+Aa-
    Zalo

    Hậu không kích, Tổng thống Syria vẫn đi làm bình thường

    • DSPL
    ĐS&PL Truyền thông Syria đã đăng tải một video cho thấy Tổng thống Bashar al-Assad tới nơi làm việc vào ngày 14/4 sau cuộc không kích của Mỹ.

    Truyền thông Syria đã đăng tải một video cho thấy Tổng thống Bashar al-Assad tới nơi làm việc vào ngày 14/4 sau cuộc không kích của Mỹ.

    Tổng thống Syria đi làm bình thường. Ảnh: Reuters

    Phụ đề của video được ghi là "Buổi sớm của sự hồi phục", cho thấy ông Assad trong một bộ trang phục tiêu chuẩn và mang theo một chiếc cặp khi ông bước qua lối vào bằng đá cẩm thạch của một tòa nhà. Nhà lãnh đạo Syria đã không nói chuyện trong đoạn video kéo dài 8 giây.

    Đoạn video được đăng trên kênh Telegram của Tổng thống, ghi lại ngay sau khi một loạt các tên lửa của Mỹ, Anh và Pháp từ các tàu chiến của Mỹ đổ bộ vào gần thủ đô của Syria.

    Theo Bộ Tư pháp Syria, hệ thống phòng không Syria đã bắn hạ hầu hết các tên lửa hành trình nhằm vào Damascus và các mục tiêu khác trong nước.

    Rạng sáng ngày 14/4 (giờ Damascus), tên lửa của Mỹ, Anh, Pháp bắt đầu tấn công vào 3 địa điểm được cho là cơ sở vũ khí hoá học của chính quyền Syria ở Damascus và Homs. Các cuộc không kích nhằm phản ứng trước cáo buộc chính quyền Syria tấn công hoá học vào dân thường hồi tuần trước ở thành phố Douma, ngoại ô Damascus, làm khoảng 70 người chết. Syria đã bác bỏ mọi cáo buộc về cuộc tấn công này.

    Bộ Ngoại giao Syria cũng đã lên án cuộc tấn công của Mỹ, Anh và Pháp vào nước này, nói rằng cuộc tấn công nhằm mục đích cản trở sứ mệnh hòa bình và ngăn chặn các nỗ lực kết thúc nội chiến của chính phủ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters, Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-khong-kich-tong-thong-syria-van-di-lam-binh-thuong-a226174.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan