+Aa-
    Zalo

    Hé lộ bức thư cậu bé 10 tuổi ở Áo gửi cho Tổng thống Putin: "Xin đừng mất niềm tin vào châu Âu"

    • DSPL
    ĐS&PL Theo Đại sứ quán Nga tại Vienne (Áo), một cậu bé 10 tuổi đã việt một bức thư gửi đến Tổng thống Nga Vladimir Putin với nhiều thông điệp đáng chú ý.

    Cậu bé 10 tuổi Matthaus Brandstetter ở Áo mới đây đã thu hút sự chú ý của các nhà ngoại giao Nga sau khi viết một bức thư gửi tới Tổng thống Nga Vladimir Putin. Theo đó, bức thư này đã được cậu bé gửi tới Đại sứ quán Nga ở thủ đô Vienne của Áo. 

    Ngày 21/7 (theo giờ địa phương), phía Đại sứ quán Nga tại Vienne đã đăng tải bức thư này lên Facebook của họ. Trong thư, Matthaus Brandstetter viết: "Có rất nhiều người ở châu Âu, những người yêu mến nước Nga và muốn có xây dựng mối quan hệ thân thiết hơn giữa 2 bên. Vậy nên, xin đừng đánh mất niềm tin vào châu Âu".

    be trai viet thu gui tong thong putin
    Bé trai 10 tuổi người Áo đã gửi thư cho Tổng thống Putin, mong ông "đừng mất niềm tin vào châu Âu". Ảnh: TASS

    Trước những dòng tâm sự này, các nhà ngoại giao Nga đã gửi lời cảm ơn tới Matthaus. Đại sứ quán Nga chia sẻ: "Moscow vẫn mở cửa đối thoại với tất cả mọi người, những người cũng mong muốn cùng hợp tác vì sức khoẻ cộng đồng, phúc lợi và sự tiến bộ chung".

    Bên cạnh đó, trong thư, Matthaus cho biết cậu rất quan tâm đến nước Nga và đã bắt đầu học tiếng Nga trong thời gian gần đây. Cậu bé 10 tuổi nhận xét Nga và châu Âu là những quốc gia láng giềng gần gũi, có liên hệ về vấn đề kinh tế và hy vọng 2 bên sẽ tương tác mạnh mẽ với nhau hơn để cùng phát triển.

    Cuối thư, cậu bé người Áo gửi lời chúc sức khoẻ tới ông chủ Điện Kremlin, cầu chúc cho ông luôn "khoẻ mạnh và dẻo dai" trong suốt thời gian tại vị. 

    Đại sứ quán Nga tại Vienne đã gửi cho cậu bé bức ảnh kèm chữ ký của Tổng thống Putin và một vài cuốn sách có thể giúp cậu hiểu biết hơn về Nga và nâng cao trình độ tiếng Nga của mình. 

    Minh Hạnh (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-buc-thu-cau-be-10-tuoi-o-ao-gui-cho-tong-thong-putin-xin-dung-mat-niem-tin-vao-chau-au-a507909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan