+Aa-
    Zalo

    HCDC cảnh báo nguy cơ xuất hiện thêm ca nhiễm đậu mùa khỉ

    • DSPL
    ĐS&PL Lãnh đạo Trung tâm kiểm soát tật bệnh TP. HCM (HCDC) cho biết, với mứa độ giao lưu và tiếp xúc như hiện, hoàn toàn có khả năng xuất hiện thêm ca nhiễm đậu mùa khỉ.

    Chiều ngày 6/10, tại buổi họp báo định kỳ của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế- xã hội, bà Lê Hồng Nga, Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát tật bệnh TP. HCM (HCDC) thông tin với báo chí về nguy cơ có thêm ca bệnh đậu mùa khỉ trong thời gian tới.

    Bà Nga cho biết, với mức độ giao lưu, tiếp xúc như hiện tại, việc xuất hiện thêm ca mắc đậu mùa khỉ xâm nhập là hoàn toàn có thể xảy ra.

    "Nguy cơ lây lan từ ca đậu mùa khỉ đầu tiên phát hiện tại Việt Nam gần như bằng không, song với mức độ giao lưu, tiếp xúc như hiện nay, việc xuất hiện thêm ca nhiễm là hoàn toàn có thể", Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời bà Lê Hồng Nga cho biết.

    Hệ thống giám sát dịch bệnh của TP. HCM tiếp tục tăng cường, củng cố từ khu vực cửa khẩu, sân bay. Ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất, HCDC đã triển khai hoạt động tầm soát với người nhập cảnh. Người có triệu chứng sốt hay qua thông tin khai báo có điều gì nghi ngờ thì đều có hướng dẫn quy trình giám sát dịch đậu mùa khỉ.

    hcdc canh bao nguy co xuat hien them ca nhiem dau mua khi copy
    Bà Lê Hồng Nga, Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát tật bệnh TP. HCM (HCDC). Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến.

    Thông tin thêm về ca bệnh đầu tiên, bà Nga cho biết ca bệnh đã được cách ly điều trị, những trường hợp tiếp xúc gần được lập danh sách theo dõi trong 21 ngày. Đến nay, TP. HCM chưa ghi nhận thêm ca bệnh đậu mùa khỉ mới từ những người tiếp xúc.

    Vào tháng 9, HCDC phát hiện một bệnh nhân đậu mùa khỉ, được điều tra đưa vào cách ly. Nữ bệnh nhân đi nước ngoài từ tháng 7 đến tháng 9. HCDC ghi nhận ca này nhiễm từ nước ngoài, bệnh nhân có triệu chứng, tiếp xúc đều được kiểm soát.

    TS. Nguyễn Lương Tâm, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, bộ Y tế đánh giá cao về công tác kiểm dịch phòng chống bệnh đậu mùa khỉ tại các cửa khẩu, cảng hàng không trên địa bàn: "TP. HCM đã nhận định đúng các trường hợp đậu mùa khỉ xâm nhập vào Việt Nam. Ngành y tế Thành phố đã phát hiện ca bệnh nhanh chóng, kịp thời, tiến hành cách ly và điều trị tốt cho ca bệnh đầu tiên mắc đậu mùa khỉ. Không để bệnh lây lan ra cộng đồng", báo Sức Khoẻ Đời Sống thông tin. 

    Đồng thời Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM đã có sự hỗ trợ cho Đại học Oxford của Anh về giải trình gen và đã xác định được ca đậu mùa khỉ và công bố. Đây cũng hoàn toàn đúng quy trình phòng chống dịch mà bộ Y tế đã ban hành trong thời gian vừa rồi. HCDC cũng đã chuẩn bị, triển khai rất tốt công tác xử lý vấn đề đáp ứng phòng chống dịch từ cửa khẩu cho tới nội địa.

    Về việc điều tra dịch tễ ca bệnh và cách ly và điều trị bệnh nhân từ Bệnh viện Da liễu chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM cũng đã làm rất tốt việc kiểm soát lây nhiễm, tránh sự lây lan ra những người tiếp xúc cũng như ra cộng đồng. 

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hcdc-canh-bao-nguy-co-xuat-hien-them-ca-nhiem-dau-mua-khi-a553414.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan