HDBank trao tặng 2.800 thẻ Bảo hiểm y tế và tài trợ 1.000 ca phẫu thuật mắt cho người dân


Chủ nhật, 13/03/2022 | 07:00


Mở đầu hành trình “Chắp cánh yêu thương” năm 2022, trong 5 ngày từ 08/3 - 12/3/2022, HDBank phối hợp cùng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM trao tặng 2.800 thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) và tài trợ kinh phí 1.000 ca phẫu thuật mắt cho bà con tại TP Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Bến Tre,... và nhiều địa phương lân cận.

Theo đó, Lễ phẫu thuật mắt cho 200 bệnh nhân nghèo tại TP.HCM và các tỉnh lân cận đã được tổ chức tại Bênh viện mắt Tây Nam (TP.HCM) vào ngày 12.3.2022. Đây là chương trình mở đầu cho hành trình “Mổ mắt miễn phí, đem lại ánh sáng cho 1.000 bệnh nhân nghèo năm 2022” do HDBank tài trợ kinh phí. Các bệnh nhân điều trị phẫu thuật mắt được các y bác sĩ của chương trình tiến hành khám sàng lọc, đo thị lực, khúc xạ động… nhằm phát hiện sớm các bệnh liên quan về mắt và cấp thuốc điều trị miễn phí.

Kinh doanh - HDBank trao tặng 2.800 thẻ Bảo hiểm y tế và tài trợ 1.000 ca phẫu thuật mắt cho người dân
Ông Trần Thành Long, Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM phát biểu tại buổi lễ

Trước đó, trong các ngày 08/3 và 10/3/2022, HDBank đã trao 2.800 thẻ BHYT cho bà con nghèo TP. Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) và bà con nghèo huyện Châu Thành, huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre).  Tổng kinh phí gần 1,5 tỷ đồng.

Kinh doanh - HDBank trao tặng 2.800 thẻ Bảo hiểm y tế và tài trợ 1.000 ca phẫu thuật mắt cho người dân (Hình 2).
Bà Trần Thu Hương, Giám đốc Khối Vận hành Ngân hàng HDBank thăm hỏi bệnh nhân tại Bệnh viện Mắt Tây Nam

Với tinh thần hỗ trợ người còn khó khăn, phối hợp cùng Hội BTBNN TP.HCM, qua chương trình “đem lại ánh sáng cho người nghèo bị đục thủy tinh thể”, HDBank đã tài trợ chi phí cho hơn 13.000 bệnh nhân. Hơn 27.000 thẻ BHYT cho hộ cận nghèo; cùng hàng trăm ngôi nhà tình thương cũng đã được HDBank trao tặng đến người dân trên khắp cả nước.

Kinh doanh - HDBank trao tặng 2.800 thẻ Bảo hiểm y tế và tài trợ 1.000 ca phẫu thuật mắt cho người dân (Hình 3).
Bệnh nhân cảm ơn Đại diện HDBank, Hội BTBNN và các y bác sĩ

Chương trình nối dài những hoạt động trong những ngày trước và sau Tết Nguyên đán 2022, trong đó nổi bật là chuỗi sự kiện thăm hỏi, tặng quà cho các em nhỏ tại Trung tâm hy vọng Tiên Cầu (Hưng Yên), các cơ sở bảo trợ trẻ em ở Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, Đồng Nai, Bến Tre… của Ban Lãnh đạo HDBank. Bên cạnh đó, HDBank cũng đã trao tặng kinh phí xây dựng 120 căn nhà tình thương cho các tỉnh, thành: Cần Thơ, Đà Nẵng, TP.HCM, Đồng Nai, Bến Tre, Khánh Hòa.

Kinh doanh - HDBank trao tặng 2.800 thẻ Bảo hiểm y tế và tài trợ 1.000 ca phẫu thuật mắt cho người dân (Hình 4).
Ông Trần Thành Long và bà Trần Thu Hương chụp ảnh cùng các bệnh nhân

“Chắp cánh yêu thương” là hành trình thiện nguyện - truyền thống tốt đẹp của các cán bộ nhân viên HDBank, được khởi xướng và dẫn dắt từ tấm lòng từ tâm, đầy cảm thông của Madam Nguyễn Thị Phương Thảo – Phó Chủ tịch HĐQT dành cho những hoàn cảnh chịu nhiều thiệt thòi.

Kinh doanh - HDBank trao tặng 2.800 thẻ Bảo hiểm y tế và tài trợ 1.000 ca phẫu thuật mắt cho người dân (Hình 5).
Bệnh nhân Bệnh viện Mắt Tây Nam chia sẻ cùng bà Trần Thu Hương, Giám đốc Khối Vận hành Ngân hàng HDBank

Chương trình đặc biệt được HDBank phát huy cao độ hiệu quả qua các hoạt động đa dạng với tinh thần đồng hành cùng nền kinh tế và cộng đồng vượt qua đại dịch. Trong năm 2021, HDBank và Tập đoàn Sovico cùng các cơ quan chức năng liên quan đã phối hợp xây dựng website đóng góp trực tuyến cho Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ, HDBank và Sovico trực tiếp ủng hộ 100 tỷ đồng vào Quỹ, tổ chức những đêm nhạc trực tuyến quốc tế động viên đội ngũ y bác sỹ, nhân viên y tế tuyến đầu. Ngân hàng cũng đã kịp thời trao tặng những trang thiết bị, vật tư y tế phòng dịch trị giá hàng trăm tỷ đồng đến các tỉnh, thành trên cả nước...

Kinh doanh - HDBank trao tặng 2.800 thẻ Bảo hiểm y tế và tài trợ 1.000 ca phẫu thuật mắt cho người dân (Hình 6).
Tổng giá trị tài trợ cho 1.000 ca phẫu thuật mắt từ HDBank là 800 triệu đồng

Ghi nhận những nỗ lực và kết quả nêu trên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tặng bằng khen cho HDBank vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Kinh doanh - HDBank trao tặng 2.800 thẻ Bảo hiểm y tế và tài trợ 1.000 ca phẫu thuật mắt cho người dân (Hình 7).
Bà Trần Thu Hương, Giám đốc Khối Vận hành Ngân hàng HDBank trao kinh phí 1.000 ca phẫu thuật mắt cho ông Trần Thành Long, Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM

Trong hành trình 32 năm tạo dựng thành công cho hàng triệu khách hàng trên cả nước, HDBank luôn đồng hành cùng cộng đồng xã hội qua các chương trình thiện nguyện ý nghĩa như xây nhà tình thương, xây cầu, tặng kinh phí phẫu thuật mắt, tặng học bổng cho trẻ em khó khăn, ủng hộ bà con vùng thiên tai bão lũ.

Kinh doanh - HDBank trao tặng 2.800 thẻ Bảo hiểm y tế và tài trợ 1.000 ca phẫu thuật mắt cho người dân (Hình 8).
Ông Trần Thành Long, Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM chụp hình cùng bà Trần Thu Hương, Giám đốc Khối Vận hành và các đại diện Ngân hàng HDBank

Đó cũng là một phần của chiến lược phát triển bền vững mà HDBank tạo lập trong nhiều năm qua, là một trong những giá trị của HDBank- Happy Digital Bank - Ngân hàng Xanh, Ngân hàng Số phát triển vì hạnh phúc của mỗi gia đình.     

Kinh doanh - HDBank trao tặng 2.800 thẻ Bảo hiểm y tế và tài trợ 1.000 ca phẫu thuật mắt cho người dân (Hình 9).
Một bệnh nhân đang làm bảo vệ tại một Ngân hàng thương mại rất bất ngờ và xúc động khi biết ca phẫu thuật mắt của mình được HDBank tài trợ.

Thu Hà 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hdbank-trao-tang-2-800-the-bao-hiem-y-te-va-tai-tro-1-000-ca-phau-thuat-mat-cho-nguoi-dan-a531003.html

Tag: