+Aa-
    Zalo

    Hé lộ cảnh ngộ đau lòng sau vụ vợ cắt “của quý” của chồng

    • DSPL
    ĐS&PL Thây con gái hay kêu đau bụng dưới, chị H.T.N. (ở xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La) không ngờ rằng, suốt thời gian dài con mình bị chính “cha dượng” xâm hại tình dục nhiều lần khiến thể trạng cháu gầy yếu và thường xuyên đau ốm.

    Những ngày vừa qua, dư luận không ngừng xôn xao trước sự việc người vợ cắt “của quý” của chồng xảy ra trên địa bàn xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La.

    Thế nhưng, khi nguyên nhân sâu xa dẫn tới nguồn cơn vụ việc dần được hé lộ thì nhiều người không khỏi bất bình trước sự suy đồi đạo đức của người đàn ông N.V.H (SN 1993, trú tại bản Huổi Sẹt) – người bị vợ “ra tay” vì mục đích bảo vệ con gái.

    Theo thông tin ban đầu, sau nhiều lần nghi ngờ chồng mình là N.V.H. có hành vi xâm hại con gái riêng của mình, chị H.T.N. (SN 1986) đã nói chuyện với chồng nhưng H. không thừa nhận. Đó được cho là nguyên nhân dẫn tới việc chị N. cắt “của quý” của chồng. Sau đó, người vợ đã tự lên cơ quan Công an huyện Yên Châu để đầu thú.

    ls nguyen anh thom
    Luật sư Nguyễn Anh Thơm – Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh.

    Nhận thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng, luật sư nhanh chóng vào cuộc. Mới đây, chị H.T.N đã có đơn mời Luật sư Nguyễn Anh Thơm và Luật sư Nguyễn Thị Hường – thuộc Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư Tp.Hà Nội) tham gia bào chữa, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho chị N. trong vụ việc gây thương tích cho chồng xảy ra vào ngày 19/3/2022.

    Chia sẻ với PV, Luật sư Nguyễn Anh Thơm xác nhận, chị H.T.N. hiện đã được về nhà.

    Là người trực tiếp làm việc với chị N., Luật sư Thơm cho biết: Năm 2016, chị N. (dân tộc Thái) kết hôn với N.V.H và sinh sống tại nhà của chị N. Trước khi kết hôn, chị N. đã 01 con gái với người chồng trước, cháu sinh năm 2007. Sau khi kết hôn, chị N. và đối tượng có với nhau 2 mụn con (01 trai,  01 gái).

    “Là lao động chính trong gia đình, hàng ngày chị N. ra ngoài đi làm nên thường chỉ có H. và 03 cháu ở nhà. Trong quá trình chung sống, đối tượng đã nhiều lần hành hung, đánh đập chị và con chung. Đốn mạt hơn khi mà mỗi lần vợ chồng cãi vã, H. còn thẳng thừng tuyên bố có mối quan hệ tình cảm với nhiều người, kể cả với trẻ em ngoài xã hội”. Luật sư Thơm nói.

    chi h viet don
    Chị H.T.N đã có đơn mời Luật sư tham gia bào chữa, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho chị N. trong vụ việc gây thương tích cho chồng xảy ra vào ngày 19/3/2022.

    Theo lời kể của Luật sư Thơm, vì là người hiểu bản tính của H. hơn ai hết, chị N. đã nhiều lần cảnh báo đối tượng quan hệ bên ngoài thế nào thì chị không biết, nhưng không được phép động chạm đến con gái của mình. Sau này phát hiện H. có quan hệ ngoài luồng với người phụ nữ khác, chị N. từng làm đơn ra tòa xin ly hôn nhưng trước sự khuyên giải của mọi người khi mình đã từng một lần đổ vỡ trong hôn nhân và nghĩ đến các con nên chị N. lại rút đơn ly hôn.

    Nhớ lại lời kể của thân chủ, Luật sư Thơm nói: Thời gian gần đây, do nghi ngờ tiền bán hàng bị mất trong nhà nên chị N. đã mua 01 camera, bí mật lắp ở trên đầu giường ngủ để theo dõi khi mình vắng nhà. Khoảng 14 giờ chiều ngày 19/3/2022, chị N. kiểm tra thẻ nhớ camera thì đã phát hiện ra sự việc động trời....

    Vội vàng gọi con gái lại hỏi, lúc này cháu bé đã kể cho mẹ nghe toàn bộ sự việc kinh hoàng kể từ tháng 8/2020. Cháu đã bị “cha dượng” dùng các thủ đoạn đê hèn để đe dọa, ép buộc cháu phải quan hệ tình dục suốt một thời gian dài và cấm cháu không được nói với mẹ.

    Theo lời kể của chị N. với các Luật sư thuộc Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, lúc này chị N. mới nhớ lại đã nhiều lần đưa cháu đến Bệnh viện khám vì cháu nói bị đau bụng dưới. Tuy nhiên, bệnh viện cho biết cháu có biểu hiện bị viêm đại tràng nên về nhà uống thuốc điều trị. Chị không ngờ rằng, suốt thời gian dài con gái bị H. xâm hại tình dục nhiều lần khiến thể trạng cháu gầy yếu và thường xuyên đau bụng.

    Có lẽ vì quá phẫn uất khi con gái bị xâm hại, đêm muộn hôm xảy ra sự việc, về nhà thấy H. nằm ngủ trong tình trạng không mặc quần áo. chị N. lại càng căm phẫn và nghĩ chỉ vì "cái đó" của chồng mà đốn mạt hại con gái đến mức thân tàn ma dại, hủy hoại cả cuộc đời cháu nên trong lúc quẫn trí, chị N. đã dùng dao cắt phăng “của quý” của đối tượng rồi mang ra đường quốc lộ vứt bỏ.

    Sau đó, chị N. đã lên Cơ quan Công an tự thú khai nhận hành vi của mình và trình báo sự việc cháu gái bị xâm hại tình dục.

    Theo thông tin từ Luật sư, hiện nay, con dao đã được Cơ quan điều tra thu giữ. Tuy nhiên bộ phận sinh dục của đối tượng không tìm thấy.

    “Sự việc đang được các Cơ quan tố tụng quyết liệt điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật. Trong đó, hành vi xâm hại tình dục trẻ em (người dưới 16 tuổi) đang là vấn đề nóng bỏng trong xã hội hiện nay đã được Lãnh đạo Tỉnh, Huyện chỉ đạo xử lý nghiêm minh không chỉ nhằm trừng trị người phạm tội mà còn để răn đe, phòng ngừa tội phạm xảy ra trên địa bàn”, Luật sư Thơm cho hay.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-canh-ngo-dau-long-sau-vu-vo-cat-cua-quy-cua-chong-a531732.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan