+Aa-
    Zalo

    Hậu quả kinh hoàng từ siêu bão "quái thú" Irma

    • DSPL
    ĐS&PL Cảnh tượng hoang tàn như “ngày tận thế” là những gì người ta miêu tả về các khu vực bị siêu bão quái thú Irma đi qua.

    Cảnh tượng hoang tàn như “ngày tận thế” là những gì người ta miêu tả về các khu vực bị siêu bão quái thú Irma đi qua.

    Tin tức báo Vietnamnet đăng tải, nạn nhân mới nhất của con “quái thú” này là dọc bờ biển phía Bắc Cuba và trong khi bang Florida của Mỹ chuẩn bị hứng chịu cuộc đổ bộ tàn khốc này, siêu bão Jose mới đã hình thành trên Đại Tây Dương.


    Hình ảnh đổ nát khói lửa không khác gì Ngày tận thế xảy ra.

    Báo Tri thức Trực tuyến thông tin, với sức gió lên tới 300 km/h, Irma là cơn bão mạnh nhất từng được ghi nhận trên Đại Tây Dương. Bắt đầu mạnh lên từ ngày 6/9, siêu bão Irma đã càn quét qua một loạt hòn đảo ở phía đông bắc Caribe như Barbuda, St. Martin, quần đảo British Virgin,… gây ra thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại các khu vực này.

    Ngày 7/9, bão Irma đổ bộ vào Cộng hòa Dominica và vùng lãnh thổ Puerto Rico của Mỹ. Dự kiến cơn bão này sẽ tràn vào khu vực bang Florida vào cuối tuần này. Tổng thống Trump đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại Florida, Puerto Rico, đồng thời huy động tối đa các nguồn lực để đối phó thảm họa thiên nhiên.


    Du thuyền lớn nhỏ đều bị gió bão mạnh tới 300 km/h thổi bay lên bờ. Ảnh: AFP

    Trong đêm 9/9, siêu bão Irma đổ bộ vào bờ biển phía Bắc Cuba, mức độ được giảm cấp xuống còn cấp 3. Tuy nhiên, theo Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ thông báo, một khi rời khỏi Cuba, bão Irma sẽ mạnh lại lên cấp 5.

    Báo TTXVN ghi nhận khung cảnh tan hoang ở St. John's - thủ đô của quốc đảo Antigua và Barbuda ở Caribe, nơi cơn bão khủng khiếp vừa đi qua. PV chỉ còn biết dùng từ “ngày tận thế” để miêu tả những gì đang xảy ra ở quốc đảo này.

    Cơn bão với sức tàn phá khủng khiếp khiến cả thành phố trở thành đống đổ nát.

    Những câu lạc bộ, tuyến phố, nhà dân, khách sạn, cảng hàng hải đều bị cơn bão khuất phục theo một cách không thể “phũ phàng” hơn…

    Trước đó, 6,3 triệu cư dân tại Florida đã nhận được lệnh sơ tán khẩn cấp sau khi bão Irma. Một số quận và thành phố phía nam Florida, bao gồm Palm Beach, Broward và thành phố biển Miami ban bố lệnh giới nghiêm khi thấy cơn bão sắp tiến gần.

    (Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-qua-kinh-hoang-tu-sieu-bao-quai-thu-irma-a201446.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan