+Aa-
    Zalo

    Hậu quả khôn lường của tin nhắn và phim khiêu dâm đối với tâm lý người xem

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều người cho rằng việc xem các thông tin khiêu dâm, phim nóng... chỉ là cách để giải trí mà không biết đó là thủ phạm gây ra nhiều vấn đề nhất cho chuyện chăn gối.

    Nhiều người cho rằng việc xem các thông tin khiêu dâm, phim nóng... chỉ là cách để giải trí mà không biết đó là thủ phạm gây ra nhiều vấn đề nhất cho chuyện chăn gối hiện nay.

    Các nhà trị liệu tình dục cho hay nội dung khiêu dâm từ các phương tiện truyền thông xã hội là yếu tố chính gây ra những vấn đề lớn cho chuyện phòng the như rối loạn dương cương. Ảnh: Alamy

    Chuyên gia trị liệu về các mối quan hệ và tình dục người Anh Denise Knowles cho hay các bệnh nhân thường nói với cô ấy: "Có rất nhiều lựa chọn, tôi không biết bắt đầu từ đâu."

    30 năm trước, Knowles làm việc cho một tổ chức từ thiện ở Anh, chuyên tiếp cận với các vấn đề tinh dục do thể chất: rối loạn cương dương (RLDC), đau khi giao hợp, các vấn đề về xuất tinh. .. Nhưng giờ đây cô đang là nhà tâm-sinh lý xã hội học. Điều đó có nghĩa là, mọi thứ đã trở nên phức tạp hơn rất nhiều.

    Sự ra đời của các ứng dụng hẹn hò đã tạo ra ấn tượng về sự lựa chọn vô hạn. Ảnh: Alamy

    Nếu trước đây, RLDC thường xảy ra với người lớn tuổi thì hiện ngày càng nhiều đàn ông trẻ tuổi phải tìm sự giúp đỡ cho vấn đề này. Kate Moyle, một nhà trị liệu tình dục ở London có khách hàng chủ yếu ở độ tuổi 20 và 30 cho hay: "Những nhà trị liệu tâm lý tình dục mà tôi biết đều nói họ có cả danh sách dài khách hàng, toàn người trẻ tuổi"

    Nguyên nhân chính là những thông tin khiêu dâm, phim ảnh đồi trụy... mà người ta có thể dễ dàng truy cập qua mạng internet. Để thu hút khách hàng, người làm ra chúng thường phóng đại công năng và khả năng tình dục của con người, khiến cho sự kì vọng, mong đợi đối với chuyện chăn gối của nhiều người bị biến dạng, trở nên không thực tế.

    Chứng rối loạn cương dương phổ biến ở những nam giới trẻ tuổi hiện nay chỉ do tâm lý mang lại. Ảnh: Alamy

    Chuyên gia Caroline Lovett, người đã làm công việc hỗ trợ sức khỏe tình dục trong 35 năm, trước đây là một y tá nói: "Nhiều người trẻ tuổi đến gặp tôi và lo lắng về khả năng đạt đến cực khoái của mình".

    Trong khi ở những người lớn tuổi, RLDC chủ yếu là do thể chất thì ở những người trẻ tuổi lại chủ yếu do tâm lý. Qua những hiểu biết của Lovett thì dường như cả một thế hệ đàn ông đang nhận thấy việc quan hệ tình dục với sex toy dễ dàng hơn nhiều so với một người thật.

    Lovett đổ lỗi tình trạng này cho sự phổ biến các nội dung khiêu dâm hiện nay.

    Một nghiên cứu liên quan đến vấn đề này được thực hiện năm 2016 cho thấy hơn một nửa số nhân viên cố vấn tình dục báo cáo rằng phần lớn số lượng khách hàng, đang ngày càng tăng, của họ cho biết nội dung khiêu dâm đang gây ra vấn đề trong chuyện phòng the của họ, gần 1/4 khách hàng gặp vấn đề về tình dục kiểu như RLDC.

    Nhà trị liệu tình dục Nicola Buchanan đã cho hay có sự liên quan giữa số người nghiện sex do bị kích thích trực tuyến và số đàn ông bị RLDC. Thay vì phải tưởng tượng để thủ dâm khi có nhu cầu như trước thì giờ họ có sẵn phương tiện, âm thanh, hình ảnh đầy đủ, kích thích họ làm điều đó.

    Không chỉ đàn ông mà phụ nữ cũng bị tác động tiêu cực từ phương tiện giải trí này. Nếu trước đây, niềm vui chăn gối của họ là theo bản năng thì giờ họ có hẳn tiêu chuẩn cho nó như cực khoái phải kéo dài bao lâu mới đúng, tư thế nào mới làm cho đối tác của mình thích... Dù bản thân nhiều người bị áp lực khi thực hiện những điều này nhưng để cho "đúng chuẩn", họ vẫn làm theo.

    Chính sự căng thẳng áp lực này khiến cơ thể họ tự sản sinh ra phản ứng bài xích, xuất hiện tình trạng co thắt cơ để ngăn chặn sự xâm nhập. Chứng viêm âm đạo ở phụ nữ ngày càng phổ biến là minh chứng rõ nét cho điều này.

    Tiến sỹ tâm lý học Linda Papadopoulos phát hiện ra rằng các ứng dụng hẹn hò đã tạo ra ấn tượng về sự lựa chọn vô hạn, khiến một số người đánh giá quá cao sức hấp dẫn của mình.

    Kể từ khi các ứng dụng khiêu dâm trở thành phổ biến, Stephenson Connolly cho hay cô thường nhận được những câu hỏi cho thấy mọi người mong đợi có thể bỏ qua hành vi tán tỉnh thông thường, điều này có thể cản trở cơ hội tìm kiếm kết nối giữa họ, để nhảy đến chuyện giường chiếu luôn.

    Cate Mackenzie, một huấn luyện viên chuyện hẹn hò và trị liệu tình dục có kinh nghiệm 20 năm, cho biết cô phải dạy khách hàng cách tán tỉnh và thư giãn trong những cuộc trò chuyện. Cách để tạo dựng mối quan hệ giới tính được lâu dài hơn chứ nếu chỉ chăm chăm vào tình dục thì chuyện đó thường kết thúc trong vòng từ 10-20 phút. Điều này sẽ rất có hại cho tâm lý giới tính ở những lần tiếp theo.

    Nhiều nhà trị liệu cũng cho biết cách điều trị của họ thường bắt đầu bằng cách loại bỏ các thiết bị công nghệ khỏi phòng ngủ và thực hiện giờ đi ngủ cố định hợp lý.

    Kể từ khi các ứng dụng hẹn hò trở nên phổ biến, hành vi tán tỉnh bình thường đã giảm xuống. Ảnh: Alamy

    Trong một xã hội hiện đại, nơi mà người ta ngày càng quan tâm hơn tới sức khỏe và tâm lý tình dục của mình, thậm chí ngay cả những cụ ông cụ bà lớn tuổi vẫn còn tìm gặp chuyên gia trị liệu để bày tỏ mong muốn về chuyện phòng the, thì những rối loạn do tác động từ những thông tin khiêu dâm ở trên cần được điều chỉnh ngay.

    Các chuyên gia trị liệu cho rằng bình thường phải 7 năm sau khi gặp vấn đề, người ta mới nghĩ tới đi trị liệu mặc dù vấn đề này cần được giải quyết càng sớm càng tốt.

    Minh Minh(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-qua-khon-luong-cua-tin-nhan-va-phim-khieu-dam-doi-voi-tam-ly-nguoi-xem-a272548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan