Hé lộ chân dung người phụ nữ bị đánh đập, lột đồ và kéo lê giữa đường ở Nghệ An


Thứ 3, 15/09/2020 | 03:39


Người phụ nữ bị đánh đập, lột đồ và kéo lê giữa đường ở Nghệ An chưa từng gây gổ với ai, nhưng nhiều người nhận xét là người hung dữ, ghê gớm.

Người phụ nữ bị đánh đập, lột đồ và kéo lê giữa đường ở Nghệ An chưa từng gây gổ với ai, nhưng nhiều người nhận xét là người hung dữ, ghê gớm.

Sự việc bà Đinh Thị H. (52 tuổi, trú tại xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương, Nghệ An) bị nhóm phụ nữ đánh, lột đồ xảy ra vào 11h ngày 7/9 đang khiến dư luận xôn xao. Hiện cơ quan Công an huyện Thanh Chương đang điều tra, xử lý vụ việc.

Trao đổi với PV tờ Đất Việt, trưởng thôn Giang Liên (nơi gia đình bà H. sinh sống) cho biết, bà H. đã được xuất viện về nhà. Nguyên nhân bà H bị đánh cũng liên quan đến chuyện tiền bạc. Theo lời bà H nói thì bà là người cho vay tiền, còn nhóm phụ nữ đánh thì lại bảo bà H vay tiền của họ.

Vị trưởng thôn cho biết, gia đình bà H. mở cửa hàng bán thịt chó nên kinh tế không quá khó khăn. Trước đó bà H cũng từng vay mượn tiền của một số người địa phương. Sự việc bà H bị đánh hôm đó có rất nhiều người chứng kiến nhưng đa số họ cũng không dám vào can.

Hình ảnh bà H. bị đánh hội đồng, kéo lê trên đường. Ảnh: Thanh Niên

Trong khi đó, một người dân ở xã Thanh Giang cho hay: "Theo thông tin ban đầu giữa hai bên cho vay nặng lãi rồi làm đơn khiếu nại lên công an. Theo thông tin thì bà H là người vay nhưng trong hồ sơ giấy tờ thì người phụ nữ này là người cho vay. Hiện nguyên nhân cụ thể dẫn đến việc xô xát trên đang được công an làm rõ.

Người phụ nữ bị đánh trước cũng có cuộc sống vất vả, làm nghề tự do, giờ thì bà ấy mở quán ăn nên kinh tế cũng ổn hơn. Ở địa phương bà H chưa từng gây gổ với ai nhưng cũng được nhiều người nhận xét là là người hung dữ, ghê gớm. Nhiều người cho biết bà H cũng vay mượn của nhiều người nhưng không trả. Mặc dù vậy nhưng bà H vẫn ăn mặc sành điệu. chăm chút làm dáng cho bản thân".

Một người dân khác cho biết, vào ngày 7/9, bà H. đi làm tóc thì bị một nhóm người đến lôi ra ngoài đánh. 

Theo lời người dân này kể lại, sự việc xảy ra vào buổi chiều và địa điểm bà H bị đánh là khu vực gần chợ.

"Nhóm phụ nữ kia ban đầu họ chỉ lột nhẹ đồ bà H (không hở nhiều) sau đó bà này tự lột hết đồ trên người mình ra ăn vạ" -người dân xã Thanh Giang thông tin.

Trong một diễn biến liên quan, chia sẻ với PV tờ Người Đưa Tin Pháp Luật, bà Đ.T.H (người bị bà H. tố cáo là thủ phạm đánh mình) cho biết, gia đình bà với bà H. vốn có quan hệ họ hàng. Do biết nhà bà Đ.T.H có con đi xuất khẩu lao động, gửi được một ít tiền về nên bà H. đến hỏi vay. Tin tưởng họ hàng, nhà lại ở gần nhau nên bà Đ.T.H đã nhiều lần đưa tiền cho bà H. vay.

“Tôi ít học, lại già cả nên mê muội cho vay tiền mà không hề viết giấy tờ gì. Thậm chí, bà H. còn lừa tôi ký vào 1 tờ giấy khác, sau này tôi mới biết đó là giấy vay tiền. Thế là tôi từ chỗ là chủ nợ bỗng trở thành con nợ của bà ta. Nhiều lần tôi đến nhà đòi tiền nhưng bà H. không trả. Tôi đã viết đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng nhờ giúp đỡ”, bà Đ.T.H nói.

Theo bà Đ.T.H, số tiền bà cho bà H. vay lên tới 1,7 tỷ đồng. Về việc bà H. tố bà Đ.T.H vay 680 triệu đồng, bà Đ.T.H cho rằng đó không phải sự thật.

Trước đó, vào khoảng 11h ngày 7/9, bà H. đang đi làm tóc tại một cơ sở trên địa bàn xã Thanh Giang thì bất ngờ một nhóm người xuất hiện, hầu hết là phụ nữ vào chửi bới vào lao vào túm tóc, đánh đập bà H.

Chưa dừng lại ở đó, các đối tượng này còn lột đồ, kéo lê bà H. đi dọc trên đường có nhiều người chứng kiến.

Sự việc xảy ra trong khoảng 1 giờ đồng hồ, và chỉ dừng lại khi con trai bà H. đến can ngăn, van xin và đưa bà H. đi cấp cứu.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-chan-dung-nguoi-phu-nu-bi-danh-dap-lot-do-va-keo-le-giua-duong-o-nghe-an-a338999.html