+Aa-
    Zalo

    Hé lộ cách thức vợ CEO Alibaba Nguyễn Thái Luyện rửa tiền

    • DSPL
    ĐS&PL Các đối tượng Mai, Lực và Thắng đều thừa nhận biết rõ số tiền 13 tỷ do Luyện lừa đảo mà có nhưng vẫn thực hiện theo chỉ đạo của Mai nhằm che giấu nguồn gốc.

    Các đối tượng Mai, Lực và Thắng đều thừa nhận biết rõ số tiền 13 tỷ  do Luyện lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà có nhưng vẫn thực hiện theo chỉ đạo của Mai nhằm che giấu nguồn gốc.

    Cơ quan công an khám xét trụ sở Alibaba. Ảnh: Người lao động

    Ngày 19/12, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã có kết luận điều tra vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản và rửa tiền" xảy ra tại Công ty CP địa ốc Alibaba, chuyển Viện KSND TP.HCM đề nghị truy tố Nguyễn Thái Luyện (35 tuổi, ngụ Gia Lai, chủ tịch HĐQT Công ty CP địa ốc Alibaba) và 22 đồng phạm với các tội danh "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "rửa tiền".

    Trong số các đồng phạm của Luyện, bà Võ Thị Thanh Mai (Giám đốc Công ty Địa ốc Alibaba Law Firm, vợ của Nguyễn Thái Luyện) đang được tại ngoại vì nuôi con nhỏ. Bà Mai bị cơ quan điều tra đề nghị VKSND TP.HCM truy tố 2 tội "Rửa tiền" và "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Theo điều tra của cơ quan chức năng, Võ Thị Thanh Mai cùng em chồng là Nguyễn Thái Lực (SN 1989, Giám đốc Công ty Alibaba Tân Thành) và Huỳnh Thị Kim Thắng (SN 1995, quê Quảng Ngãi, kế toán trưởng Công ty Alibaba) đã chuyển số tiền 13 tỷ đồng có nguồn gốc bất hợp pháp, chiếm đoạt được của khách hàng lần lượt qua các tài khoản của Thắng, Mai và Lực mở tại một ngân hàng.

    Việc chuyển tiền được thực hiện trong các ngày 19/9/2019 và 20/9/2019 để che giấu nguồn gốc, sau đó rút và sử dụng cho cá nhân.

    Cụ thể, ngày 19/4/2018, Nguyễn Thái Lĩnh (em trai Luyện, SN 1989, Tổng Giám đốc Công ty CP Địa ốc Alibaba) yêu cầu Nguyễn Thái Lực đứng tên mở tài khoản tại một ngân hàng Chi nhánh Thủ Đức.

    Ngày 21/11/2018, Mai chỉ đạo Lĩnh nộp tiền (do khách hàng thanh toán tiền mua đất của Công ty Alibaba) vào tài khoản của Lực rồi lại yêu cầu Lực rút, mở sổ tiết kiệm số tiền 50 tỷ đồng kỳ hạn 6 tháng tại một ngân hàng có chi nhánh ở Bình Triệu (quận Thủ Đức). 

    Sau đó, theo chỉ đạo của Mai, Lực rút 31 tỷ đồng mở sổ tiết kiệm cho Thắng đứng tên và Thắng đã ủy quyền sử dụng sổ trên cho Lực.

    Mai tiếp tục chỉ đạo Thắng rút số tiền 18 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm, mua hai căn nhà tại phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, đứng tên Lực. Sau khi rút 18 tỷ mua nhà, còn lại 13 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm.

    Cả ba đối tượng biết rõ số tiền 13 tỷ đồng còn lại trong sổ tiết kiệm nêu trên có nguồn gốc bất hợp pháp. Ngay hôm sau, Mai chỉ đạo Thắng chuyển toàn bộ tiền gốc và lãi là 13,9 tỷ đồng vào tài khoản do Mai đứng tên. Cùng ngày, Mai chuyển 13 tỷ đồng vào tài khoản của Lực rồi chỉ đạo Lực rút ra và giao lại cho Mai.

    Thực hiện chỉ đạo của chị dâu, Lực đến ngân hàng rút 13 tỷđồng bỏ vào 2 bao tải và 1 túi xách đưa về trụ sở Công ty Alibaba để giao cho Mai mà không có ai chứng kiến, không có giấy tờ giao nhận. 

    Tại cơ quan điều tra, Mai khai đã sử dụng hết vào việc cá nhân và trả tiền vay bên ngoài, đến nay, cơ quan Cảnh sát điều tra chưa thu hồi được.

    Hiện, vụ án vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-cach-thuc-vo-ceo-alibaba-nguyen-thai-luyen-rua-tien-a350032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan