+Aa-
    Zalo

    Hé lộ chân dung tân Tổng Giám đốc REE thay bà Nguyễn Thị Mai Thanh

    • DSPL
    ĐS&PL Người thay thế vị trí Chủ tịch công ty cổ phần Cơ Điện Lạnh (REE) của bà Nguyễn Thị Mai Thanh là ông Huỳnh Thanh Hải.

    Người thay thế vị trí Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh (REE) của bà Nguyễn Thị Mai Thanh là ông Huỳnh Thanh Hải. 

    HĐQT CTCP Cơ điện lạnh (HoSE: REE) vừa công bố Nghị quyết về việc bổ nhiệm ông Huỳnh Thanh Hải giữ chức vụ Tổng Giám đốc REE kể từ ngày 1/8 - 31/7/2023.

    Theo đó, bà Mai Thanh chỉ còn giữ cương vị Chủ tịch HĐQT REE. Vị nữ tướng của REE đã kiêm nhiệm cả hai vị trí này từ năm 1993 tới nay.

    Theo quy định, từ ngày 1/8 tới đây, bắt buộc Chủ tịch HĐQT không được kiêm nhiệm chức danh Giám đốc (Tổng giám đốc) cùng một công ty đại chúng (khoản 2 Điều 12).

    Bà Thanh cho rằng đây là bước ngoặt quan trọng bởi không chỉ có Tổng giám đốc mới mà REE còn tái bổ nhiệm hai phó tổng giám đốc phụ trách tài chính và xây dựng cơ bản. Trước đó, công ty đã lựa chọn nhiều ứng viên từ các đơn vị thành viên để đào tạo họ trở thành những nhân tố mới có đủ trình độ, tầm nhìn và kinh nghiệm lãnh đạo.

    Ông Huỳnh Thanh Hải trở thành Tổng giám đốc mới của REE. (Ảnh: Vietnamfinance)

    Được biết, ông Huỳnh Thanh Hải công tác tại REE từ năm 1994 là kỹ sư công trường, quản lý dự án và sau là phó giám đốc quản lý dự án. Năm 2008, ông được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành REE M&A. Năm 2013, ông được bổ nhiệm làm phó tổng giám đốc REE.

    Ông Huỳnh Thanh Hải cho rằng việc được bổ nhiệm chức vụ mới là một áp lực. Tuy nhiên, nhận nhiệm vụ trong điều kiện nền kinh tế biến động và khó khăn như hiện tại là cơ hội tốt để thử thách bản thân.

    REE được thành lập năm 1977, là doanh nghiệp đầu tiên niêm yết trên sàn chứng khoán TP HCM vào năm 2000. Công ty hiện hoạt động đa ngành, trong đó các lĩnh vực chính là cơ điện lạnh, cho thuê văn phòng và năng lượng. Năm ngoái, công ty có doanh thu xấp xỉ 4.900 tỷ đồng và lãi sau thuế 1.640 tỷ đồng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-chan-dung-tan-tong-giam-doc-ree-thay-ba-nguyen-thi-mai-thanh-a332134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan