+Aa-
    Zalo

    Hé lộ chân dung tân Chủ tịch Ngân hàng Vietcombank

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tân Chủ tịch Vietcombank là ông Nghiêm Xuân Thành – một người có tuổi đời còn khá trẻ nhưng “kinh nghiệm đầy mình” trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại Việt Nam.

    (ĐSPL) – Tân Chủ tịch Vietcombank là ông Nghiêm Xuân Thành – một người có tuổi đời còn khá trẻ nhưng “kinh nghiệm đầy mình” trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại Việt Nam.

    Tiết lộ chân dung Tân Chủ tịch Vietcombank

    Tân Chủ tịch Vietcombank Nghiêm Xuân Thành (trái) bên cạnh cựu Chủ tịch Nguyễn Hòa Bình. 

    Tại phiên họp ngày 1/11/2014 vừa qua, Hội đồng quản trị Vietcombank đã bầu ông Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Vietcombank nhiệm kỳ 2013 – 2018 thay ông Nguyễn Hòa Bình nghỉ hưu theo chế độ.

    Như vậy, với việc nắm giữ vị trí này, sếp mới của Vietcombank đã trở thành một trong những vị chủ tịch HĐQT trẻ nhất trong các ngân hàng tại Việt Nam. Sinh năm 1969, năm nay ông Nghiêm Xuân Thành mới chỉ 45 tuổi. Tuy nhiên, tân Chủ tịch của Vietcombank đã có tới 25 năm và được đánh giá là “kinh nghiệm đầy mình” trong lĩnh vực này.

    Sinh ngày 02/11/1969 tại Vĩnh Phú, ông Thành công tác tại Ngân hàng Công thương (VietinBank) từ những năm đầu ngân hàng này thành lập, bắt đầu tại chi nhánh Vĩnh Phú từ tháng 10/1988; đến tháng 9/1994 ông là Trưởng phòng Kế toán VietinBank Phúc Yên; tháng 5/1999 làm Phó chánh văn phòng - Thư ký Tổng giám đốc VietinBank; tháng 7/2002 làm Trưởng ban Thư ký Hội đồng Quản trị VietinBank.

    Tại VietinBank, ông Thành từng đảm nhiệm vị trí Trưởng phòng Quản lý rủi ro và nợ có vấn đề từ tháng 11/2003; và là Trưởng phòng Quản lý nợ có vấn đề từ tháng 3/2006.

    Từ tháng 8/2008, ông Thành làm Giám đốc VietinBank - chi nhánh Thanh Xuân; Giám đốc VietinBank - chi nhánh Đống Đa (10/2010) và được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc VietinBank từ tháng 1/2012.

    Từ tháng 6/2012, ông Nghiêm Xuân Thành được điều chuyển và bổ nhiệm làm Chánh văn phòng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Sau một năm làm việc tại Ngân hàng Nhà nước, ngày 29/7/2013, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chính thức công bố quyết định của Hội đồng Quản trị về việc bổ nhiệm ông Nghiêm Xuân Thành giữ chức Tổng giám đốc thay ông Nguyễn Phước Thanh - người vừa được bổ nhiệm làm Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam theo Quyết định số 1205/QĐ-TTg ngày 19/7/2013 của Thủ tướng Chính phủ.

    Video có thể bạn quan tâm:

    Nhiều ngân hàng lớn giảm lãi suất cho vay

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-chan-dung-tan-chu-tich-ngan-hang-vietcombank-a67149.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan