+Aa-
    Zalo

    Hậu trường cảnh đám ma bi hài trong phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao": Diễn viên tự "chế" lời thoại

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi Tô Dũng lên tiếng: "Bản chất phim mình là thế mà, trong bi luôn có cái hài hước", các diễn viên khác đã cùng anh nhịp nhàng tung hứng lời thoại theo sự dẫn dắt của đạo diễn Danh Dũng.

    Trong tập 27 của bộ phim Cuộc đời vẫn đẹp sao, bà Lục đi nhặt đồng nát, bất ngờ nhặt được một phong bì có nhiều tiền ở trong. Bà đi sắm quần áo mới, chụp ảnh thờ. Bà kéo bà Tình (NSƯT Thanh Quý) sang phòng để khoe, vậy là bà đã toại nguyện khi sắm được cái hòm, mua được bộ quần áo mới, chụp được cái ảnh thờ. Bà nói mình không biết cha mẹ, họ hàng là ai, quê quán ở đâu, có khi xuống dưới kia lại vui vì được đoàn tụ với gia đình.

    Tiếp theo, bà Lục đưa tiền nhờ Lưu (NSƯT Hoàng Hải) đi mua đồ liên hoan để mời cả xóm. Buổi tối hôm đó, mọi người quây quần đông vui, bà Lục mặc bộ quần áo mới đầy rạng rỡ. Bà nói mình được mọi người mời nhiều rồi, đây là lần đầu tiên bà mời mọi người trong xóm. Bà rất vui vì mọi ước nguyện của bà đã thực hiện được.

    hau truong canh dam ma bi hai trong phim cuoc doi van dep sao dien vien tu che loi thoai
    Bà Lục ra đi đột ngột sau khi nhặt được bọc tiền. Ảnh: Dân Việt

    Tuy nhiên, đó lại là bữa ăn cuối cùng của bà với những người hàng xóm thân thiết. Sáng hôm sau, Lưu (NSƯT Hoàng Hải) và Luyến (Thanh Hương) sang phòng bà Lục gọi mãi mà bà không nghe nên đã mở cửa ra thì phát hiện bà Lục nằm trên giường nhưng không còn thở.

    Ngay lập tức, các thành viên trong xóm trọ đã bàn nhau làm lễ tang cho bà Lục vì biết bà không có con cái, họ hàng. Anh em trong xóm trọ, coi bà Lục như người thân và bày
    bày tỏ ý định muốn để tang bà để bà ra đi được ấm áp.

    Được biết, trong phân cảnh đầy xúc động này, ai cũng chắp tay lạy và nghiêng mình kính cẩn trước quan tài của bà Lục.

    Tuy nhiên, câu hỏi sau đó của Điền (Tô Dũng) đã phá tan bầu không khí nghiêm trang: "Mọi người ơi, cụ Lục năm nay bao nhiêu tuổi ấy nhỉ?".

    Những người hàng xóm tranh nhau trả lời: "Biết bà sinh năm bao nhiêu mà biết tuổi", "Thế thì cứ 00 mà "chơi" thôi". Lưu nói: "Sao lại 00? Cụ mất ngày nào cứ "phệt" ngày đấy". Đoạn đối thoại của những "con nghiện" đỏ đen trong xóm trọ khiến người xem phải bật cười.

    Trong đoạn clip hậu trường dài 3 phút mà nam diễn viên Tô Dũng mới đăng tải gần đây cũng đã phần nào mô tả được bầu không khí ấy. Ở phía sau hậu trường, các diễn viên luôn chú tâm học thoại và góp ý cho nhau từng chữ.

    Đáng chú ý hơn, đoạn clip đã tiết lộ một số lời thoại xuất hiện trong phim vốn không có sẵn trong kịch bản gốc, vì thế các diễn viên đã "chế" ngay sau khi đạo diễn yêu cầu: "Đấy giờ hết xúc động rồi, đùa gì thì đùa đi".

    Sau khi Tô Dũng lên tiếng: "Bản chất phim mình là thế mà, trong bi luôn có cái hài hước", các diễn viên khác đã cùng anh nhịp nhàng tung hứng lời thoại theo sự dẫn dắt của đạo diễn Danh Dũng. Các diễn viên trên phim trường đều hào hứng với màn "chế" lời thoại này.

    Tô Dũng chia sẻ với Báo Dân trí về đoạn clip hậu trường này, cho biết: "Giống như những phân cảnh khác, ê-kíp cũng làm thoại, diễn tập trước rồi quay. Đây là một phân cảnh xúc động, nhẹ nhàng, thể hiện tình cảm của hàng xóm láng giềng. Anh em diễn viên chúng tôi rất tập trung và nghiêm túc. Có thể khẳng định, cảm xúc và những giọt nước mắt của diễn viên là thật. Nhưng đâu đó có sự hài hước, dí dỏm về sau phản ánh đúng hiện thực xã hội".

    Nguồn tin cho hay, Anh cũng tiết lộ trong kịch bản gốc ban đầu, không khí xóm trọ ảm đạm, tang thương, không ai nói lên lời nhưng sau đó, đạo diễn Danh Dũng đã sửa thành cảnh cả xóm kéo tới nhà bà Lục làm tang lễ. "Tất cả sau đó cùng nhau nghĩ ra thêm thoại, để người xem có cái để xem, diễn viên có cái để diễn", Tô Dũng nói thêm.

    Trước những ý kiến trái chiều về lời thoại trong phân cảnh này, nam diễn viên bày tỏ Cuộc đời vẫn đẹp sao vốn là một bộ phim phản ánh hiện thực xã hội. Vì vậy, việc chuyển cảnh cũng nhẹ nhàng, ý tứ, không lố lăng. Tuy nhiên, cảm nhận của khán giả vẫn cần được tôn trọng.

    Tô Dũng khẳng định: "Bộ phim này, với cá nhân tôi, đó là một hành trình tuyệt vời: được làm một nhân vật khác với mình, được thể hiện bản thân nhiều hơn, được làm việc, học hỏi từ các tiền bối với những người là tuổi thơ của mình và được khán giả yêu thương."

    Tuyết Mai (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-truong-canh-dam-ma-bi-hai-trong-phim-cuoc-doi-van-dep-sao-dien-vien-tu-che-loi-thoai-a577657.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan