Hệ điều hành huyền thoại Windows 95 được cài đặt trên iPhone X


Thứ 4, 22/11/2017 | 09:00


Cùng sự kiện

Chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt, chiếc iPhone X đã bị một người dùng cải biến, cài đặt hệ điều hành huyền thoại một thời Windows 95 lên máy.

Chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt, chiếc iPhone X đã bị một người dùng cải biến, cài đặt hệ điều hành huyền thoại một thời Windows 95 lên máy.

Không giống Android và các hệ điều hành khác, hệ điều hành iOS của Apple vốn  nổi tiếng là không cho phép người dùng can thiệp sâu vào phần mềm. Vì thế, thông tin người dùng đã thu hút khá nhiều sự quan tâm của giới công nghệ.

Trước đó, những người đam mê công nghệ đã từng thấy những chiếc iPhone có thể chạy hệ điều hành Windows 95 hoặc Windows XP thông qua ứng dụng giả lập dành cho iOS. Giờ đây, với cách thực hiện tương tự, YouTuber Hacking Jules tiếp tục thành công trong việc cài nền tảng Windows 95 này lên iPhone X, chiếc iPhone đặc biệt mà Apple vừa cho lên kệ chính thức cách đây chỉ vài tuần.

Chưa dừng lại ở đó, anh chàng này thậm chí còn thử chơi Sim City 2000 ngay trên iPhone X Windows 95 Edition này.

Tin tức - Hệ điều hành huyền thoại Windows 95 được cài đặt trên iPhone X

Cài thành công Windows 95 trên iPhone X.

Windows 95 là hệ điều hành gần như đã bị Microsoft khai tử sau gần hai mươi năm tồn tại. Sau khi cài thành công, iPhone X đã trở thành thiết bị Windows 95 mạnh nhất từ trước đến nay.

Được biết, nếu người dùng muốn trải nghiệm nền tảng huyền thoại này cũng như tựa game Sim City 2000, bạn sẽ cần đến ứng dụng Power DOS. Tuy nhiên đó là chưa đủ, bạn sẽ phải mất thêm thời gian để làm quen với nó, sau đó mới có thể dễ dàng cài đặt nền tảng Windows 95 trên thiết bị iOS của mình.

Sau khi cài đặt Windows 95, người dùng có thể soạn thảo văn bản Word với một bàn phím ảo để hỗ trợ, hoặc chơi game Sim City 2000 trên iPhone X nhờ hệ điều hành này. Thực tế, trang Redmondpie cho biết, Hacking Jules không cài được Windows 95 thay thế cho iOS mà anh sử dụng một phần mềm giả lập có tên gọi là PowerDos, hoạt động dựa trên iOS.

Các thao tác thông qua màn hình cảm ứng có vẻ khá tương thích, tuy nhiên người dùng phải mất thời gian mới quen được với nó. Đoạn video này ban đầu có một lượng view rất ít ỏi, sau khi được giới thiệu bởi Redmodpie thì lượng view đã tăng lên rất nhiều.

Sự việc này cho thấy phần cứng của iPhone X đã vượt xa thế hệ máy tính đời cũ khá nhiều. Trước đây, đã có nhiều người dùng thử tìm cách cài Windows trên iPhone bằng phần mềm giả lập. Kết quả là iPhone 6 Plus chạy được Windows 98, iPhone 7 chạy Windows XP và bây giờ là iPhone X chạy Windows 95.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-dieu-hanh-huyen-thoai-windows-95-duoc-cai-dat-tren-iphone-x-a210326.html