+Aa-
    Zalo

    Hậu Giang: Bắt “nữ quái” lừa đưa người sang Hàn Quốc làm việc, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Bằng chiêu trò cam kết lo trọn gói đưa người sang Hàn Quốc làm việc, đối tượng nhận 35 triệu đồng cho mỗi hồ sơ nhưng không thực hiện mà chiếm đoạt toàn bộ số tiền.

    Theo báo Công an Nhân dân, ngày 21/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang cho biết, vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Thị Chúc Phương (quốc tịch Hàn Quốc), để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Phương sinh ra, lớn lên tại huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, sau đó lấy chồng Hàn Quốc, sang làm nông nghiệp và môi giới, giới thiệu việc làm. Gần  đây, Phương về Việt Nam và thường xuyên lui tới địa bàn tỉnh Hậu Giang.

    hau giang bat nu quai lua dua nguoi sang han quoc lam viec chiem doat hon 10 ty dong
    Đối tượng  Lê Thị Chúc Phương tại cơ quan chức năng. Ảnh: Tuổi trẻ

    Qua mối quan hệ, Phương hướng dẫn một số đối tượng cách tư vấn, nhận hồ sơ, nhận tiền của những người có nhu cầu lao động thời vụ tại Hàn Quốc với mức lương từ 40 đến 50 triệu đồng/tháng. Trong đó, Phương thu chi phí trọn gói mỗi trường hợp thấp nhất 35 triệu đồng.

    Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, hồ sơ của người lao động, Phương không thực hiện đúng lời hứa mà nại ra nhiều khoản chi phí để yêu cầu họ đóng thêm hàng chục triệu đồng. Bức xúc, nhiều người dân làm đơn tố cáo Phương đến cơ quan Công an.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, bước đầu, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang làm việc với 111 người, những người này đã bị Phương chiếm đoạt hơn 10,5 tỷ đồng, trong đó có người chuyển cho Phương hơn 1,4 tỷ đồng.

    Cơ quan công an đề nghị bị hại liên hệ Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hậu Giang, địa chỉ số 161 đường Ba tháng Hai, phường 5, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang hoặc điều ra viên Trương Phan Hoàng Nhân, số điện thoại 0901.099.079 để được hướng dẫn.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-giang-bat-nu-quai-lua-dua-nguoi-sang-han-quoc-lam-viec-chiem-doat-hon-10-ty-dong-a608017.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan