+Aa-
    Zalo

    Hạt kiểm lâm Bố Trạch xử lý hàng trăm vụ vi phạm lâm luật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Năm 2016 Hạt Kiểm lâm Bố Trạch (Quảng Bình) phối hợp với các cơ quan chức năng, đã phát hiện và lập biên bản xử lý 178 vụ vi phạm lâm luật.

    (ĐSPL) - Năm 2016 Hạt Kiểm lâm Bố Trạch (Quảng Bình) phối hợp với các cơ quan chức năng, đã phát hiện và lập biên bản xử lý 178 vụ vi phạm lâm luật.

    Trao đổi với phóng viên, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Bố Trạch – Phạm Văn Tân chia sẻ: “Nhờ sự hỗ trợ của Chi cục kiểm lâm tỉnh Quảng Bình, chính quyền huyện, năm 2016 Hạt kiểm lâm huyện Bố Trạch trở thành Hạt kiểm lâm điển hình của Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình trong công tác phòng chống cháy rừng cũng như hoạt động quản lý lâm sản, bảo tồn các loại động vật hoang dã”.

    Ông Phạm Văn Tân - Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Bố Trạch

    Đặc biệt, năm 2016 Hạt Kiểm lâm Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đã phát hiện và lập biên bản xử lý 178 vụ vi phạm lâm luật. Trong đó một vụ chống người thi hành công vụ, 34 vụ vi phạm hành chính, 144 vụ không có người nhận. 

    Cụ thể, tổng khối lượng lâm sản tịch thu được xung vào công tũy nhà nước bao gồm 198,838m3 gỗ các loại, củi 95 ster, 2000kg mây nước, 33 kg động vật rừng. Các phương tiện thu được bao gồm 25 xe máy, 1 xe ba gác, 16 xe bò lốp, 2 máy cưa xăng xách tay, 7 cây rựa. Tổng số tiền thu nộp ngân sách nhà nước là 1.387.501.000 đồng.

    “Theo đó các vụ vi phạm trên địa bàn đều được xử lý kịp thời, đúng trình tự, đúng người, đúng lỗi theo quy định của Pháp luật, không để những sai sót lớn xảy ra trên địa bàn” - Đồng chí Hạt trưởng cho biết thêm

    Được biết, địa bàn huyện Bố Trạch có 4 trạm kiểm lâm, các cán bộ đã liên tục tham mưu đồng thời có biện pháp triệt để để xử lý các vụ việc trên địa bàn, vì thế tình trạng khai thác lâm sản năm 2016 đã giảm rõ rệt.

    Mới đây Hạt kiểm lâm Bố Trạch đã tiến hành bắt giữ một xe ô-tô chở gỗ lậu tại xã Sơn Lộc. Hiện xe chở gỗ lậu đã được đưa về Hạt kiểm lâm huyện để phối hợp với các cơ quan liên ngành chờ xử lý theo quy định của Pháp luật.

    Hạt kiểm lâm Bố Trạch thu giữ xe chở gỗ lậu trên địa bàn xã Sơn Lộc

    Trước đó, Hạt kiểm lâm huyện đã tiến hành lập hồ sơ tạm giữ một xe tải ben chở 4 lóng gỗ lậu với trọng lượng 1.453m3 gỗ để xử phạt hành chính.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hat-kiem-lam-bo-trach-xu-ly-hang-tram-vu-vi-pham-lam-luat-a174972.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan