+Aa-
    Zalo

    Hé lộ cuộc sống đời thường của "Dung Ma Ma" Lý Minh Khải khi về già

    • DSPL
    ĐS&PL Nhắc đến "Hoàn Châu Cách Cách" nhiều người nghĩ ngay đến Tiểu Yến Tử (Triệu Vy), Hạ Tử Vy (Lâm Tâm Như)... và đặc biệt là nữ diễn viên thủ vai ác Dung Ma Ma- Lý Minh Khải

    Nhắc đến "Hoàn Châu Cách Cách" nhiều người nghĩ ngay đến Tiểu Yến Tử (Triệu Vy), Hạ Tử Vy (Lâm Tâm Như)... và đặc biệt là nữ diễn viên thủ vai ác Dung Ma Ma (Lý Minh Khải).

    Lý Minh Khải hóa thân thành công trong vai "Dung Ma Ma".

    Sau nhiều năm, Lý Minh khải vẫn bị ám ảnh bởi nhân vật Dung Ma Ma. Hiện tại ở tuổi 83, nữ diễn viên gạo cội vẫn được báo chí quan tâm.

    Mới đây, báo chí Trung Quốc đăng tải hình ảnh mới nhất của nữ diễn viên "Dung Ma Ma". Trong ảnh, bà mặc khôi giáp theo tạo hình của nhân vật cổ trang. Bà tươi cười ôm bó hoa, chụp ảnh lưu niệm với các thành viên trong đoàn làm phim. Có thể thấy, “Dung ma ma” vẫn khoẻ mạnh, minh mẫn ở tuổi U90.

    83 tuổi nhưng "Dung Ma Ma" vẫn tích cực đóng phim.

    Sinh năm 1936, nữ diễn viên họ Lý chưa có ý định nghỉ ngơi, vẫn tiếp tục theo đuổi nghề nghiệp mà bà gắn bó suốt 40 năm qua. Những năm qua, bà vẫn đều đặn tham gia phim truyền hình. Thậm chí, để nhập vai tốt nhất, bà không ít lần thức thâu đêm đọc kịch bản, nhớ kỹ từng câu chữ trong lời thoại như cách thể hiện sự tôn trọng đến biên kịch. Không chỉ vậy, với những cảnh cần hoá trang phức tạp, bà không ngại dậy từ sáng tinh mơ để không ảnh hưởng đến tiến độ quay.

    Bà từng chia sẻ, con cái đều phản đối việc mẹ dồn quá nhiều sức lực vào việc đóng phim, còn khuyên bà ở nhà an dưỡng tuổi già. Tuy nhiên, bà Lý Minh Khải không chịu vì vẫn còn yêu nghề và khó bỏ thói quen làm việc duy trì nhiều thập kỷ qua.

    Người duy nhất ủng hộ là chồng bà, một giáo viên về hưu. Ông ít khi can thiệp vào việc đóng phim của vợ, còn thường theo bà đến trường quay.

    Lý Minh Khải được bắt gặp khi đứng xếp hàng lên xe bus.

    Diễn viên gạo cội Lý Minh Khải khi về già sống khép kín về đời tư hơn.

    Nghệ sĩ Lý Minh Khải khởi nghiệp diễn xuất vào năm 1960 và đã tham gia hơn 100 bộ phim lớn nhỏ trong sự nghiệp. Bà được biết đến nhiều nhờ vai Vương Bà trong Thủy hử, Từ Hi Thái Hậu trong Trù tử đương quan, Dung Ma Ma trong Hoàn Châu cách cách.

    Vai diễn Dung Ma Ma độc ác đã được Lý Minh Khải hóa thân quá nhập vai. Vì thế, những câu chuyện đằng sau sự thành công đó bây giờ khi nghe kể khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

    Nghệ sĩ Lý Minh Khải tâm sự thành công của Dung Ma Ma khiến bà đôi lúc chạnh lòng. Bà kể: “Có lần tôi đi ra phố, người ta nhận ra tôi và xôn xao tôi là người phụ nữ xấu xa đến độ nào mới đóng đạt vai đó. Đến giờ, sau nhiều năm dù bộ phim cũng đã nguội lạnh đi rồi, tôi vẫn chưa hết bị gọi là Dung Ma Ma. Tôi đi chợ mua rau, mua thịt, người ta mà nhận ra cũng không muốn bán cho bà già này. Họ bảo tôi độc ác quá, ăn uống làm gì và còn đuổi tôi đi chỗ khác mua. Tôi hiểu đó là thành công của bộ phim, nhưng là một người bình thường tuổi cao, quả có lúc buồn lòng”.

    Bà nhớ thời gian vừa quay xong phần một Hoàn Châu cách cách, được làm khách mời trong một chương trình của đài truyền hình Bắc Kinh. Rất nhiều nghệ sĩ khác khi xuất hiện đều được vỗ tay, riêng bà, chỉ có tiếng bàn tán.

    Trong phim độc ác bao nhiêu thì ngoài đời, Lý Minh Khải lại hiều hậu bấy nhiêu.

    Trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình, nữ diễn viên luôn luôn chỉ đóng vai thứ chính, chưa bao giờ giành vai chính mà chỉ chọn những vai diễn phù hợp với mình. Tập trung diễn tốt vai diễn của mình là phương châm làm việc của bà, mặc dù hiện tại đã lớn tuổi, bà ít nhận phim hơn nhưng chỉ cần đã nhận vai, là sẽ hết mình hóa thân vào nhân vật, cẩn thận tỉ mỉ sắp xếp và nghiên cứu kịch bản.

    Nhắc đến thái độ làm việc nghiêm túc và lòng yêu nghề của bà không thể không nói tới cảnh cảnh quay Dung Ma Ma lấy kim đâm lên người Hạ Tử Vy. Thực chất khi đó người bị thương chính là Lý Minh Khải, vì cảnh quay khá nguy hiểm, nữ diễn viên sợ sẽ làm Lâm Tâm Như bị thương, vì vậy đã tự xoay mũi kim về phía tay mình.

    Khi diễn lại quá nhập tâm, hoàn toàn không để ý mũi kim đang ở trong tay mình nên sau khi quay xong cảnh đó, lòng bàn tay bà đầy vết kim đâm, nhưng bà vẫn cười vui vẻ nói không việc gì.

    Trong phim, Dung Ma Ma độc ác tàn nhẫn bao nhiêu thì ngoài đời bà Lý Minh Khải lại lương thiện hiền lành bấy nhiêu. Bà thường xuyên lấy cơm của mình đem chia cho chó mèo hoang xung quanh khu vực quay phim, cũng từng nhận nuôi 30 chú chó mèo hoang và cứu sống một chú chó mẹ đang mang thai gần tắt thở.

    Lý Minh Khải vui vẻ chấp nhận lời đề nghị chụp ảnh cùng với một nữ sinh ở trạm xe bus

    Được xếp vào hàng ngũ ngôi sao hạng A, Lý Minh Khải không giàu sang như nhiều diễn viên khác, thường ngày bà vẫn di chuyển bằng xe buýt. Bà từng được nhìn thấy đứng trên xe buýt đông người. Khi một cậu bé chủ động nhường chỗ, bà từ chối. Hôm 10/9 vừa qua, bà vui vẻ chấp nhận lời đề nghị chụp ảnh cùng với một nữ sinh ở trạm xe bus.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-cuoc-song-doi-thuong-cua-dung-ma-ma-ly-minh-khai-khi-ve-gia-a294463.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan