+Aa-
    Zalo

    Hé lộ chuyên cơ mới xấp xỉ 517 triệu USD của Tổng thống Putin

    • DSPL
    ĐS&PL Chuyên cơ IL-96-300PU phục vụ tổng thống Nga là một sản phẩm của tập đoàn Voronezh và được cho là có giá xấp xỉ 517 triệu USD.

    Chuyên cơ IL-96-300PU phục vụ tổng thống Nga là một sản phẩm của tập đoàn Voronezh và được cho là có giá xấp xỉ 517 triệu USD. 

    Ilyushin Il-96-300. Ảnh: Getty

    Một chiếc Ilyushin Il-96-300 đã được hiện đại hóa và sửa đổi để trở thành chuyên cơ của Tổng thống của Nga Vladimir Putin. Chiếc máy bay đã thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 9/4/2021. Máy bay được lắp ráp tại Nhà máy Hàng không Voronezh. Nó đã trải qua các bài kiểm tra của nhà máy trước khi đi vào hoạt động.

    “Trong chuyến bay ở độ cao từ 5000 đến 9000m, độ ổn định, khả năng điều khiển của máy bay, khả năng hoạt động của tất cả các hệ thống và động cơ của nó đã được kiểm tra”, UAC viết trong một thông cáo báo chí. Chuyến bay thử nghiệm kéo dài khoảng hai giờ được coi là thành công.

    Theo nhà sản xuất, hệ thống điện tử hàng không của máy bay đã được hiện đại hóa để đáp ứng các tiêu chuẩn châu Âu và quốc tế. “Đặc biệt, máy bay được trang bị hệ thống định vị và bay hiện đại hóa”, UAC nhận xét.

    Ilyushin Il-96 được thiết kế vào giữa những năm 80 và bay lần đầu tiên vào năm 1988. Kể từ năm 1996, một phiên bản sửa đổi cao mang tên Il-96-300PU đã là máy bay chính phục vụ chuyên chở Tổng thống Liên bang Nga. Giống như hầu hết các máy bay tổng thống, nó có hệ thống liên lạc tiên tiến và các biện pháp đối phó tên lửa.

    Máy bay cuối cùng sẽ được giao cho Rossiya Airlines, hãng có “Đội bay đặc biệt” phụ trách điều hành đội bay VIP của Nga chuyên chở các  quan chức của nhà nước, bao gồm cả tổng thống .

    Chuyên cơ IL-96-300PU phục vụ tổng thống Nga là một sản phẩm của tập đoàn Voronezh và được cho là có giá xấp xỉ 517 triệu USD. 

    Một cựu lãnh đạo cơ quan an ninh tổng thống cho biết khi bước lên chuyên cơ, Tổng thống Putin có thể vừa làm việc, vừa sinh hoạt thoải mái không thua kém ở Điện Kremlin. Ngoài Il-96, phi đội máy bay phục vụ Tổng thống Putin còn có máy bay Tu-214 do Nga sản xuất, máy bay Sukhoi SuperJet 100 cùng các máy bay thương mại Falcon và Airbus A319.

    Mộc Miên (Theo aerotime.aero)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-chuyen-co-moi-xap-xi-517-trieu-usd-cua-tong-thong-putin-a362607.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan