Hậu ly hôn, người phụ nữ được bồi thường 4.500 USD vì tận tụy làm việc nhà 7 năm


Thứ 6, 10/06/2022 | 13:30


Cùng sự kiện

Người phụ nhữ nhận được số tiền bồi thường 4.500 USD khi ly hôn chồng vì chỉ ở nhà nội trợ, chăm sóc con nhỏ suốt 7 năm.

Theo South China Morning Post, người phụ nữ họ Wang ở Tô Châu, Giang Tô (Trung Quốc) và người chồng họ Tan kết hôn vào năm 2015. Trong thời gian chung sống, Wang làm công việc nội trợ và chăm sóc cậu con trai sinh non, còn Tan đi làm văn phòng.

Đáng tiếc, tình cảm của vợ chồng Wang nhanh chóng trở nên lạnh nhạt sau vài năm chung sống. Năm 2021, cặp đôi bắt đầu sống ly thân. Wang và con trai dọn ra ở riêng, cô cũng bắt đầu đi làm bán thời gian.

Tới năm 2022, Wang và chồng đệ đơn ly hôn lên tòa. Trong quá trình làm thủ tục ly hôn, người phụ nữ yêu cầu chồng phải trả tiền cho công việc nội trợ và chăm sóc con nhỏ mà cô đảm nhận suốt 7 năm.

Gia đình - Tình yêu - Hậu ly hôn, người phụ nữ được bồi thường 4.500 USD vì tận tụy làm việc nhà 7 năm
Người phụ nữ yêu cầu chồng chồng phải trả tiền cho công việc nội trợ và chăm sóc con nhỏ mà cô đảm nhận suốt 7 năm. Ảnh minh họa

“Wang nói rằng cô đã làm việc như một bà nội trợ toàn thời gian sau khi kết hôn với Tan. Cô làm tất cả việc nhà, từ giặt đồ, nấu nướng, mua sắm cho tới chăm sóc con. Do đó, cô ấy yêu cầu được bồi thường”, thư ký tòa án địa phương họ Zhang chia sẻ với trang Lichi News.

Zhang cho biết thêm Tan không mấy tôn trọng và đề cao công việc nhà mà Wang làm, đồng thời phản đối việc vợ cũng đóng góp đáng kể cho gia đình về mặt tài chính.

Sau khi xem xét kỹ lưỡng mọi khía cạnh, tòa án ra phán quyết yêu cầu Tan phải bồi thường cho Wang số tiền 30.000 NDT (khoảng 4.500 USD) vì cô đã “làm vợ và mẹ toàn thời gian trong suốt 7 năm kết hôn”. Ngoài ra, Tan cũng phải trả tiền nuôi dưỡng hàng tháng cho cậu con trai 7 tuổi đang sống cùng Wang.

Sau khi được chia sẻ, câu chuyện gia đình Wang nhanh chóng “gây bão” mạng xã hội với 213.251 lượt like và 15.061 bình luận trên Weibo. Nhiều người cho rằng số tiền bồi thường mà người phụ nữ nhận được quá nhỏ so với khối lượng công việc mà cô phải đảm đương.

“Công việc nội trợ lương thấp vậy sao? Liệu có thể thuê một bảo mẫu với ngần ấy tiền hay không?”, một cư dân mạng bình luận.

Một người khác viết: “Những bà nội trợ không phải bảo mẫu miễn phí. Mọi người đều biết làm vợ khó hơn so với làm bảo mẫu. Không có gì ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều phụ nữ sợ kết hôn và sinh con”.

Có người bày tỏ sự đồng cảm: “Tôi cũng ở nhà làm nội trợ trong 7 năm. Tôi cảm thấy cô đơn, bị cô lập và thất vọng khi không có kết nối nhiều với bên ngoài. Tôi sẽ không bao giờ khuyến khích con gái mình làm điều tương tự”.

Trước đó, vào đầu năm 2022, một tòa án ở Bắc Kinh (Trung Quốc) đã ra phán quyết buộc người phụ nữ phải bồi thường khoảng 10.000 NDT (khoảng 1.500 USD) cho chồng cũ vì anh đã một mình nuôi con gần 4 năm.

Hồi năm 2020, một tòa án khác tại Bắc Kinh cũng ra quyết định tương tự, yêu cầu một người đàn ông phải trả 50.000 NDT (khoảng 7.500 USD) cho vợ cũ – người đã làm nội trợ suốt 5 năm.

Đinh Kim (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-ly-hon-nguoi-phu-nu-duoc-boi-thuong-4-500-usd-vi-tan-tuy-lam-viec-nha-7-nam-a540582.html