+Aa-
    Zalo

    Hậu luận tội, nhóm luật sư bào chữa của ông Trump bất ngờ quay lưng với nhau

    • DSPL
    ĐS&PL Dù đã cùng nhau giành phần thắng trong phiên toà luận tội cựu Tổng thống Donald Trump nhưng mối quan hệ giữa các luật sư thực chất không mấy tốt đẹp

    Dù đã cùng nhau giành phần thắng trong phiên toà luận tội cựu Tổng thống Donald Trump nhưng mối quan hệ giữa các luật sư thực chất không mấy tốt đẹp.

    Theo Independent, dù đã cùng nhau giành được chiến thắng tại phiên toà luận tội cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhưng có một sự hỗn loạn và mất đoàn kết đã xảy ra trong nội bộ nhóm luật sư đại diện của ông Trump. 

    Sau khi giành phần thắng trong phiên toà luật tội cựu Tổng thống Donald Trump, ông David Schoen bất ngờ lên tiếng phàn nàn về các đồng nghiệp trong nhóm pháp lý. Ảnh: Daily Mail

    Cụ thể, hôm 16/2 vừa qua, luật sư David Schoen tiết lộ với hãng tin Jewish Insider cho biết ông chỉ mới tiếp cận hồ sư vụ việc trong vài tuần gần đây và được yêu cầu hỗ trợ toàn bộ quá trình bào chữa với tư cách là một luật sư chính. Tuy nhiên, ông Schoen đã chỉ trích những người đồng nghiệp của mình bao gồm cả luật sư đại diện Bruce Castor vì chỉ muốn chiếm trọn sự chú ý khi tự cho phép mình đứng lên phát biểu mở đầu phần bào chữa. 

    Ông Schoen bất bình chia sẻ: "Ông Castor tự cho rằng ông ấy là người tài giỏi nhất trong đội, hay thứ gì đó tương tự. Vì vậy ông ấy rất hay đứng lên và nói 'Có lẽ đây là phần tôi cần can thiệp'. Và rồi ông ấy tự mình can thiệp. Rõ ràng đó không phải một bài phát biểu tốt". 

    Trên thực tế, nhiều đồng minh của cựu Tổng thống Trump đã bày tỏ sự không hài lòng với phần thể hiện vòng vo của ông Castor khi mở màn phần biện hộ trước toà. Một nguồn tin thân cận cho biết, ông Trump thậm chí còn "hét vào màn hình TV" vì quá bất bình trước bài phát biểu dài dòng của vị luật sư. 

    Sau sự việc trên, ông Schoen nói thêm: "Tôi đã rất cố gắng để hỗ trợ cho ông ấy sau sự cố đó bởi rõ ràng ông ấy đã là tâm điểm chú ý của dư luận. Tôi còn nghĩ sự nghiệp của ông ấy coi như đã kết thúc. Nhưng ông ấy dường như vẫn cho rằng mình đã làm rất tốt". 

    Bên cạnh đó, luật sư David Schoen còn chỉ ra rằng sự phối hợp giữa các luật sư trong nhóm bào chữa và cựu Tổng thống Trump còn chưa tích cực. Ông cho biết: "Cựu tổng thống là người đã đưa ra ý tưởng để tôi phát biểu nhiều hơn. Ông ấy nói 'Tôi đã đề cử ông làm luật sư chính, ông đáng lẽ phải nói nhiều hơn. Vậy tại sao ông chỉ làm có một phần vậy?'".

    Tuy nhiên, những luật sư khác trong nhóm đã phủ nhận điều này, nói rằng họ không hề nghe thấy cựu tổng thống nói điều gì tương tự. Theo đó, luật sư Schoen tiếp tục giải thích: "Tôi không hề nói với họ về điều này, dù thế nào thì họ cũng không nghe thấy việc tôi được chỉ định làm luật sư chính. Họ có cả một đội ngũ ở đó và tôi không phải kiểu người sẽ nói rằng tôi giỏi hơn bất kỳ ai".

    Theo đó, ông Schoen đã đổ lỗi cho cách làm việc của các đồng nghiệp khiến 7 thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà không cảm thấy thuyết phục và quyết định bỏ phiếu luận tội đảng viên của họ. Được biết, vài ngày trước phiên toà luận tội ông Trump, tờ New York Times đã đưa tin về việc luật sư David Schoen doạ sẽ rời khỏi nhóm pháp lý của cựu tổng thống vì có quá nhiều bất đồng trong cách làm việc. Tuy nhiên, ông Schoen khi ấy đã phủ nhận thông tin này. 

    Dù vậy, những chia sẻ mới đây của luật sư Schoen đã cho thấy mâu thuẫn và mối quan hệ nhiều bất đồng giữa các luật sư đại diện của cựu Tổng thống sau phiên toà luận tội. Hiện các thành viên khác của đội ngũ pháp lý tham gia biện hộ cho ông Trump trong phiên toà luận tội vẫn chưa lên tiếng về vụ việc này. 

    Minh Hạnh (Theo Telegraph)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-luan-toi-nhom-luat-su-bao-chua-cua-ong-trump-bat-ngo-quay-lung-voi-nhau-a356400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan