+Aa-
    Zalo

    Hãy cho em được sống...

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhìn cậu bé nằm trên giường bệnh, với dây dợ lằng nhằng quanh người, nhưng vẫn rất đáng yêu với đôi mắt to đen, khuôn mặt kháu khỉnh... không ai cầm được nước mắt.

    (ĐSPL) - Nhìn cậu bé nằm trên giường bệnh, với dây dợ lằng nhằng quanh người, nhưng vẫn rất đáng yêu với đôi mắt to đen, khuôn mặt kháu khỉnh... không ai cầm được nước mắt.

    Clip PV Đời sống và Pháp luật ghi lại hình ảnh thực tế của cậu bé Thế Hiển

     

    Mới 9 tuổi nhưng Thế Hiển đã trải qua 6 ca phẫu thuật tim “thập tử nhất sinh”, và trái tim bé nhỏ của bệnh nhi này sẽ không thể tiếp tục nhịp đập nếu không được điều trị tiếp. Trong khi đó, với tình trạng bệnh vô cùng đặc biệt và phức tạp, đòi hỏi điều trị kỹ thuật cao nên chi phí nằm viện của bé ngày càng xa vời với khả năng chi trả của gia đình. Bố mẹ đều là nông dân, không công ăn việc làm ổn định, tổng thu nhập của cả hai vợ chồng không đến 2 triệu đồng/ tháng, các vật dụng gọi là có giá trị trong nhà giờ cũng đã bán mà vẫn không đủ chi phí cho phẫu thuật, nói gì đến việc tiếp tục lo chữa trị cho con…

    Đó là tình cảnh hết sức ngặt nghèo của vợ chồng anh Lê Thế Thắng (SN 1971) và chị Trần Thị Hằng (SN 1975) quê ở Tiên Lữ, Hưng Yên, có con là Lê Thế Hiển (9 tuổi) mắc phải căn bệnh tim bẩm sinh quái ác. Bệnh tình đã khiến thân hình Thế Hiển ngày một gầy yếu, cặp mắt nhợt nhạt, nước da tái mét, móng tay móng chân đều bị tím tái...

    Chia sẻ cùng PV Đời sống và Pháp luật, anh Thắng cho biết, gia đình anh hiện có 4 cháu, trước khi sinh Thế Hiển anh chị đã có 2 mặt con là bé gái Lê Thị Trang (1999) và Lê Thị Huyền (2001), cả Trang và Huyền đều bị tật nguyền cơ thể, hiện tại hai bé đã được mổ và tình trạng sức khỏe hiện tại tương đối ổn định trong điều kiện bình thường.

    Hãy cho em được sống..

    Bệnh tình đã khiến thân hình Thế Hiển ngày một gầy yếu.

    Về tình cảnh sức khỏe của Thế Hiển hiện nay không được khả quan vì đảo gốc động mạch (tim). Tình trạng bệnh đã dẫn đến biến chứng chân tay, môi sưng lên và tím tái. Đây là lần mổ thứ 6 mà các bác sỹ phẫu thuật cho Thế Hiển. Ở các lần mổ trước để thông tâm thất. Bác sĩ điều trị cho bé giải thích, thông tâm thất (y học gọi là thông liên thất) là một bệnh tim bẩm sinh. Bình thường, hai buồng tâm thất phải và trái của quả tim không thông với nhau, nhưng ở bệnh nhân này lại xuất hiện lỗ thông giữa hai buồng tâm thất, làm cho máu bên tâm thất trái tràn sang bên tâm thất phải. Tình trạng này làm cho máu ở tâm thất phải nhiều lên, máu vào phổi vì thế cũng nhiều lên và bệnh nhân rất hay bị viêm phổi.

    Sau ca phẫu thuật một thời gian, Thế Hiển được gia đình đưa về để đi học nhưng dường như mong muốn được đến lớp đầy đủ để được học và gặp bạn bè là một điều quá xa vời với cậu bé thông minh, kháu khỉnh này. Tháng 7/2013 sức khỏe của Thế Hiển dần yếu đi, diễn biến bệnh xấu dần và viễn cảnh nhập viện lại hiện ra trước mắt. Anh Thắng cho biết mấy tháng nay sức khỏe con yếu hẳn đi, nhất là những hôm thời tiết thay đổi thất thường, con lại tức ngực, khó thở và cứ khóc la suốt đêm. Nhìn con quằn quại trong đau đớn như thế nhưng vợ chồng tôi cũng chỉ biết ôm lấy con cầu trời, khấn Phật cho con đỡ đau hơn, mà không biết làm gì cả. Mong một lần ước mơ được trở thành sự thật, đó là chịu được bệnh tình thay con..

    Hãy cho em được sống..

    Bàn tay em đã sưng lên và tím tái..

    Đầu tháng 2/2014 bỏ lại ruộng đồng sau cái tết vội vã, anh Thắng và chị Hằng lại cập rập đưa Thế Hiển trở lại Bệnh viện E trong sự hoang mang, bối rối. Không thể chần chừ hơn nữa, Thế Hiển cần được phẫu thuật, bé bị dị tật đảo gốc động mạch là bệnh nặng nhất trong các loại dị tật tim bẩm sinh, nguyên nhân là do bất thường trong quá trình tạo hình trái tim lúc phôi thai dẫn đến việc động mạch phổi và động mạch chủ “đổi chỗ” cho nhau gây tình trạng thiếu ôxy trầm trọng cho cơ thể và nếu không được can thiệp kịp thời thì dễ dẫn đến tử vong.

    Sau khi hội chẩn và nhất trí can thiệp phẫu thuật, Thế Hiển đã được nhóm các bác sĩ tim mạch can thiệp tiến hành phá vách giữa hai tâm nhĩ cấp cứu dưới sự hỗ trợ của máy siêu âm. Đây là kỹ thuật dùng bóng đưa vào buồng tim qua tĩnh mạch đùi, kết hợp với hình ảnh trên siêu âm các bác sĩ sẽ đưa bong phá vách liên nhĩ giữa hai buồng tim nhằm mục đích tăng khả năng pha trộn giữa máu giàu ô xy và máu thiếu ô xy qua đó sẽ cải thiện được ô xy trong máu cho bé.

    Hãy cho em được sống..

    Cuộc sống của hai bố con em phần lớn là ở viện.

    Hiện bé vẫn phải điều trị bệnh với yêu cầu sử dụng các loại máy móc, thuốc và sự chăm sóc đặc biệt của bác sĩ với chi phí rất lớn. Trong khi đó, theo Bác sỹ Trần Đắc Đại - Trưởng khoa Tim trẻ em (Trung tâm Tim mạch - Bệnh viên E) thì tình trạng bệnh của bé không thể hồi phục trong ngày một ngày hai. Mà cần ít nhất một thời gian dài kết hợp với phương pháp chăm sóc đặc biệt như vậy bé mới có thể hồi phục được. Chi phí này quá lớn so với khả năng chi trả của một gia đình như hoàn cảnh nhà Thế Hiền.

    Nỗi cơ cực và nghèo khó đang từng ngày đẩy cuộc sống Thế Hiển đến gần hơn với cái chết. Cho dù cái chết có thể đến với bé trong nay mai thôi, nhưng với vẻ ngây thơ ở cái tuổi ăn, tuổi ngủ nên Thế Hiển chưa thể biết được rằng, bố mẹ em đang ngày đêm khóc cạn nước mắt, lực bất tòng tâm, chỉ biết lam lũ đủ đường và mong ước một ngày nào đó kiếm được đủ tiền mà chữa bệnh cho con.

    Thế Hiển bị bệnh đã là nỗi đau vượt quá sức chịu đựng của vợ chồng anh Thắng. Đã thế, hai cháu Trang và Huyền cũng thường xuyên đổ bệnh mỗi khi thời tiết thay đổi. Cuộc sống của vợ chông anh Thắng giờ đây như con thuyền chòng chành giữa biển khơi chưa biết bấu víu vào đâu, chỉ ước ao có một phép nhiệm màu để đưa vợ chồng anh vượt qua cơn khốn khó này. 

    Nhìn những sinh linh bé nhỏ, ngây thơ, xinh xắn như những thiên thần, lại càng thương hơn khi các em đã sớm gánh chịu thiệt thòi vì mắc căn bệnh tim bẩm sinh quái ác từ khi lọt lòng. Rời Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện E, mà lòng chúng tôi cũng như thấy đau nhói và day dứt trong tiếng thở khò khè của Thế Hiển đang chịu nỗi đau trước căn bệnh hiểm nghèo. Liệu bé có đủ sức để chờ đến khi bố mẹ vay mượn đủ khoản tiền cần thiết để phẫu thuật tim cho con hay không?

    Mọi đóng góp, hảo tâm xin gửi về:

    1. Mã số 01: Anh Lê Thế Thắng (Bố bé Thế Hiển)

    Điện thoại: 0167 550 9397

    Địa chỉ: Thôn Canh Hoạch, xã Trung Dũng, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên.

    2. Báo Đời sống và Pháp luật

    Tầng 4, Tòa tháp Ngôi Sao - Star Tower, Phố Dương Đình Nghệ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

    Điện thoại: 04.62810837. Hotline:  0918 262 286  

    Email: [email protected]

    Website: doisongphapluat.com.vn

    Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:

    Tài khoản trực tuyến Vietcombank:

    Tên tài khoản: Báo Đời sống và Pháp luật

    Số tài khoản: 0611006969696

    Nội dung chuyển tiền: Ủng hộ MS 01

    Tại: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Ba Đình - Hà Nội.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hay-cho-em-duoc-song-a26358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.