+Aa-
    Zalo

    Hành trình trốn chạy của nghi can sát hại nữ sinh lớp 12 ở Đà Nẵng

    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau nhiều ngày trốn chạy, sáng 22/6, nghi phạm sát hại nữ sinh xuống xe tại khu vực cây xăng số 9, thì bị lực lượng công an bắt giữ tại chỗ.

    (ĐSPL) - Sau nhiều ngày trốn chạy, sáng 22/6, nghi phạm sát hại nữ sinh xuống xe tại khu vực cây xăng số 9, thì bị lực lượng công an bắt giữ tại chỗ.

    Theo tin tức đăng tải trên báo Công an nhân dânsáng 22/6, tại TP Phan Thiết (Bình Thuận), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Đà Nẵng đã bắt được Võ Thành Tân (36 tuổi) là kẻ bị tình nghi đã giết hại dã man nữ sinh Đ.T.K.N (18 tuổi) vào khuya 17/6 rồi trốn lên núi.

    Ảnh nghi can tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận - Ảnh: báo VOV

    Đại tá Trần Mưu- Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng cho biết, tối 17/6, sau khi đâm chết em N, Tân vứt dao và cởi bỏ giày gần hiện trường, sau đó chạy vào khu vực núi Đồng Môn- Phước Thuận.

    Khoảng 23h cùng ngày, đối tượng ra tuyến đường liên thôn xin quá giang xe máy định tẩu thoát khỏi hiện trường. Nhưng do thấy người chạy xe máy có ý nghi ngờ và móc điện thoại gọi cho lực lượng chức năng, Tân tiếp tục lẩn trốn vào núi.

    Nhưng do địa bàn đối tượng lẩn trốn là vùng đồi núi và trải rộng, lại tiếp giáp với nhiều tuyến đường nên lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn trong việc truy bắt tối tượng.

    Để lẩn trốn lực lượng truy bắt, Võ Thành Tân đã vượt khỏi núi Đồng Môn- Phước Thuận để sang khu vực núi Đại La, núi Phước Tường… Đến khoảng 18h ngày 21/6, lợi dụng lúc các mỏ đá trong khu vực nổ mìn để khai thác và lực lượng truy bắt phải rút ra để đảm bảo an toàn, Tân đã trốn khỏi vòng vây. Ngay trong đêm, đối tượng đến nhà người thân xin tiền để làm lộ phí bỏ trốn.

    Thông tin trên Công an nhân dân cũng cho hay, từ Đà Nẵng, Võ Thành Tân đã đón xe khách vào Tam Kỳ, sau đó xuống xe và đón xe khác để vào Núi Thành (Quảng Nam). Tại đây, đối tượng tiếp tục xuống xe và bắt xe khác vào Quảng Ngãi để tránh công an truy bắt.

    Sau nhiều lần đổi xe, đến 9h5 sáng 22/6, đối tượng vào đến Bình Thuận và xuống xe tại khu vực cây xăng số 9, phường Xuân An, TP Phan Thiết thì bị lực lượng công an bắt giữ tại chỗ.

    Bước đầu, Võ Thành Tân đã khai nhận thực hiện hành vi sát hại cháu họ là em Ngân do bị từ chối tình cảm.

    Như báo Giao thông đã đưa tin, trước đó vào khuya 17/6, cơ quan công an tiếp nhận thông tin về 1 vụ án mạng kinh hoàng xảy ra trên địa bàn xã Hòa Nhơn. Tiếp cận hiện trường và khám nghiệm tử thi, lực lượng công an xác định trên cơ thể nạn nhân có gần 10 vết đâm ở các vị trí khác nhau, trong đó có 1 vết cắt sâu ở cổ.

    Ông Đặng Lực (bác ruột của nạn nhân) cho biết trước khi xảy ra vụ việc, cả gia đình tập trung sang nhà nội ở phía sau, chỉ có N. ở nhà phía trước để ôn thi đại học. Đến khoảng 22h30 cùng ngày, mọi người nghe tiếng động bất thường rồi im bặt. Khi cả nhà chạy ra kiểm tra thì N. đã nằm gục trên vũng máu.

    Mọi người tập trung sơ cứu cho N. nhưng em đã tử vong. Tại hiện trường, hung thủ để lại 1 con dao phay loại nhỏ dính đầy máu. 

    Ngay sau đo, cơ quan công an đã xác định được nghi phạm là Võ Thành Tân (38 tuổi) sống cùng thôn Phước Thuận. Đối tượng này có vợ và 2 con nhưng đã ly dị và sống 1 mình vì bản tính vũ phu.

    Nguyên nhân của vụ việc ban đầu được xác định do Tân có tình cảm đơn phương với N. nhưng không được đáp lại. Gia đình nạn nhân nhiều lần đến nhà khuyên can Tân từ bỏ ý định trên nhưng Tân không nghe mà còn manh động gửi tin nhắn đe dọa N., đồng thời đón đường N. đi học về, rồi xô ngã xe.

    Sự việc đã khiến gia đình nạn nhân hoang mang, lo sợ báo cáo với chính quyền địa phương nhưng khi công an xã triệu tập làm việc thì Tân bỏ trốn, không chịu hợp tác.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-tron-chay-cua-nghi-can-sat-hai-nu-sinh-lop-12-o-da-nang-a136500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan