+Aa-
    Zalo

    Hé lộ chân dung 2 nghi phạm sát hại bé trai 8 tuổi ở Vĩnh Phúc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thấy bé trai 8 tuổi đang chơi trước cửa nhà, Thảo bảo Hưng dừng xe rồi cầm theo dao đến đâm 2 nhát vào lưng cháu bé. Sau khi gây án, Thảo ra xe của Hưng chờ sẵn bỏ trốn,

    Thấy bé trai 8 tuổi đang chơi trước cửa nhà, Thảo bảo Hưng dừng xe rồi cầm theo dao đến đâm 2 nhát vào lưng cháu bé. Sau khi gây án, Thảo ra xe của Hưng chờ sẵn bỏ trốn, trên đường vứt con dao để phi tang.

    Vụ việc cháu Vũ H.A. (8 tuổi), trú tại thôn Cẩm Trạch, xã Đạo Tú, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc bị sát hại khiến dư luận vô cùng bàng hoàng, thương xót.

    Cơ quan công an đã làm rõ 2 nghi phạm là Nguyễn Văn Thảo (22 tuổi, trú tại xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) và Nguyễn Khánh Hưng (36 tuổi, trú tại khu 1, thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc).

    Nhân thân của 2 nghi phạm

    Liên quan đến nhân thân của 2 đối tượng, Báo Người Đưa Tin dẫn nguồn tin cho biết, Hưng là 1 đối tượng có biểu hiện hoạt động xã hội và có tiếng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Hưng có anh trai tên Tr. “tư” cũng có tiếng trong giới xã hội và 1 em trai cũng thuộc dạng "nổi" như các anh, nhiều người nghe tên cũng biết tới.

    Chính vì sự "nổi tiếng" này, anh em nhà Hưng được nhiều người “nể”. Anh em nhà Hưng hoạt động trong nhiều lĩnh vực, trong đó có hoạt động xây dựng, đổ đất nền.

    Trước đây, bố nạn nhân tên K. có cộng tác làm việc với Tr. “tư”, một thời gian sau anh này không làm việc với anh trai của Hưng nữa mà chuyển sang cộng tác làm việc với 1 người khác.

    Đối tượng Nguyễn Văn Thảo (trái) và Nguyễn Khánh Hưng - Ảnh: Công an Nhân dân

    Cách ngày xảy ra sự việc (20h ngày 14/4) vài hôm, anh K. có xảy ra va chạm với Tr. “tư” khiến người này bị thương và phải vào viện băng bó điều trị. Vụ việc đang được cơ quan chức năng giải quyết thì xảy ra vụ việc con anh K. bị 2 đối tượng Thảo và Hưng sát hại.

    Hưng và vợ mở một cửa tiệm sửa xe máy ở TP.Vĩnh Yên và có con đang học tiểu học, gần bằng tuổi của nạn nhân A.

    Về thân nhân đối tượng Thảo, báo Trí thức trẻ dẫn lời Trịnh Văn Biển - Chủ tịch UBND xã Tân Long (huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) cho biết, ở địa phương đối tượng Thảo chưa có tiền án, tiền sự gì.

    Nghi phạm này là con cả trong gia đình có hai anh em. Hai bố mẹ Thảo đã sống ly thân với nhau một thời gian dài và mới làm các thủ tục ly hôn.

    Ở địa phương, bố mẹ Thảo chủ yếu làm nông nghiệp, cuộc sống chi đủ ăn.

    Ông Biển cũng cho hay, sau khi học xong chương trình phổ thông và đủ 18 tuổi, Thảo liên tục đi làm ăn xa nhà và ít có mặt tại địa phương. Vì hai bố mẹ sống ly thân nên cũng ít quan tâm đến con cái trong cuộc sống hàng ngày.

    Trong diễn biến có liên quan, báo Công an Nhân dân thông tin thêm, chiều 17/4, Ban giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khen thưởng cho 5 đơn vị tham gia phá án vụ sát hại cháu Vũ H.A.

    Tại buổi khen thưởng, Đại tá Hà Văn Chí, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã thông tin quá trình bắt giữ hai đối tượng Thảo và Hưng chỉ sau 2 ngày xảy ra vụ án gây bức xúc trong dư luận.

    Theo đó, tối ngày 14/4, chị Nguyễn Thị T. (31 tuổi), trú tại thôn Cẩm Trạch sau khi đi sang nhà hàng xóm về nhà đã phát hiện con trai cả là cháu Vũ H.A. nằm ở trước cửa nhà với vết thương ở lưng, máu chảy nhiều.

    Dù được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng do vết thương quá nặng, cháu bé đã tử vong.

    Hiện trường vụ án mạng - Ảnh: Vnexpress

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an đã lần ra manh mối từ mâu thuẫn giữa bố cháu bé là anh Vũ Văn K, (30 tuổi) với Nguyễn Cường Tr. (38 tuổi), trú tại xã Định Trung, TP Vĩnh Yên vào sáng ngày 13/4, khi anh K. đến bãi đất ở xã Đồng Cương, huyện Yên Lạc để mua đất…

    Đáng chú ý, bằng các biện nghiệp vụ, trong đó có camera của nhà dân đã ghi lại hình ảnh xe ô tô và lịch trình đi lại xuất hiện khu vực nhà anh K. trùng hợp với các thông tin mà các trinh sát thu thập được…

    Sáng 16/4, đồng loạt các tổ công tác đã có mặt tại một số điểm nghi vấn và bắt giữ hai đối tượng Thảo và Hưng khi đang di chuyển trên xe đưa về trụ sở Công an.

    Tại cơ quan Công an, Thảo và Hưng khai nhận, khoảng 19h ngày 14/4, hai đối tượng đi xe ô tô BKS nêu trên từ thị trấn Lập Thạch, huyện Lập Thạch về TP Vĩnh Yên. Khi đi qua nhà anh K., các đối tượng thấy con trai anh K. là cháu H.A. đang chơi trước cửa nhà.

    Ngay sau đó, Thảo bảo Hưng dừng xe để đối tượng đi vào, tay cầm theo con dao lê đến chỗ hai cháu đang chơi và đâm 2 nhát vào lưng cháu H.A.. Sau đó, Thảo ra xe của Hưng đang nổ máy chờ sẵn bỏ trốn, trên đường vứt con dao để phi tang.

    Ngày 17/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố, tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Thảo và Nguyễn Khánh Hưng về hành vi “Giết người”.

    Nỗi đau đớn tột cùng của người mẹ

    Trao đổi trên Dân trí, chị Nguyễn Thị T. nước mắt lưng tròng: “Bố cháu thương yêu vợ con, cố gắng chắt bóp để xây được cái nhà mới cho mẹ con ở đỡ khổ, nhưng cháu chưa được ở ngày nào đã đi rồi. Sao số con tôi lại khổ thế này! Con gánh hết kiếp nạn này cho cả bố và mẹ, nhưng con vẫn còn bé con đã biết gì đâu…!”.

    Hôm ấy chị T. đi cách nhà không xa để mua thùng mỳ tôm và trứng về trữ cho chồng ăn đêm những hôm đi làm về muộn. Vậy mà về đến nhà, chị phải chứng kiến cảnh con ngồi trên vũng máu...

    “Tôi vào nhà gọi con không thưa, nhìn con ngồi gục thấy máu chảy ra. Tôi choáng váng kêu gọi mọi người. Khi đó ông bà nội ở dưới nhà chạy lên, bế sốc cháu dậy đưa thẳng đến bệnh viện”, chị T. đau đớn kể lại.

    Khi thấy con như vậy, chị T. không kịp ôm con vào lòng và không nhìn thấy vết thương trên cơ thể con. Chỉ đến khi mọi người kể lại chị mới biết con chị bị kẻ thủ ác ra tay man rợ, đâm 2 nhát vào lưng cháu khiến cháu tử vong.

    Cháu H.A. năm nay học lớp 2, hàng ngày đi học về cháu đảm nhiệm việc trông em cho mẹ đi làm. Hôm mẹ đi mua mì tôm, cháu đang làm nhiệm vụ trong 2 em nhỏ (1 em 5 tuổi, 1 em 3 tuổi). Cháu học giỏi và rất ngoan, thương em; bởi vậy sự ra đi của cháu càng khiến nhiều người xót thương.

    “Từ nay ai trông em? Ai nũng nịu đòi mẹ phải mua quà cho em nữa? Rồi cả mỗi khi bố mẹ đi làm về, chẳng còn ai hỏi bố mẹ xem có mệt không?!”, chị T. đau đớn nói trong nước mắt, vừa thương con, vừa uất hận hung thủ tàn độc nỡ xuống tay sát hại một đứa trẻ vô tội: "Bọn chúng không phải là người mà là dã thú không có lương tâm! Con tôi mới 8 tuổi, đang tuổi ăn, tuổi lớn, vậy mà…”.

    Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục điều tra làm rõ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-chan-dung-2-nghi-pham-sat-hai-be-trai-8-tuoi-o-vinh-phuc-a226734.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan