+Aa-
    Zalo

    Hậu Giang: Cán bộ thi hành án dân sự bị tố lừa đảo

    ĐS&PL Chấp hành viên thuộc Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) bị tố lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 850 triệu đồng.

    Theo báo Tiền Phong, bà Ð.T.H (38 tuổi, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) đã đệ đơn tố cáo ông Lương Minh Hưng - chấp hành viên thuộc Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) về hành vi lợi dụng việc bán tài sản đất bị thi hành án (THA) để lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 850 triệu đồng.

    Cụ thể, theo đơn tố cáo, bà H. cho biết năm 2020, bà đã tham gia mua 6.000m2 đất vườn tại ấp 3, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp (của ông Nguyễn Ngọc Trung và bà Võ Thị Mỹ Ngọc) đang bị thi hành án tại Chi cục THADS huyện Phụng Hiệp, do chấp hành viên Lương Minh Hưng phụ trách, kêu bán với giá 1,2 tỷ đồng.

    Theo đó, bà H. đã xem xét kỹ giấy tờ có liên quan tới thửa đất nói trên và thống nhất giá mua với ông Hưng cùng chủ đất. Tới ngày, 10/2/2020, ông Hưng đã hẹn các bên đến văn phòng Chi cục THADS huyện Phụng Hiệp để làm thủ tục nộp tiền cọc lần một với số tiền 400 triệu đồng. 

    Sau đó, ngày 14/2/2020, ông Hưng tiếp tục hẹn bà H. nộp tiền cọc lần 2, thêm 400 triệu đồng, để làm thủ tục lấy giấy sổ đỏ tại ngân hàng đang thế chấp.

    screen shot 2022 06 13 at 064816
    Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Phụng Hiệp. Ảnh: Tiền Phong 

    Thông tin thêm về vụ việc, báo Dân Việt cho biết cả 2 lần nộp tiền, bà H. đều được yêu cầu nộp tiền mặt trực tiếp cho ông Hưng và lập biên bản ký nhận, có luật sư làm chứng, không xuất phiếu thu.

    Sau khi nộp tiền cọc, bà H. được ông Hưng mời xuống địa chỉ thửa đất cùng chủ đất, cán bộ Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Phụng Hiệp tiến hành đo đạc và cắm cột giáp ranh phần đất 6.000m2. Tuy nhiên, trong lúc đang tiến hành đo đạc, ông Hưng, chủ đất và một cán bộ phòng Tài nguyên Môi trường đã xảy ra mâu thuẫn. Do đó, ông Hưng đã nói với bà H. về chờ làm hợp đồng là xong. 

    Lúc này, vì tin tưởng ông Hưng là chấp hành viên Chi cục THADS, bà H. đã về chờ ông Hưng giao hợp đồng. 

    Tuy nhiên, khoảng 3 tháng sau đó, ông Hưng vẫn chưa giao hợp đồng như đã hẹn mà lại gặp bà H. yêu cầu bà mua thêm phần đất 2.000m2 với giá 300 triệu đồng. Bà H. lúc này đồng ý nhưng chỉ nộp thêm tiền khi có hợp đồng công chứng giữa các bên.

    Một thời gian sau, khi bị bà H. hối thúc giao hợp đồng, ông Hưng lấy lý do hồ sơ làm thủ tục cấp giấy CNQSDĐ đang gặp khó. Vì muốn làm thủ tục nhận đất cho xong nên ngày 16/6/2021 bà H. đã đưa thêm 50 triệu đồng cho ông Hưng.

    Sau đó, ông Hưng lại thông báo rằng hiện tại đất đã qua đến giai đoạn đấu giá và xin thêm vài tuần hạ giá bán để Chi cục THADS có tiền chênh lệch. Tuy nhiên do thủ tục đấu giá không rõ ràng nên bà H. không tham gia đấu giá. Từ đó đến nay, ông Hưng vẫn hẹn mà chưa giải quyết trường hợp của bà H.

    Ngày 6/6, ông Dương Thành Thái - Chi Cục trưởng Chi cục THADS huyện Phụng Hiệp xác nhận năm 2020, ông Lương Minh Hưng đã được giao thụ lý hồ sơ vụ thi hành án đất của ông Nguyễn Ngọc Trung và bà Võ Thị Mỹ Ngọc. Tuy nhiên, đến tháng 12/2020, ông Hưng bị tố cáo liên quan đến việc lợi dụng chức vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản (liên quan đến vụ việc khác) nên Chi cục THADS huyện Phụng Hiệp đã miễn nhiệm chức vụ chấp hành viên, giao hồ sơ vụ thi hành án đất của ông Trung và bà Ngọc cho một chấp hành viên khác phụ trách.

    Đến tháng 5/2022, ông Hưng đã bị kỷ luật và buộc thôi việc.

    Sau khi tiếp nhận thông tin tố cáo của bà H., ông Thái cho biết Chi cục THADS huyện Phụng Hiệp đã liên lạc nhiều lần với ông Hưng nhưng không được. Hiện Chi cục đã có báo cáo vụ việc này về Cục THADS tỉnh. Hiện nay, phía Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hậu Giang cũng đã xuống Chi cục nắm hồ sơ vụ việc.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-giang-can-bo-thi-hanh-an-dan-su-bi-to-lua-dao-a540813.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan