+Aa-
    Zalo

    Hành trình truy tìm đối tượng lừa đảo “xế hộp” tại Campuchia

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Công ty thám tử Lương Gia điều tra thành công vụ lừa đảo tài sản, xác định được đối tượng lừa đảo cũng như tìm lại được chiếc xe cho chủ nhân.

    (ĐSPL) - Công ty thám tử Lương Gia điều tra thành công vụ lừa đảo tài sản, xác định được đối tượng lừa đảo cũng như tìm lại được chiếc xe cho chủ nhân.

    Một buổi sáng thứ Bảy, Giám đốc Lương Hiền Duy – Công ty thám tử Lương Gia đang nhâm nhi tách cà phê thì bỗng điện thoại rung lên bần bật. Từ đầu bên kia, một người đàn ông trung niên cho biết vừa bị kẻ xấu lừa mất một chiếc xe ô tô 7 chỗ ngồi. Qua vài phút chuyện trò ngắn ngủi, người đàn ông này xin lịch được gặp thám tử Duy để nhờ điều tra về kẻ đã lừa chiếc xe của mình.

    3 ngày sau, đúng như lịch hẹn, người đàn ông lịch lãm lái chiếc xe ô tô mới tinh đỗ xịch trước cửa công ty thám tử Lương Gia.

    Vừa đến nơi, anh ta nhanh chóng bước vào xin gặp giám đốc Lương Hiền Duy. Vừa ngồi xuống ghế, người đàn ông này giới thiệu tên Q., là chủ gara xe ô tô ở Vũng Tàu. Ông Q. với đối tượng lừa đảo từng quen biết nhau và có nhiều lần giao dịch ô tô. Tuy nhiên, lần giao dịch sau cùng, đối tượng lừa đảo đã cọc một ít tiền và mang ô tô của ông đi mà không quay lại. Ông Q. đã liên hệ với gia đình đối tượng và tìm ở nhiều nơi nhưng vẫn bặt vô âm tín. 

    Thám tử Lương Hiền Duy.

    Bằng biện pháp nghiệp vụ, ông Lương Hiền Duy đã dò 2 địa chỉ Email mà người đàn ông cung cấp nhằm tìm ra địa chỉ IP nếu như đối tượng đăng nhập. Vì đây là hộp thư để giao dịch làm ăn trước đó nên chắc chắn đối tượng sẽ đăng nhập. Vấn đề chỉ là thời gian.Một hôm, vị chủ gara ô tô này vô tình đọc bài báo về thám tử Lương Hiền Duy và anh quyết định nhờ đến công ty thám tử Lương Gia. Thông tin về đối tượng lừa đảo này chỉ vỏn vẹn là 2 địa chỉ Email và 1 tấm hình cũ nhàu không nhìn rõ. Số điện thoại của đối tượng đã khóa. Mặc dù biết đây là một vụ vô cùng khó nhưng Giám đốc Lương Hiền Duy vẫn đồng ý ký kết hợp đồng và sẵn sàng giúp đỡ người bị hại.

    Dựa vào mối quan hệ làm ăn của đối tượng, các thám tử đã khoanh vùng được đối tượng đang lẩn trốn tại phnom Penh – Campuchia. Bởi nơi này đối tượng đã từng có thời gian quen thuộc địa hình và có mối quan hệ tình cảm với một cô gái xứ Chùa Tháp. Kế hoạch tiếp cận đối tượng được ông Duy giao cho thám tử Tân và thám tử Hải.

    Qua tiếp xúc với một vài người từng biết đối tượng lừa đảo, thám tử Tân chọn địa điểm mật phục là khu vực quán cafe mà đối tượng thường lui tới. Khi tìm được địa chỉ nhà bạn gái đối tượng, thám tử Hải vào vai một người Việt hành nghề xe ôm và bám trụ tại đầu ngõ. Ngày hôm sau, thám tử Tân cùng thám tử Tuấn và thám tử Hoa tiến hành đi xác minh nhận diện tại các bến xe vận chuyển hành khách qua lại giữa hai nước để truy tìm đối tượng.

    Các thám tử của công ty Lương Gia đang tác nghiệp tại Campuchia.

    Tại Việt Nam, không một phút nào nghỉ ngơi, ông Lương Hiền Duy vẫn để ý đến địa chỉ IP của đối tượng nếu hắn đăng nhập vào email. Thông qua các mối quan hệ, ông Duy kiểm tra thông tin xuất nhập cảnh để dự đoán khả năng đối tượng có thể trốn về Việt Nam. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, kẻ lừa đảo vẫn chưa làm thủ tục nhập cảnh. Kế hoạch rà soát và đón lõng kẻ lừa đảo tại Campuchia vẫn được duy trì đều đặn. 

    Đúng 10h30 tối, ông Duy phát hiện một dãy IP đang theo dõi từ địa chỉ email của đối tượng báo về. Ông đã kiểm tra ngay để kịp nhận diện đối tượng. Tuy nhiên, kết quả là địa chỉ quán Café trong phòng kín nằm ở trong hẻm Quận 1 (TP.HCM) được đối tượng sử dụng từ Wireless thông qua điện thoại Iphone.

    Sự vui mừng trước đó đánh đổi bằng thất vọng, ông Duy cùng các thám tử của mình rút về và tiếp tục chờ đợi. Như có linh tính mách bảo, hôm nay ông Duy dậy sớm hơn mọi ngày và ngồi ngay vào máy để kiểm tra. Sau đó ông đến văn phòng và gửi một thông báo cho khách hàng biết: “Đối tượng đã về đến Việt Nam nhưng có lẽ đã vượt biên bằng việc nhờ xe ôm tại cửa khẩu trợ giúp”. Các thám tử được lệnh rút từ thành phố Phnom Penh về tận cửa khẩu Bà Vẹt để mật phục.

    Ở một diễn biến khác, đã hai ngày trôi qua, tại nhà của đối tượng và một vài nơi đối tượng thường lui tới, kể cả quán café hôm trước ở Quận 1 vẫn không thấy bóng dáng đối tượng xuất hiện. Kiểm tra số máy di động cũ của đối tượng thì được biết đối tượng đã không còn dùng và số IMEI máy đã bị thay đổi nên không thể dò tìm chính xác vị trí GPS địa chỉ số nhà mà đối tượng đang lẩn trốn.

    Video tham khảo:

    Giám đốc lừa đảo, “ẵm” hơn 200 triệu đồng

    Tưởng chừng vụ này sẽ đi vào ngõ cụt thì trưa hôm đó, một IP khác từ Email của đối tượng báo về khiến các thảm tử vui mừng. Qua kiểm tra, ông Duy biết được chính xác ngôi nhà mà đối tượng lừa đảo vừa mới thuê. Căn nhà đó trong một con hẻm nhỏ ở Quận 6 (TP.HCM). Ba thám tử nhanh chóng được điều đến căn nhà được cho là đối tượng đang lẩn trốn. Các ống kính máy quay luôn túc trực để sẵn sàng ghi hình được đối tượng.

    Với quyết tâm không thể để đối tượng thoát lần này, thám tử Lương Hiền Duy tiếp cận ngay cửa nhà đối tượng và bấm chuông. Một cô gái bước ra mở cửa. Camera ghi hình bí mật được cài sẵn trong áo để ghi nhận lại bên trong ngôi nhà.

    “Xin lỗi, cho em gặp anh Bình”, ông Duy cất lời. Cô gái ngạc nhiên trả lời: “Ông Bình nào? Đây không phải nhà ông Bình”. Tuy rằng ông Duy không hỏi đúng tên thật của đối tượng để dễ dàng rút lui nhưng qua khung cửa kính, ông vẫn nhận ra người đang ngồi làm việc trên máy tính chính là đối tượng. Các thám tử được lệnh vẫn tiếp tục ở lại để đề phòng đối tượng di chuyển và mất dấu.

    Ngay sau đó, hình ảnh của đối tượng được gửi nhanh đến khách hàng để nhận diện. Hợp đồng được kết thúc ngay vào buổi chiều hôm đó. Qua tìm hiểu, đối tượng lừa đảo vừa mới thuê ngôi nhà đó để ở cùng người tình cũ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-truy-tim-doi-tuong-lua-dao-xe-hop-tai-campuchia-a80456.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan