+Aa-
    Zalo

    Hào Anh - đứa trẻ từng bị bạo hành đã sa ngã và vướng vòng lao lý như thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công an huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng đang hoàn tất kết luận điều tra và đề nghị VKSND cùng cấp truy tố Hào Anh về tội Trộm cắp tài sản.

    (ĐSPL) - Công an huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng đang hoàn tất kết luận điều tra và đề nghị VKSND cùng cấp truy tố Nguyễn Hoàng Anh, còn gọi là Hào Anh và đồng phạm là Phan Thảo Duy, 20 tuổi, ngụ phường 8, TP. Cà Mau về tội Trộm cắp tài sản.

    PV báo ĐS&PL đã trò chuyện với cậu bé từng bị bạo hành gây chấn dộng dư luận một thời. 

    Hào Anh tại cơ quan công an

    Sống buông thả, cặp kè “mỹ nhân”?

    - Vì sao Hào Anh bị tạm giam ở Công an huyện Đơn Dương?

    - Chuyện dài lắm anh ạ. Sau khi ăn Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, em không có việc gì làm, suốt ngày chỉ biết đi chơi với đám bạn xấu. Bên cạnh đó, em liên tục bị hàng xóm, người dân dị nghị về chuyện quậy phá, chơi bời, ngược đãi cha mẹ... nên sinh ra chán nản.  Lúc này, em được người chú họ ở huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng nói, trên chỗ chú có nhiều việc làm. Nghĩ cần một vùng đất mới để làm lại cuộc đời nên em rủ cô em họ là Phan Thảo Duy (20 tuổi) cùng lên huyện Đơn Dương nhờ chú xin việc làm.

    Khi đến nhà chú, chúng em được chú giới thiệu nên được vào làm công nhân tại cơ sở sản xuất nước tương Bình Dương, ngụ xã Lạc Xuân, huyện Đơn Dương. Do là nam nên em được chủ cơ sở trả tiền công là 5,6 triệu đồng/tháng, còn Thảo Duy được trả tiền lương là 3,5 triệu đồng/tháng. Với mức lương trên, nếu em và Thảo Duy biết cách chi tiêu thì đủ sống. Thế nhưng, số tiền lương trên được em và Thảo Duy tiêu pha khá nhanh. Mặc dù chưa đến kỳ lãnh lương nhưng em đã tiêu sạch. Vừa qua, em với Thảo Duy đi ăn trộm nên bị bắt. Đây là lý do tại sao chúng em có mặt tại đây.

    - Hào Anh nghĩ gì khi thực hiện hành vi phạm tội?

    - Vào ngày 15/5, em không có đồng nào trong túi để tiêu xài nên rất khó chịu. Trong khi đó, đến cuối tháng mới có lương nên em nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản của cơ sở nơi mình đang làm. Sau đó, em gọi điện cho Thảo Duy, rủ đi cùng. Nghe em nói, Thảo Duy liền đồng ý và hẹn đến tối khuya sẽ hành động. Đến khuya cùng ngày, em dùng xe máy BKS 69K1- 2596 chở Thảo Duy đến cơ sở Bình Dương với mục đích lấy trộm bộ máy vi tính.

    Khi đến nơi, em kêu Thảo Duy ở bên ngoài canh chừng, còn em cạy cửa, rồi lẻn vào bên trong lấy trộm bộ máy vi tính. Sau khi trộm được đồ ra ngoài, em cùng Thảo Duy mang bộ máy tính về nhà trọ tại thôn Lạc Thiện 2, thị trấn D’ ran, huyện Đơn Dương cất giấu. Nghĩ đã an toàn nên chúng em đi ngủ để ngày mai đi làm trở lại.

    Đến sáng 16/5, em đến cơ sở làm công nhân như bình thường. Lúc này, em thấy chủ cơ sở đang tìm dấu vết hung thủ thực hiện vụ trộm và chủ cơ sở nghi là công nhân trong cơ sở lấy nên báo công an. Do lo lắng nên làm được nửa buổi, em xin về để mang bộ máy tính đi cất giấu nơi khác. Tuy nhiên, nghi ngờ hành động bất thường của em nên chủ cơ sở đã đi báo công an. Khi em vừa về đến nhà thì lực lượng công an bất ngờ có mặt.

    Khi cơ quan công an ập vào nhà trọ kiểm tra, họ đã thu giữ được bộ máy vi tính. Ngay sau đó, chúng em bị Công an huyện Đơn Dương đưa về trụ sở tiến hành công tác lấy lời khai. Tại đây, chúng em đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Ngày hôm sau, Công an huyện Đơn Dương ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với em và Thảo Duy, đồng thời bắt tạm giam 2 tháng để điều tra, làm rõ.

    Lời thú tội bàng hoàng

    - Từng được nhiều người thương cảm, giúp đỡ, với hành động vi phạm này, Hào Anh có xấu hổ?

    - Những ngày qua, em vô cùng hối hận. Em không ngờ bản thân lại làm chuyện đáng xấu hổ như vậy. Giờ đây, em thấy xấu hổ với chính bản thân mình, với các Mạnh Thường Quân cho em tiền, với bố mẹ.

    - Từ khi bị bắt đến nay, Hào Anh có được mẹ và người thân đến thăm?

    - Tính đến thời điểm hiện tại, em đã được mẹ, cha dượng và em gái đến thăm 4 lần. Lần nào thăm, mẹ em cũng khóc và khuyên em hợp tác với cơ quan công an để mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Em đã hứa với mẹ và cha dượng là sẽ cố gắng để sớm về nhà làm lại cuộc đời. Lần nào mẹ và cha dượng đến thăm, em đều nhớ tới chuyện đã ngược đãi, chửi bới, đuổi cha mẹ ra đường. Thật lòng mà nói, khi em vô đây thì em mới hiểu hết những chuyện không đáng con người của mình.

    - Hào Anh thấy bản thân có lỗi với những Mạnh Thường Quân đã từng giúp đỡ mình?

    - Thật sự là em không biết nói gì khi đặt ra vấn đề này. Em thấy bản thân không còn mặt mũi nào để nhìn người khác. Em đã biết lỗi và nhận ra sai lầm của mình. Đáng lẽ, với số tiền ấy, nếu em không sa vào ăn chơi, trai gái... thì không có kết cục ngày hôm nay. Giờ đây, em chỉ mong tất cả mọi người cho em một cơ hội để chuộc lại lỗi lầm của mình.                                       t.t

    Chia sẻ về con trai mình, bà Phạm Thị Thoa đau đớn nói: “Sự việc xảy ra khiến tôi rất đau lòng. Từ khi Hào Anh bị bắt đến nay, tôi cùng chồng đến thăm và động viên Hào Anh nhiều lần. Tôi mong Hào Anh biết tu thân, dưỡng tính mà thay đổi. Trong chuyện này, tôi cho rằng, Hào Anh bị dụ dỗ, chứ không phải là kẻ chủ mưu được.

    Trong những lần gặp tôi trong trại, Hào Anh có nói điều này với tôi. Thảo Duy vốn là đứa hư hỏng, đua đòi, chơi hàng đá. Do đó, người dụ dỗ Hào Anh chính là Thảo Duy, chứ bản thân Hào Anh không thể nghĩ ra chuyện trộm cắp tài sản của ân nhân mình được”.

    Hào Anh vốn là nạn nhân bị cặp vợ chồng chủ trại tôm giống Minh Đức (ở xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) là Huỳnh Thanh Giang - Mã Ngọc Thơm đánh đập, dùng bàn ủi nóng gí vào người gây thương tích nghiêm trọng. Sau khi gây ra vụ việc, vợ chồng Giang – Thơm trả giá bằng bản án 23 năm tù vì tội Cố ý gây thương tích và Hành hạ người khác cho mỗi người.

    Sau khi được giải cứu, Hào Anh được các Mạnh Thường Quân ủng hộ gần 1 tỉ đồng. Ngoài số tiền hơn 600 triệu đồng mua căn nhà ở Cà Mau cho bố mẹ ở, số tiền còn lại Hào Anh đã tiêu xài hết. Khi không có tiền, Hào Anh lại đi ăn trộm.

    Thảo Duy cho biết: “Bị bắt cùng anh Hào Anh vào đây khiến em rất buồn. Chỉ vì một phút bốc đồng, em với anh Hào Anh đã trở thành tội phạm. Trong thời gian làm việc tại cơ sở Bình Dương, anh Hào Anh và em rất chịu khó làm việc. Tuy nhiên, chỉ vì tiêu xài phung phí mà anh Hào Anh và em phải nhận kết cục ngày hôm nay”.

     TRẦN THỊ

     

     


     

    ẬU
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hao-anh---dua-tre-tung-bi-bao-hanh-da-sa-nga-va-vuong-vong-lao-ly-nhu-the-nao-a101596.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.