúc Kiến về bến xe Vạn Tường (Trung Quốc) để tìm đường vượt biên về Lạng Sơn. Trên chuyến xe này, chị Yến may mắn gặp một người phụ nữ Việt Nam, người này đã hỏi thăm về hoàn cảnh của chị và giúp chị trở về quê nhà.

    Bà Lý vui mừng khi gặp lại con gái. Ảnh: VnExpress

    "Sau khi biết tôi là người Việt Nam, một người Việt làm ăn bên Trung Quốc đã hỏi thông tin và giúp tôi liên lạc được với người thân tại quê nhà. Người phụ nữ này cũng giúp đỡ 3 mẹ con tôi trở về quê.

    Sau 1 ngày đêm đi từ tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc), 3 mẹ con tôi mới đến được cửa khẩu. Tại đây, một người dẫn đường đã đưa chúng tôi đi đường tiểu ngạch để về Lạng Sơn và liên lạc với gia đình đến đón tôi. Sau đó, người này bắt xe cho tôi về một bến xe ở Hà Nội. Tại đây, em trai tôi làm việc ở Bắc Ninh ra đón và bắt xe cho tôi về quê nhà", báo Gia đình & Xã hội dẫn lời chị Yến.

    Sau 18 năm lưu lạc nơi đất khách, vào lúc 16h ngày 14/5, chị Yến trở về nhà trong niềm vui vỡ òa của cả gia đình.

    “Cứ nghĩ không bao giờ được gặp lại đứa con gái đầu lòng nhưng giờ đây thì tôi đã toại nguyện, sau này nếu con gái có lựa chọn quay trở lại Trung Quốc, gia đình cũng chiều lòng", bà Nguyễn Thị Lý (mẹ chị Yến) chia sẻ.

    Được biết, khi hỏi về tương lai, chị Yến cho biết sẽ trở về Trung Quốc vì gia đình nhà chồng đối xử rất tốt và 2 con không nói được tiếng Việt và đã quen sống ở bên Trung Quốc.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-tro-ve-nha-cua-nguoi-phu-nu-sau-18-nam-bi-ban-sang-trung-quoc-a229854.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan