+Aa-
    Zalo

    Hãy định "tầm" mình trước khi kinh doanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - An Duyên - một cô gái mơ mộng, lãng mạn mà bạn bè hay bảo "không bao giờ làm được kinh doanh" nhưng mọi chuyện đã thay đổi.

    An Duyên - một cô gái mơ mộng, lãng mạn mà bạn bè hay bảo "không bao giờ làm được kinh doanh" và với cô chuyện làm kinh doanh đạt mốc thu nhập là 30 đến 50 triệu đồng là không có thật, là phải sang nước ngoài lấy chồng hay xuất khẩu lao động như bạn bè.

    Từ nhỏ cũng không bao giờ nghĩ có thể kinh doanh, chỉ biết cắm đầu cắm cổ đi làm để tích góp, cũng từ đó cô nghiệm ra, bạn cứ tích cóp thật nhiều thật nhiều tiền vào, cuối cùng một cơn biến cố là hết sạch, chỉ có cách xây cho mình một sự nghiệp để "tiền đẻ ra tiền" mà thôi. Vậy là sau 5 năm cô bước chân ra khỏi trường sư phạm cô đã nhận ra chữ "T" đầu tiên - chữ T xương máu của cuộc vật lộn bằng mồ hôi nước mắt, bằng trải nghiệm của một cô giáo dạy Văn nhìn đời màu hường.

    Cô bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh qua một công việc nhỏ, đó là quán trà đá vỉa hè, số vốn nho nhỏ, vì nhắm mắt nhắm mũi lấy lại quán của chị bạn, giờ cô cũng không nhớ nổi nó là bao nhiêu. Kinh doanh trà đá đúng là thị trường tiềm năng và trưởng thành nhanh nhất, vì ở đó bạn gặp đủ đối tượng. Cô bán khá có duyên. Nhưng cô cũng sợ lắm, vì bọn đầu gấu khá thích cô - thích sự nhẹ nhàng lễ phép của một cô gái sư phạm, nhưng đời không như mơ các bạn ạ - kinh doanh trà đá cô nghiệm ra mình bán được thì đứa hàng xóm nó ghen tức, nó chọc ghẹo, rồi thằng say xỉn, quân nợ dai - đủ kiểu.

    Và cuối cùng cô nghiệm ra chữ "T" thứ hai, chữ mà cô nghĩ theo cô cả đời, và tất cả các bạn kinh doanh ấy là chữ "Tâm" - kệ người bên cạnh chọc ghẹo, hay phường bất lương nhất - bạn cứ phục vụ khách tận tâm, tâm khởi nghiệp thì chắc chắn sẽ có "thương hiệu".Cũng bởi lẽ đó, cô có thương hiệu "trà đá cô béo". Có người 30 ngày đến quán cô 29 ngày, hè hay đông quán bên cạnh không bán được, quán cô vẫn đông. Kết quả sau một năm bán trà đá, cô sắm được chiếc Attila elizabeth trị giá 40 triệu, làm đồng nghiệp cùng trường khao khát.

    Đấy! bắt đầu chữ "T" đầu tiên, đến chữ "T" thứ hai cô cũng đã trải qua một quá trình không đơn giản chút nào, đầy mồ hôi và nước mắt, chăm chỉ như một con ong nhặt và cóp tiền. Nhưng ôi thôi mua được con xe mà cả năm dành dụm, ngày đi dạy, tối bán hàng, hết sạch rồi. Và cô tìm đến kinh doanh một thứ gì đó to hơn để nghiệm tiếp chữ "T" thứ ba.

    Con đường đi tìm chữ "T" thứ ba đúng là con đường hội tụ tất cả. Sự tìm tòi, học hỏi, lao tâm khổ tứ. Cô bỏ bán trà đá, đi làm thuê cho công ty bán online, bán online hồi đó còn xa vời lắm, toàn bị quy chụp vào tội bán đa cấp, cô liều làm và mới biết vô cùng lợi nhuận.

    Sau hai tháng gia nhập, cô tách ra tự kinh doanh và may mắn cô có một người chị dạy cô những mẹo tìm khách hàng tiềm năng. Cô cày cọt bán mĩ phẩm nửa năm. Bán mĩ phẩm như cái bể các bạn ạ, da họ nhiều kiểu và hơn hết cô nghĩ chắc không có duyên với nghề này.

    Đang hoang mang không phương hướng bán gì, cô được chỉ dẫn của boss Cúc - giám đốc công ty Thảo Trang, quyết định học bán thuốc và dùng cho mình cho người nhà mình kiểm nghiệm.

    Và rồi cô quyết định không sai - cô chia sẻ: Thuốc tốt, khách ai cũng cảm ơn, tính tôi ưa nịnh, được cảm ơn càng khoái, càng khoái càng học, càng học cày càng ác, càng ra tiền ra buôn, khách quen ủng hộ, niềm vui nhân lên và tôi tìm ra được chữ "T" thứ ba "Tầm" , sau này chữ này được tôi đưa lên đầu.

    Sau ba năm bán thuốc, tạm thời có chút thương hiệu, tôi thấy rằng sự vất vả của mình đã có được chút thành quả. Trông lên không bằng ai, nhưng ít ra được mua quần áo theo ý mình thích, được sắm thật nhiều cho bố mẹ cho gia đình.

    Thu nhập hàng tháng lên tới 8 con số, xây dựng được một hệ thống kinh doanh lớn mạnh các chị em tham gia kinh doanh cùng. Và có hàng trăm nghìn chị em phụ nữ dùng thuốc xong yêu tôi. 

    Cô quyết định đi học thêm Trung cấp y Dược Tuệ Tĩnh để thực sự có kiến thức y học vả khẳng định cái " tầm " của những người  bán online. Họ kinh doanh bằng tâm, bằng kiến thức kinh nghiệm có thực chứ không phải là những thứ kinh doanh ảo như tư tưởng hiện hữu của nhiều người.

    Một quãng đường dài chiêm nghiệm và rút ra kinh nghiệm cho tất cả các sát thủ kinh doanh online: "Hãy xác định chữ "Tầm ", gắn chữ "tâm" bên cạnh "tầm" khắc sẽ có "tiền". Và cô khẳng định thu nhập 30 triệu đồng đến 50 triệu kiếm tại Việt Nam không khó và kinh doanh online khiến bạn trở lên giàu có, quảng giao bạn bè khắp bốn phương là có thật các bạn ạ.

    Kinh doanh online càng ngày càng là ngành chiếm ưu thế. Không biết tận dụng thị trường này thì thực tế bạn đang đi chậm rồi đấy ạ. Cơ duyên đã bén rễ cho cô đến với ngôi nhà Thảo Trang, giữ vai trò là Giám đốc kinh doanh - Cái "Tầm" mà tôi đặt ra sẽ là sứ mệnh" xây dựng đội ngũ kinh doanh hàng trăm chị em phụ nữ cùng phát triển và trở thành những chiến binh công phá mọi thị trường kinh doanh, khẳng định "Tâm" và "Tầm" của phụ nữ Việt, khẳng định thương hiệu "Thuốc nam người Việt - thuốc của toàn dân" và Thảo Trang - ngôi nhà của những sát thủ kinh doanh.

    P.Q

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hay-dinh-tam-minh-truoc-khi-kinh-doanh-a239075.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan