+Aa-
    Zalo

    Hệ điều hành iOS 9 của Apple đã bị bẻ khóa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhóm hacker Pangu vừa chính thức tung ra công cụ jailbreak mọi phiên bản của iOS 9 chỉ sau vài tuần kể từ khi được Apple cập nhật cho người dùng iPhone, iPad.

    (ĐSPL) - Nhóm hacker Pangu vừa chính thức tung ra công cụ jailbreak mọi phiên bản của iOS 9 chỉ sau vài tuần kể từ khi được Apple cập nhật cho người dùng iPhone, iPad.

    Theo ibtimes, công cụ mà nhóm Pangu tung ra được cung cấp miễn phí tại trang web http://en.pangu.io/, dung lượng khoảng 73 MB và có khả năng bẻ khóa các thiết bị chạy iOS từ bản 9.0 đến 9.0.2 mới nhất của Apple. Công cụ này cũng hỗ trợ cả mẫu máy iPhone 6S/6S Plus.

    Việc tung ra công cụ bẻ khóa mới cho thấy cuộc chiến giữa Apple và các nhóm bẻ khóa iPhone vẫn diễn ra nóng bỏng mỗi khi "nhà táo" tung ra sản phẩm mới.

    Về cơ bản, có thể hiểu việc bẻ khóa iOS sẽ giúp cho người dùng có thể cài đặt tự do các phần mềm từ các hãng thứ ba vào máy, xâm nhập sâu hơn vào hệ thống iOS của Apple để tùy chỉnh theo ý thích.

    Theo đó, công cụ jailbreak đã được đăng tải trên trang chính thức của nhóm Pangu, tuy nhiên hiện chỉ có phiên bản dành cho hệ điều hành Windows và chưa có phiên bản cho Mac OS X.

    Gói jailbreak Pangu 9 chỉ hỗ trợ hệ điều hành Windows.

    Pangu 9 có thể jailbreak được đa số các thiết bị đã nâng cấp lên các phiên bản iOS 9 nói trên, cụ thể:

    - iPod touch

    - iPhone 4s, iPhone 5, iPhone 5s, iPhone 5c, iPhone 6 và iPhone 6s

    - iPad mini 2, iPad mini 3, iPad mini 4, iPad, iPad Air và iPad Air 2

    Về cơ bản, cách thức "bẻ khóa" cho iOS 9 với công cụ này không có gì khác biệt so với công cụ Pangu trước đó dành cho iOS 8, người dùng quan tâm có thể tải về tại trang chính thức của Pangu, kết nối thiết bị iOS 9 với máy tính và chạy.

    Tuy nhiên, việc bẻ khóa máy không được Apple khuyến khích vì sẽ phá vỡ cấu trúc bảo mật của iOS. Bên cạnh đó, nếu máy bị bẻ khóa gặp sự cố thì Apple có quyền từ chối bảo hành sản phẩm.

    Hiện chưa có thông tin phản hồi nào từ Apple về trường hợp này, tuy nhiên nhiều dự đoán có thể hãng này sẽ nhanh chóng tung ra bản vá trong thời gian tới.

    Lưu ý: Để việc bẻ khóa không gặp trục trặc, người dùng nên sao lưu dữ liệu trên máy trước khi thực hiện. Nếu gặp sự cố, nên sử dụng iTunes để khôi phục lại máy về phiên bản iOS 9.0.2 gốc của Apple.

    HUY LÂM(Tổng hợp)

    [mecloud]LWn3Pt4z0b[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-dieu-hanh-ios-9-cua-apple-da-bi-be-khoa-a114930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.