+Aa-
    Zalo

    Hậu ly hôn, người đàn ông bồi thường vợ cũ bằng 890kg tiền xu gây "bão mạng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Màn bồi thường ly dị hi hữu này đang gây sốt cộng đồng mạng Indonesia trong những ngày qua.

    Màn bồi thường ly dị hi hữu này đang gây sốt cộng đồng mạng Indonesia trong những ngày qua.

    Các bao tiền xu của anh Dwi mang đến phiên tòa - Ảnh: Straitstime

    Theo các nguồn tin địa phương, một người đàn ông ở Trung Java (Indonesia) đã quyết định trả tiền bồi thường ly dị 155 triệu rupiah (10.500 USD) cho vợ cũ bằng số tiền xu nặng tới 890kg.

    Dwi Susilarto, một nhân viên chính phủ, đã chuyển số tiền xu khổng lồ được đóng gói trong 14 bao tải và chở bằng xe tải nhẹ đến Tòa án tôn giáo Karanganyar ở miền Trung Java vào ngày 23/8 vừa qua để hoàn tất thủ tục ly hôn, tờ Jakarta Post đưa tin.

    Tòa án đã ra lệnh cho Dwi phải trả 178 triệu rupiah để bồi thường cho người vợ cũ, Hermi Setyowati, với lý do được xác thực là "không chăm sóc" bà trong chín năm chung sống, bản tin cho biết.

    "Tôi chỉ là một nhân viên công chức cấp thấp, làm sao tôi có thể trả nổi cho cô ta 178 triệu Rupiah? Tôi đã quyết định đi quyên góp bạn bè, người thân nhưng mọi người chỉ toàn đưa cho tôi tiền xu", Dwi nói.

    "Họ đã giúp tôi thu gom tiền, một số thậm chí còn mang xô và bao tiền xu đến".

    Trong ba tháng được lệnh của tòa, Dwi đã thu được 155 triệu rupiah bằng tiền xu và 23 triệu rupiah còn lại bằng tiền giấy mệnh giá từ 2.000 đến 100.000 đồng rupiah.

    Anh chuyển tiền từ bãi đỗ xe đến phòng xử án với sự giúp đỡ của hai người bạn và xe cút kít.

    Cô Hermi tỏ thái độ rất giận dữ. Một cuộc cãi vã đã nổ ra giữa hai gia đình, theo tờ Jakarta Post. Cô Hermi từ chối không đếm số tiền xu, cho biết cảm thấy bị “xúc phạm nghiêm trọng”.

    "Đây là một sự xấu hổ bởi anh ta coi tôi là một kẻ ăn xin", cô nói. Tuy nhiên, cuối phiên tòa, cô đã chấp nhận chở số tiền xu khổng lồ về nhà.

    Hiện nay, sự việc đang thu hút nhiều sự chú ý trên mạng xã hội. Trong khi nhiều ý kiến cho rằng người chồng quá "tiểu nhân", một số khác lại khẳng định người vợ cũng thật vô lý khi yêu cầu số tiền đền bù lớn như vậy.

    Thu Phương(Theo Straitstime)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-ly-hon-nguoi-dan-ong-boi-thuong-vo-cu-bang-890kg-tien-xu-gay-bao-mang-a241548.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan