Hé lộ 3 cách chữa viêm da cơ địa an toàn cho trẻ sơ sinh


Thứ 5, 05/07/2018 | 08:03


Sức đề kháng yếu cộng thêm môi trường ô nhiễm nhiều khói bụi khiến trẻ sơ sinh cũng mắc bệnh viêm da cơ địa.Nếu như ở người lớn bị bệnh thì chúng ta có nhiều cách chữa

Sức đề kháng yếu cộng thêm môi trường ô nhiễm nhiều khói bụi khiến trẻ sơ sinh cũng mắc bệnh viêm da cơ địa.Nếu như ở người lớn bị bệnh thì chúng ta có nhiều cách chữa trị như dùng Tây y, Đông y, thuốc dân gian… thì ở trẻ sơ sinh cần phải đặc biệt thận trọng trong phương pháp điều trị không để ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất cũng như gây tổn hại cho làn da mỏng manh của các bé.

Dưới đây là 3 cách chữa viêm da cơ địa an toàn cho trẻ sơ sinh các mẹ nên ghi nhớ để chữa bệnh cho con yêu.

Bệnh viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh còn được các bà các mẹ gọi là bệnh ” cứt trâu “. Da đầu của các bé từ 2-4 tháng tuổi sau sinh là nơi cư ngụ của cứt trâu biểu hiện dưới dạng là những đám da sần có dịch vàng hơi ẩm ướt và bên trong chứa nhiều vảy hoặc khô lại thành màu nâu xám hơi đen.

Ở trẻ sơ sinh căn bệnh này có thể tự biến mất khi trẻ lớn hơn hoặc vùng bệnh ngứa ngáy khó chịu làm trẻ cào gãi nhiều dẫn đến trầy xước da chảy máu và có thể bị viêm nhiễm.

Khi phát hiện con mình bị viêm da cơ địa các mẹ nên tìm cách loại bỏ bệnh ngay để không làm con trẻ bị khó chịu. Các mẹ có thể áp dụng 2 cách trị viêm da cơ địa khá an toàn được các bác sĩ khuyên dùng để trị bệnh viêm da cơ địa cho trẻ sơ sinh dưới đây:

Cách 1: Tắm rửa cho bé bằng các sản phẩm chuyên dụng

Các mẹ nên tắm rửa, vệ sinh cơ thể hàng ngày cho bé bằng nước ấm kết hợp với các sản phẩm sữa tắm dịu nhẹ, chứa chất kháng khuẩn, làm sạch da được thiết kế chuyên biệt cho trẻ sơ sinh. Trong số các dòng sữa tắm hiện nay thì có lẽ dòng sàn phẩm muối tắm thảo dược Eco được nhiều bà mẹ sử dụng để tắm rửa cho con mình khi bé bị nổi rôm sảy, mẩn ngứa, viêm da cơ địa.

Các mẹ có thể pha loại sữa tắm này vào chậu nước tắm của bé theo đúng hướng dẫn ghi trên bao bì để hiệu quả trị bệnh là an toàn và tốt nhất cho làn da của bé

Muối tắm bé Eco - một sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, được hàng nghìn mẹ tin dùng

Cách 2: Bôi dầu dừa, dầu oliu lên vùng da bị bệnh

Dầu dừa và dầu ô liu là 2 sản phẩm từ thiên nhiên nên rất lành tính và không gây kích ứng cho làn da của bé. Hơn nữa 2 loại dầu này còn có công dụng dưỡng ẩm cho da và chứa chất kháng khuẩn dịu nhẹ rất thích hợp với làn da của trẻ sơ sinh.

Dầu ô liu rất an toàn với làn da trẻ sơ sinh

Các mẹ có thể bôi 2 loại sàn phẩm này lên da đầu của bé bị bệnh mỗi ngày 2 lần để làm ẩm vùng da này giúp các vảy tiết dễ dàng bong tróc ra để bệnh không còn gây ngứa cho bé nữa

Cách 3: Trị viêm da cơ địa cho bé bằng cách tắm lá trầu không

Chắc hẳn nhiều mẹ sẽ thắc mắc rằng tại sao không dùng chanh tắm để tắm vì nó dễ kiếm lại giúp da sạch mà thơm mát. Các mẹ lưu ý nhé, chanh chứa rất nhiều axit nên nếu dùng chanh tắm cho trẻ sơ sinh có thể gây hại cho làn da mỏng manh của bé, các mẹ chỉ có thể vắt 1 ít nước cốt chanh vào chậu nước to để tăm cho các bé lớn mà thôi.

Lá trầu không chứa chất kháng khuẩn, chống viêm tự nhiên và rất lành tính nên không gây kích ứng cho da bé. Các mẹ có thể sử dụng loại lá này để trị rôm sảy, mụn nhọt, viêm da cơ địa cho con mình.

Cách dùng lá trầu không trị viêm da cơ địa khá đơn giản: Các mẹ hãy lấy vài lá trầu không tươi, rửa sạch, vò cho thật nát và cho vào 1 cái ly chế nước sôi vào. Đậy miệng ly lại khoảng 10 phút để tinh chất lá trầu không hòa tan hết vào nước, lúc này nước sẽ có màu xanh thì hãy lấy nước lá trầu không rửa vùng da bị bệnh cho bé.

Kết hợp 1 trong 3 cách chữa viêm da cơ địa an toàn cho trẻ sơ sinh ở trên cùng với việc nâng cao sức đề kháng cho bé bằng chế độ ăn uống thích hợp và giữ gìn vệ sinh môi trường sống nơi trẻ ở.

Muối tắm bé Eco – chiết xuất 100% từ thiên nhiên

Muối tắm Eco là sản phẩm được đột phá hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, với các thành phần chính:

- Muối hầm

- Tinh dầu tràm gió

- Dây kim ngân

- Tầm bóp/tía tô

Với độ an toàn cao, hiệu quả, tiết kiệm thời gian cho mẹ, con chóng khỏe, mẹ nhanh vui.

Sản phẩm được phân phối chính thức bởi: Eco Consumer Shop – Tiêu dùng thuận tự nhiên

Địa chỉ: Phòng 38 tầng 2, Học viện Phụ nữ Việt Nam – 68 Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: 0936.165.795

Website: Ecoshopvn.com hoặc muoitamthaoduoc.vn

 P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-3-cach-chua-viem-da-co-dia-an-toan-cho-tre-so-sinh-a235384.html