+Aa-
    Zalo

    Hé lộ cách thức hoạt động của nhóm cho vay tiền lãi suất cao, tạt sơn vào nhà con nợ ở TP.HCM

    (ĐS&PL) - Nếu khách vay bỏ trốn hoặc trì hoãn trả tiền, nhóm của Ngô Thiên Thạch sẽ chửi bới người thân của họ, đe dọa, khóa cửa nhà, tạt sơn vào nhà nhằm gây áp lực, đòi người thân của con nợ phải trả hộ.

    Theo thông tin trên VTC News, ngày 16/8, đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 7 (TP.HCM) cho biết, đơn vị vừa thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Ngô Thiên Thạch (tên thường gọi Thịnh, 30 tuổi, tạm trú phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) và Tống Minh Hải (27 tuổi, tạm trú phường 11, quận Gò Vấp). Thạch và Hải đều thường trú tại TP.Hà Nội.

    Trước đó, chiều 27/7, bà N.T.V. (ở đường Cao Thị Chính, phường Phú Thuận, quận 7) phát hiện cửa cuốn nhà mình bị tạt sơn màu đỏ nên đến công an phường để trình báo. Người phụ nữ cho biết, bà vay tiền của nhiều người không rõ lai lịch, mỗi người vài chục triệu đồng và hiện chưa trả kịp. Bà nghi ngờ các chủ nợ đã tạt sơn vào nhà mình.

    Nhận được tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 7 đã khẩn trương truy xét và đưa về trụ sở 5 người có biểu hiện nghi vấn, bao gồm cả Ngô Thiên Thạch và Tống Minh Hải.

    he lo cach thuc hoat dong cua nhom cho vay nang lai tat son vao nha con no1
    Ngô Thiên Thạch (trái) và Tống Minh Hải tại cơ quan công an. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, Thạch khai nhận tháng 3/2022, Thạch thuê căn nhà trên đường số 8, phường Bình Hưng Hòa B để tổ chức hoạt động cho vay cùng Hải và 3 người khác. Tùy theo công việc, mỗi tháng Thạch trả lương cho mỗi người từ 5 - 7 triệu đồng.

    Thạch là người bỏ vốn cho vay và quản lý, trong khi những người còn lại có nhiệm vụ đăng bài quảng cáo trên mạng xã hội. Khi tìm được khách có nhu cầu vay tiền, Thạch phân công các đối tượng còn lại đến địa chỉ của khách để thẩm định hồ sơ cho vay gồm căn cước công dân photo và địa chỉ nơi ở thực tế; nếu hồ sơ đảm bảo thì sẽ giải ngân.

    XEM THÊM: Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng bắt cóc bé trai đòi 15 tỷ tiền ở Hà Nội

    Lãi suất cho vay từ 10 - 20%/tháng (120 - 240%/năm), tùy vào điều kiện của người vay mà Thạch sẽ lấy lãi cao hay thấp. Khi nhận tiền, khách phải viết giấy nợ bằng tay hoặc điền vào mẫu giấy nợ được chuẩn bị sẵn.

    Khách vay trả tiền lãi qua tài khoản ngân hàng, nếu trả tiền mặt thì nhóm của Thạch sẽ tới thu. Nếu khách không trả nợ đúng hạn, nhóm này sẽ đến nhà các con nợ để đòi tiền, báo Công An Nhân Dân đưa tin.

    Trong trường hợp khách bỏ trốn hoặc trì hoãn trả tiền, nhóm của Thạch sẽ chửi bới người thân của họ, đe dọa, khóa cửa nhà, tạt sơn vào nhà các con nợ gây áp lực để đòi nợ hoặc đòi người thân của con nợ phải trả hộ.

    he lo cach thuc hoat dong cua nhom cho vay nang lai tat son vao nha con no
    Nhà bà N.T.V bị tạt sơn và dán tờ rơi đòi nợ khắp nơi. Ảnh: Công An Nhân Dân

    Quá trình hoạt động, nhóm của Thạch đã cho khoảng 100 người vay tiền với số tiền vay từ 5 triệu đồng đến 100 triệu đồng mỗi người. Nhóm của Thạch khai nhận, bằng thủ đoạn nêu trên đã cho nhiều người vay tiền lãi suất cao.

    Công an quận 7 đã xác minh và liên hệ làm việc với nhiều người vay tiền và đang tiếp tục điều tra. 

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-cach-thuc-hoat-dong-cua-nhom-cho-vay-tien-lai-suat-cao-tat-son-vao-nha-con-no-o-tp-hcm-a587047.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan