Hãy vứt bỏ ngay nếu thấy dưa hấu có những dấu hiệu này


Thứ 6, 28/04/2017 | 09:39


Khi cắt dưa hấu ra, nếu có những vết nứt ở bên trong thì đây là dấu hiệu của một quả dưa hấu không đảm bảo chất lượng, bạn hãy vứt bỏ ngay đi nhé.

Khi cắt dưa hấu ra, nếu có những vết nứt ở bên trong thì đây là dấu hiệu của một quả dưa hấu không đảm bảo chất lượng, bạn hãy vứt bỏ ngay đi nhé.

Dưa hấu là một loại hoa quả rất được nhiều người lựa chọn để giải khát trong những ngày hè nóng nực. Trong dưa hấu, có đến 94% là nước. Dưa hấu là loại quả có hàm lượng calo thấp, giàu chất dinh dưỡng và có độ dydrate cao vì nó sở hữu hàm lượng nước dồi dào. Tuy nhiên, mọi người đều không biết rằng thành phần quan trọng, giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe tim mạch chính là hạt và vỏ.

Hạt dưa hấu cũng tốt cho việc phòng ngừa và điều trị các vấn đề về sức khỏe như cao huyết áp, xơ vữa động mạch.

Do lượng nước dồi dào nên nếu khi ăn dưa hấu bạn ăn lượng lớn thì sẽ gây khó chịu cho dạ dày. Đặc biệt, khi cắt quả dưa hấu mà phát hiện những dấu hiệu này thì bạn đừng ngần ngại mà vứt bỏ quả dưa này đi nhé.

Nếu thấy dấu hiệu này khi cắt quả dưa hấu ra, bạn hãy vứt bỏ ngay nhé 

Theo đó, nếu khi cắt dưa hấu ra, bạn thấy có những vết nứt ở bên trong thì đây là dấu hiệu của một quả dưa hấu không đảm bảo chất lượng, ăn vào có thể gây hại cho sức khỏe.

Ngoài ra, đối với những người có chức năng thận kém thì cũng không nên ăn dưa hấu. Bởi thận hoạt động kém sẽ làm cho chức năng bài tiết nước trong cơ thể giảm, dễ gây phù chi dưới và toàn thân. Trong khi dưa hấu lại là loại quả chứa khá nhiều nước.

Những quả dưa hấu cắt ra để quá lâu bạn cũng không nên ăn tiếp. Vì khi mình để ở nhiệt độ bên ngoài, vi khuẩn xung quanh sẽ xâm nhập vào quả dưa hấu, nếu bạn tiếp tục ăn sẽ dễ khiến đường tiêu hóa bị ảnh hưởng, gây ngộ độc.

Mùa hè đến rồi khi lựa chọn mua dưa hấu giải nhiệt, các bạn hãy chú ý để vừa giải nhiệt nhưng cũng đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình nữa nhé.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hay-vut-bo-ngay-neu-thay-dua-hau-co-nhung-dau-hieu-nay-a188661.html